After an hour of driving ay narating din namin ang bahay namin. Naipasok ko na ang kotse sa garage still tulog parin si Scarlet. Should i wake her up? Or I'll just carry her like a newly weds do? Before i could think of what to do ay nagising na siya.
" why are you looking at me like that? "
--------------------------------------
Scarlet's P. O. V
Nagising ako ng maramdaman kong parang tumigil na ang sinasakyan naming kotse. Nagulat rin ako ng pag dilat ko ay ang gwapong mukha ni Vin ang bumungad saakin. Bakit niya ako tinitingnan?
" why are you looking at me like that? " tinakpan ko ang katawan ko gamit ang dalawa kong braso.
" hey, hey I'm just gonna wake you up, don't act like I'm gonna eat you. " umangat ang isang sulok ng labi niya.
" don't you even dare! " pagbabanta ko sakanya. Bumaba na ako nang sasakyan bago pa siya makasagot.
Bumungad sa akin ang isang medyo may katandaan ng babae. Nakangiti siya ng tumingin saakin at bumati " congratulations sainyong dalawa mga anak. " sasagot sana ako ng may sumagot sa likod ko. " thank you nay Ester. " ang bilis naman niya maglakad. Nagkanda tisod tisod na nga ako sa pagtakbo maunahan ko lang siya sa pagpasok pero useless naman pala. Ang haba kasi ng biyas niya kaya naabutan niya rin ako agad.
" ahh hijo naihanda ko na pala ang kwarto niyo. "
" salamat nay. Sige po mauna na po kami. " inakbayan niya ako at hinila papasok. Tumawa naman ng tipid ang matanda.
" sige ho papasok na ho kami. " pahabol ko naman. Pinaningkitan ko ng mata si Vin. " bakit mo naman ako hinila. Baka sabihin ni Manang na ang rude ko. "
" don't worry mabait yon si nay Ester di ka non pagiisipan nang masama. "
Napansin ko na medyo may kalakihan ang bahay na pinasukan naman. It was a modern house. It's cozy. I like the interior design. Parang pamilyar saakin ang desenyo ng bahay. It's relaxing and very sophisticated.
" do you like your new house? " tanong ni Vin.
" yeah. It's beautiful. But it looks familiar. "
" uhm. Yes it's beautiful magaling kasi ang interior designer nito. " tumingin siya sakin at ngumiti.
" ohh. Who's the designer? Do i know her? " pagtatanong ko
" yeah. She's my wife. " natigilan ako sandali. "ang galing niya no. I didn't know that she's a great interior designer. " at lumakad na siya paakyat ng hagdan.
" wait! Where did you get it?
" get what? "
" who gave you my dream house interior design? " nahihiya man ay naitanong ko pa rin.
" ohhh your sister gave it to me weeks before our wedding. Pina rush ko lang. Maganda naman kasi ang desenyo so pinagawa ko na. " at naglakad uli siya.
Kaya pala familiar ay dahil saakin pala ang desenyong ito.
" thank you. " a whispered.
" welcome wife." he didn't turn his back while saying it.
Kahit sometimes rude siya ay mapapakisamahan rin naman siya. I smiled. This is really my dream house. It's my own design. Sinundan ko na rin siya pagkatapos.
BINABASA MO ANG
✔️Arranged Marriage (COMPLETED)
RomanceVincent Louie Sebastian : a play boy hottie Scarlet Samantha Lucas : a drop dead gorgeous old fashioned girl .