" nanay wake up! Wake up! Wake up! " nagising ako sa mumunting yugyog sa katawan at ang mala anghel na tinig nang aking babaeng anak.
" hmmmm... " tanging tugon ko nang nakapikit pa ang kaliwang mata.
" Bonjour " good morning. At hinalikan niya ako sa labi.
" morning. What time is it? " nagpupungas kong sagot.
" it's 10 am. It's late nanay." ngumuso pa ito at pinag krus ang dalawang braso. Nangiti naman ako sa iniasta niya at ginulo ang buhok niya.
" zania why did you wake nanay up? I told you to let her sleep. Tigas ulo! " nabaling ang atensyon namin sa kapatid niya na nanunuway na parang matanda. Nagkatinginan lang kami ni Dustin na kasalukuyan nang nasa likod nang anak ko.
" hey kids aga aga kinukulit niyo na naman ang nanay. Sortir et jouer " go outside and play. Baling niya sa dalawang bata. Wala na rin namang nagawa ang dalawa. Basta si D ang magsalita at sinusunod nila agad.
Nang makalabas ang dalawa ay lumapit naman sakin si Dustin. Naupo ako at tumabi siya sakin.
" good morning. feelin' better? " tanong niya. Nagkamot ako nang ulo bago tumango. " good! So. I guess you better get ready. You have an out of town meeting to attend. " ngumisi siya nangunot naman ang noo ko. Inaalala kung meron nga ba.
" out of town? Kelan pa? Ba't di ko alam? "
" sorry. I forgot to tell you. Masyado ka kasing lutang kagabi. But now you know. "
" seryoso ka D? "
" do i look like kidding? "
Tiningnan ko siya nang masama sa kawalan nng sasabihin. Pinag titripan lang yata ako nito!
" you're going to bicol. Our client is waiting for you there. "
" b-bicol? " halos lumuwa ang mata ko sa sinabi niya." eh ang layo non ahh! "
" It's just 8 hours away from manila. Mas malayo pa rin ang Europe. "
Di na rin ako nakipagtalo sakanya at kinumpirma ko rin kay mommy ang nalaman. Totoo nga. Pupunta nga ako nang bicol. At dahil di pa ako nakakapunta dun ay susunduin ako nang driver nang client namin. Kung di ba naman kasi baliw yon at para meeting lang ay sa probinsya pa at kung di lang naman malaki ang account na yon ay di rin ako mag aabalang pumunta.
Nang umagang yun at inabala ko ang sarili ko sa kakahabilin sa mga anak ko na magpakabait dahil mawawala ako nang ilang araw. Ewan ko rin kung bakit ilang beses kong pinilit si Dustin na sumama pero ilang beses rin siyang umayaw. Napaka wirdo lang nang araw na to.
Nang mag gabi na ay nag ayos na ako para sa pagalis. Bandang alas nueve rin ay dumating na ang sundo na tauhan ni Mister Seb. Si Mister Seb na di ko man lang alam ang katauhan. Ang wirdong si Mister Seb. Tsk.
" zane take care of your sister okay? Zania always listen to your brother. Wag masyado matigas ang ulo ha. " habilin ko sa dalawa na panay lang ang katatango dahil naiiyak na. Niyakap ko lang sila bago bumaling kina mom and dad na animoy tuwang tuwa pa na aalis ako. " mom, dad iwan ko muna ang dalawa. I'll be back as soon as the proposal was done. " nagyakap din kami. " I'll call from time to time. Take care of the kids. " baling ko naman kay Dustin na katulad sa mga magulang ko na tuwang tuwa rin at ngumingisi pa. " para kang timang. " sabi ko pa.
" don't worry ako nang bahala sa dalawa. Just enjoy. " yun nanaman yung pamatay niyang ngisi na nakakainis na. Inirapan ko na lang siya.
Nang nasa byahe ay panay pa rin ang habilin ko kay Dustin tungkol sa mga bata. Sa limang taon ay ngayon lang kasi ako nawalay sa kanila. Panay rin ang sulyap ko sa taong sumundo saakin na animoy gangster dahil pulos itim ang suot. Naka bull cap pa itong itim. Di ko na rin napansin ang itsura niya kasi sumakay na rin ako agad sa likod nang ipagtulakan nila ako papasok sa sasakyan nang puntong dumating din ito. Di man lang nga nila inalam kung ito yung magsusundo sakin. Parang siguradong sigurado pa sila na ito nga.
Bahala na. Marunong naman ako kahit papano sa self defense kaya lagot rin siya kung may masama man siyang balak sakin. Sa sobrang pagiisip ay di ko na namalayang nakatulog pala ako. At laking gulat ko nang pag gising ko ay nasa isang malaking kwarto na ako. Siguro dahil na rin sa kakulangan ko nang tulog nung nakaraang gabi kaya binawi ko rin sa byahe pero parang sumobra naman ata at di ko na namalayang nakalipat na pala ako sa kama. Kinapa ko pa ang katawan ko at nang wala naman akong maramdamang kakaiba ay nagpakawala ako nang buntong hininga.
Nagpagala gala rin ang paningin ko. Umaasang may mamamataang ibang tao pero wala. Magisa lang ako. Nang maka bangon ay iginala ko ulit ng mga mata ko sa kabuuan nang kwarto at napagtanto ko na nasa isang hotel ako. Nakalapag na rin ang maleta ko sa katabi nang isang cabinet pero mas ikinagulat ko nang mapansing dalawa ang maletang nandon. Yung pink na akin at itim na di ko alm kung kanino. At halos maptalon ako sa gulat nang bumukas ang pinto nang nasabing kwarto. Hindi ko rin maibuga ang hanging sa dibdib ko dahil sa kakaibang kabog nang dibdib ko. Napaka wirdo nang kabang nararamdaman ko na di ko alam kung anong dahilan.
Dahan dahan akong humarap nang magsimulang maglakad papalapit sakin ang kapapasok lang na tao. Nanginig rin ang kalamnan ko nang mapagtanto kung sino ito.
" What the fuck? "
" hey! When did you learn to curse?" animoy nagulat sa sinabi ko.
" a-anong kalok-kohan na naman ba i-ito!? " pilit kong pinigilang mautal pero di ko nagawa. Nakalapit na kasi siya sakin at pinagmasdan ang kabuuan ko na para bang bating bati kami pero hindi naman. Sumilay pa ang napaka gwapo niyang ngisi nang mas makalapit pa siya sakin.
" good morning babe. " amoy na amoy ko ang mala mint niyang hininga. Ang sobrang bango niyang hininga. Natameme ako. Parang nahiya ako bigla. Hindi pa ako nagsisipilyo. " nagugutom ka na ba? Want to have breakfast in bed? "
Yes. Why not? " N-no! " singhal ko sakanya.
Pero sa halip na magulat siya ay hinapit niya lalo ang beywang ko at siniil nang halik ang mga labi ko. Nanigas ang katawan ko nang mas lumalim pa ang halik niya. Nanatiling nasa ibaba ang kamay ko at para akong tuod dahil hindi ako makagalaw. Ngumisi siya sa pagitan nang halik namin. Ewan ko ba kung bakit kahit ayaw nang utak ko ay naghahanap ang puso ko at nananabik sa napakatamis na halik niya. Sa sobrang lalim nang iniisip ko ay di ko na namalayang tumutugon na pala ako sa halik niya. At mas lalong di ko namalayan na naihiga niya na ako sa kama. Ang utak kong tinatakwil nang puso ko ay naghuhurumintado na dahil sa nangyayari pero walang magawa dahil pati katawan ko ay nagugustuhan na rin ang kasalukuyan.
" i miss you. " bumitaw siya sa halik at tumingin sa mga mata ko. Nag lakbay ang mga labi niya patungo sa pisngi at tenga ko " and... i wanna make love with you. " at bumaba sa leeg ko. " only with you. " at kasabay non ay ang pagpapaubaya ko nang sarili ko.
Itutuloy...
Sorry. Masyado nang late. Nakiiyak pa kasi ako kay mark and apey. Yun tuloy nakalimutan kong mag update. Anyway. Heto na. Enjoy!
Xoxo
DDnovels
( vote and comment guys!!! )
BINABASA MO ANG
✔️Arranged Marriage (COMPLETED)
RomanceVincent Louie Sebastian : a play boy hottie Scarlet Samantha Lucas : a drop dead gorgeous old fashioned girl .