Chapter 23

30.2K 633 17
                                    


Nakauwi na kami sa bahay pero nanatili akong nakatulala. Hindi kasi ma process nang utak ko ang mga kaganapan kani kanina lang. Paulit ulit na sinasabi nang utak ko ang katagang 'i love you' na parang isang sirang plaka. Nakakainis! Para akong teenager na nasabihan nang crush ko na mahal niya ako. Ang pabebe!

Nawala lang ang pagiisip ko nang pumasok na si Vin sa silid. Dumerecho na kasi ako dito pagkauwi namin. Ngumiti siya nang makita niya ako. Those sweet smile. God! Sinong hindi mahuhulog sakanya? May hawak siyang dalawang goblet and a bottle of wine. Mukhang lalasingin niya ako ha? Shunga! Di naman nakakalasing ang wine! Napailing ako. Para akong tanga na kinakausap ang sarili ko.

" are you okay babe? " napansin niya ata ang katangahan ko. Ngumiti ako nang pilit. Umopo naman siya sa kama.

" oo naman yes! " sabi ko. Tumawa siya nang konte. Shame! Bakit ang yummy nang tawa niya?

Binuksan niya ang wine at nagsalin sa dalwang baso. Ibinigay niya sakin ang isa at nilagok niya ang isa sabay salin uli nang panibago. Uhaw ba siya? Tss. Umupo na rin ako sa tabi niya at isinandig ang likod ko sa headboard nang kama.

Nanatili lang kaming tahimik. Inamoy amoy ko muna ang wine bago ko tikman. Ang pakla nang lasa. Sino kayang nagimbento nito? Di naman masarap! Inilagay ko na lang sa side table ang baso. Halos mapatalon naman ako sa gulat nang pagbaling ko kay Vin at nakatingin pala siya sakin. Kanina pa ba siya nakatingin? At bakit niya ako tinitignan?

" you don't like it? " tanong niya.

" ang sama nang lasa. " ani ko.

" talaga? I thought masarap siya? I'll make a revision with the ingredients of this. "

" revision? You mean to say ikaw ang gumawa nito? " nanlaki ang mata ko.

Nagkamot siya sa ulo at ngumiti. " yup! Ako gumawa niyan. You know that's our business. " OH MY GEE! How can i forget? Ang tanga mo talaga Scarlet!

" h-hindi naman talaga masama ang lasa niya. I-its just that. H-hindi naman talaga ako umiinom. " palusot ko na lang.

" no. It's okay babe. I made this one for you. Kaya babaguhin ko nalang hanggang sa magustuhan mo na ang lasa. "

" for me? "

" uh huh. I know the fact that you don't drink. But we have a wine business. I came up with the idea that I will create a special one that will suits your taste. "

" talaga? Naisip mo yun? " ang sweet naman niya.

" you know i think of you all the time. " namula na ata pati talampakan ko.

" why? "

" because I love you. " Oopps. Yun na yun! Hulog na hulog ka na talaga Scarlet.

Inakap ko siya. Ayoko na rin maging pabebe. If there is something that i wanna do that's to love him back. Bakit pa ako matatakot na sumugal kung nauna na siya. Wala na rin namang atrasan to. " i love you too. " bulong ko sa tainga niya. Nahihiya ako pero nasabi ko pa rin. Hinawakan niya ang magkabilang balikat ko at pinaharap ako sakanya.

" w-what did you say? " kanda utal pa siya.

" bingi ka ba!? " giit

" i didn't hear it wife. " he's teasing me.

" idi bahala ka! Matutulog na nga ako! " tatalikod na sana ako nang hilahin niya ako. Napayakap tuloy ako sakanya.

" Scarlet, say it again. Please. "

Tinitigan ko siya nang matagal. Nakakainis siya! Halata naman na narinig niya. I rolled my eyes. " okay. Dahil ikaw naman ang pumapabebe kaya sige. Sabi ko .... ang ganda ko. " tumawa pa ako nang malakas.

Kinurot niya ang ilong ko. " ang kulit mo! " at hinalikan niya pagkatapos. Pinalo ko siya sa dibdib. Wow! Ang tigas ahh. Ano pa kaya ang matigas sakanya? I giggled. " hey bakit ka tumatawa? "

" wala. Iniisip ko lang kung ano yung matigas! Este! Sabi ko ang sakit nang ginawa mo! " damn! Nadulas pa ako. Natawa siya sa sinabi ko.

" halika nga dito. " mas inakap niya pa ako. Humiga siya sa kama at ipinahiga niya rin ako sa dibdib niya. Hinimas niya ang buhok ko at hinalikan ako sa ulo. Sobrang saya pala nang ganto. Parang walang paglagyan ang kasiyahan ko. " babe? "

" mmmmm? "

" you know what? I didn't see my self with someone before. I didn't see my self settling with someone before. You know how much i hate marriage. Right? " hindi ako kumibo. Nanatili lang akong nakikinig. " at first i am really against this. I even cursed that whomever I'm gonna marry will suffer from me. I don't like the idea of committing my self to someone. I don't love all i do is fuck. " tumawa pa siya nang konte. " but when i met you things changed. The moment i laid my eyes on you every word i said choked me. In denial pa ako nung una. Nakakapanibago lang kasi. I don't know how to love but then i loved you. I can see my self now with you. You make me go crazy. "

Naiiyak na ako pero pinigilan ko. Moment niya kasi ito. Ayoko namang agawan siya nang moment.

" when i said that i want to work things out i really mean it. I want to try it. I know it was a gamble, but it paid off. I have you now and I don't have any regrets that I've tried. " tuluyan nang tumulo ang mga luha ko. Iniangat niya ang mukha ko at pinunasan ang mga luha ko. He even kiss my teary eyes. " you mean the world to me now babe. And i will give my all for you. I'm gonna die if you leave me so don't you ever dare. You get it? " hinampas ko siya nang mahina.

" baliw! Bakit naman kita iiwan? "

" malay ko ba kung makahanap ka nang lalakeng mas gwapo pa sakin na in reality ay mahirap nang makahanap nang mas pa sakin. " he smirked.

" haha. Kahit na sobrang hangin mo at sobrang bipolar mo hindi pa rin kita iiwan. Okay. " hinawakan ko ang perpekto niyang panga. " hinding hindi. " hinalikan ko siya sa labi. Napangiti siya.


" i love you babe. "


" i love you Vincent Sebastian. " at siniil niya ako sa isang makapugtong hiningang halik.


Happy, Contented and In love. Those are the words that will describe who i am today. I am really happy that i am Mrs. Vincent Sebastian.





itutuloy....

---------------------------


Feel good lang muna mga bes!
Nagsisimula pa lang ang kwento. Stay tuned! 😉

( SPOILER ALERT! May magbabalik galing sa nakaraan. )

Don't forget to vote after you read!

DDnovels

✔️Arranged Marriage (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon