Chapter 38

23.7K 528 8
                                    

I was wiping my tears as i entered the resto. I decided that we meet here. Total pareho na din naman kami nandito. I called her to clear things out. I wanna hear her side then if i found out she's lying I'll totally make her pay for trying to ruin me. Ruin us.

I look up to hold my tears and take a deep breath. She is sitting at the corner where there are less people. I told her i wanna talk privately but i can't let her decide where to. Baka kung ano pang gawin niya sakin at di ako makapag timpi.

Hinabol rin ako ni Dustin kanina. But i hid myself on women's rest room. At dahil na rin sa may dala akong mga damit na binili namin ni Hanna ay nakapag palit ako kaagad. Regarding my sister i just text her that i am going to meet someone. She scold me. She said I should not be leaving alone at malalagot siya sa asawa ko. But i told her to roam around the mall for an hour then I'll text her when we're I'm done with my meet up.

I sat down in front of her. I only saw her a few times but not face to face. Ngayon ko lang siya nakita totally nang harapan. She's beautiful indeed. White complexion. Pinkish lips. Beautiful brown eyes and she has an italian vibe beauty. No wonder nagustuhan siya nang asawa ko. Pinagmasdan ko lang siya at ganon rin siya sakin. Nagsusukatan kami nang tingin. She's wearing a fitted red dress na above the knee. Medyo kita rin ang cleavage niya. Ganitong ganito ang mga tipong babae ni Vin noon. I wonder if ngayon ganito pa rin? But I'm pretty sure nagbago na siya. Nag bago nga ba? My other side said.

Naputol ang pagiisip ko nang mauna na siyang magsalita.

" you are really a beauty. No wonder pinatulan ka ni Vin. " sarkastiko niyang sabi.

" excuse me? " i feel insulted. Napataas rin ang boses ko.

" you know what. Stop being lady like. Wag na tayong magplastikan girl! " she's really irritating.

" I'm only here to ask you about something. " i paused to control myself. " about what you did this past few days. About the pictures you sent me. About you ang MY HUSBAND. " binigyan kung diin ang huling salita.

" di pa rin ba malinaw sayo gurl? Me and Vin are married. We have a daugther. We are a happy family until you came. You ruined everything. You bitch! " she's trying me! Damn her!

" Married? Patawa ka? Sa tingin mo maniniwala ako dahil lang sa mga pictures na yon? 21st century na besh trend na ang photoshop! " sabi ko nang may panguyam.

" pinakasalan ka lang niya dahil napilitan siya! Pero ako talaga ang mahal niya! " it hit me.

" i know and I'm not in amnesia to forget that we are in an arranged marriage but to tell you honestly, kung mahal ka niya bakit na sakin pa rin siya!? I don't care if you two have a child. I don't care about your past. Wala akong pake! Bitch! " nagpupuyos na siya sa galit but i stay calm kahit na naiinis na ako sa awra niya.

" say what you wanna say! Sa bandang huli ako pa rin ang pipiliin niya! "

" let's see. " i laughed a little.

" pasalamat ka't someone is backing you up kung hindi kinaladkad na kita palabas dito! "

" what did you say? "

" i said sa bandang huli ako pa rin ang magwawagi! Kami pa rin ang pipiliin niya! " tumayo siya. Pero bago pa siya mag walk out ay hinablot ko na ang braso niya. " aray! Ano ba? "

" wag kang bastos malandi ka! Di pa tayo tapos magusap! Don't you ever dare turn your back on me! " hinila ko siya paupo. " i am warning you! Don't ever dare be near my husband or you'll get what you deserve! " tumayo ako. Ako dapat ang unang aalis hindi siya. " one more thing! Pano ka pipiliin ni Vin eh ang pangit nang make up mo. Di ako na inform na clown pala ang nanay nang anak nang asawa ko. Cheap! " at lumakad na ako palabas. Nakita ko na nagpapadyak siya sa inis at ako naman ay tatawa tawang lumabas.

Parang nagpalakpakan ang tenga ko. I didn't know aabot ako sa point na makikipag diskusyon sa public place but I'm happy to confront her. Ewan ko lang kung tumigil na siya but i think nagsisimula pa lang siya. But I'm born a fighter. Never akong sumuko sa laban.

Naglalakad ako ngayon papunta sa place na tinext ni Hanna nang biglang may humablot sa braso ko.

" ano ba?! Bitawan mo nga a-- . Dustin? " giit ko. Nandito pa rin pala siya.

" love. I'm sorry. Nasaktan ka ba? " tanong niya sabay bitaw sakin. I look at him. I forgot to ask that bitch kung ano ang relasyon niya kay D but I'll find out myself.

" what are you doing here? Kelan ka pa dumating? " he's being suspicious hindi rin siya 1makatingin nang derecho sakin.

" ahh. Kahapon lang love. Sorry di na kita nasabihan. Busy kasi sa office. May inayos pa ako. " tumango ako. Masyadong malikot ang mga mata niya.

" love. Are you mad at me? " biglang tanong niya.

" why would I? "

" i thought you're avoiding me. Bigla ka na lang kasing tumakbo kanina. " he looked at me.

" ahh. Yun ba. Masama kasi yung pakiramdam ko. Pumunta ako nang rest room. " pagsisinungaling ko.

" but you are crying. "

" masama nga lang ang pakiramdam ko! " medyo napasigaw ako. Masyado na yata akong moody ngayon. Napansin ko naman na nanlaki yung mata niya. " sorry. I'm not really feeling well D. " wala na akong mahanap na palusot. Bumuntong hininga lang siya. " hey! Are you okay? Parang bothered ka? "

" huh? H-hindi love. Pagod lang siguro. " sabi niya at ngumiti sakin. I scrutinized him. Parang may gusto siyang sabihin pero hindi niya masabi.

" hoy! Okay ka lang ba talaga? " niyugyog ko ang braso niya.

" love. " tumingin siya sa mga mata ko at hinawakan ang magkabilang braso ko. " I'm sorry if i hurt you before and if someday i hurt you mapapatawad mo ba ako? " hindi ako nakapag salita. " if something bad happened to you hinding hindi ko mapapatawad ang sarili ko. I love you you know that. And I'm only doing what is best for you! " sabi niya at niyakap ako.

" hey! Ano bang pinagsasasabi mo? " kumalas siya nang yakap at ngumiti sakin.

" i will try my best to protect you. I'm always at your side always remember that. " i just nod.






I'm trying to figure out what Dustin told me. Protect? Protect me from what? I thought she's conniving with that girl but it only gets me into confusion. Lahat nang sinabi niya doesn't make any sense. Hindi ko na alam.

Hanggang sa makauwi kami nang bahay ay nagiisip pa rin ako.

" hoy sis! Kanina ka pa tahimik dyan! Nandyan na sa labas nang pinto yung asawa mo oh! " di ko napansin na ipinagbukas na pala ako ni Vin nang pinto nang sasakyan. Masyado yatang malalim ang iniisip ko.

" Damn! You look different babe. But a good different. You look even hotter. " sabi niya at hinalikan ako sa labi. Inalalayan niya ako pababa.

" ay oo Vin sobrang ganda niya noh! Manang mana sa ate! " natawa ako kay Hanna. Di talaga papahuli ang isang to! " oh siya aalis na ako't mukhang atat na atat na si Vin na masolo ka! Babush sissy! Vin hinay hinay lang ha. Buntis na yan! Malaman ko na lang dalawa nang dinadala niyan! " tiningnan ko nang masama ang kapatid ko at nag pa cute lang siya bago siya humarurot paalis.

Pinisil naman ni Vin ang beywang ko at hinapit ako papalapit sakanya. I feel so stressed the whole day but when i saw him ay naging at peace ako. Saka ko na lang siya kakausapin. Masyado nang maraming nangyari ngayon. Hinawakan ko na lang ang tiyan ko at naglakad kasabay ni Vin. I need strength from this two people. As long as i have them ay buo ako. I will fight for them. Ipaglalaban ko kung ano ang tama. Kung ano ang akin.





Itutuloy...

Vote and Comment!!!

DDnovels

✔️Arranged Marriage (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon