Chapter 12

33K 562 8
                                    

At exactly 6:30 pm ay narating namin ang mall na pupuntahan namin. By that time ay naisipan muna namin na mag dinner. We are both famished that's why walang ano anoy naghanap na kami ng italian resto. Nalaman ko rin na we both love pasta that's why nagkasundo agad kami sa kakainan namin. Lucky us dahil fast ang service nila. At dahil masyado akong gutom kaya di ko na rin muna pinansin ang asawa ko.


" ginugutom ka ba sa bahay wife? " manghang tanong niya. Di ko man lang pansin na nakatingin na pala siya sakin.


" oohh sorry. Ano ulit yung sinabi mo? " di ko kasi siya naparinig. Masyado akong focus sa kinakain ko.



" i didn't know ang takaw mo pala. " tatawa tawa siya.



" uy hindi ahh. Sadyang gutom lang talaga ako. "



" kay hinhing babae ang lakas kumain. " pang aasar niya. Tumawa pa siya ng malakas.


" ewan ko sayo. Kumain ka nalang kaya. Baka ubisin ko pa tong lahat ma gulat ka. "


" how can you do that? Ang lakas mong kumain pero ang payat mo. Do you work out? "



" nope. Nakakapagod mag work out. Sadyang sexy lang talaga ang asawa mo." pagmamayabang ko. Kinindatan ko siya. Napalunok naman siya sa ginawa ko.



After our dinner ay nag grocery muna kami. Sabi niya gusto niya akong ipag grocery ng mga gusto kong lutuin. Aba! Nagustuhan niya yata talaga ang luto ko.



Kumuha ako ng meat, chicken, different types of noodles, seasonings at kung ano ano pa na wala sa bahay. Pagkatapos ay pumila na kami sa cashier. When it was our turn ay nagpaalam ako sa kanya na may kukunin pa at may nakalimutan ako. " what is it? Ako nalang ang kukuha wife. "



" no ako nalang Vin. "


" don't be silly. I insist. Ako na. "



" ang kulit! Okay. Ikuha mo ako ng pads. Sa womens section. Yung my wings ha. "



" what? Are you crazy? "


" no I'm not. Ikaw tong mapilit eh. Idi ikuha mo ako. " pinagtitinginan na kami ng mga tao sa likuran namin. Ngingiti ngiti namin ang cashier na nasa harap namin.



" i can't believe I'm doing this?"



" sige na hubs ang daming nakapila ohh. " pagpapa cute ko sakanya.



" fine! " padabog siyang umalis kaya napangiti ako.



" ang cute ninyong tingnan ng asawa niyo maam. " sabi ng cashier na nasa harap ko.



" hehe. Salamat. " sabi ko naman. Nakita ko naman na pabalik na ang nagdadabog kong asawa hawak hawak ang mga napkins na ipinakuha ko. Medyo nahihiya pa siya sa mga nakakasalubong niya.



" here. Are you happy now wife? " sarkastiko niyang tanong.



" thank you hubby. " nginitian ko siya nang pagkatamis.




We went to the department store to buy some new stuffs. Puro kasi lingerie ang ipinabaon sakin ni mommy. Akala niya siguro ay gagamitin ko yon. No way. I won't even dare wear that thing. Pumunta ako sa section where T-shirts are. Pumili ako nang olang loose shirt and sandos. Pumunta rin ako kung saan nakalagay ang mga shorts and pajamas. I'm done picking my things sobrang bilis ko lang talaga mag shop. I'm not like other girls na naglalaan ng ilang oras sa paghahanap ng mga damit. Sabi nga ni hanna sakin boring daw akong kasama mag shopping. What can i do? Wala akong hilig sa mga damit.



✔️Arranged Marriage (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon