Chapter 30

28.6K 596 35
                                    

It's been 3 months and i think nakapag move on na ako sa mga kaganapan nung nakaraan. Dustin is back at the states. Aasikasohin niya pa kasi yung resignation niya coz he's planning to stay here in the Philippines for good. Okay na rin naman silang magpinsan. Sometimes nga lumabas kaming tatlo. We watched a movie. Nasa gitna nila ako. Ayaw kasing pumayag ang dalawa na hindi nila ako katabi. Ganda ko no! Haha. Ibinalik na rin nang granny nila ang position niya sa company. I'm grateful that he's okay now. Masaya ako kapag masaya ang mga tao sa paligid no. No negative vibes less stress.

It's friday. Kasalukuyan akong nag oorganize nang mga plano na gagawin ko. As what I've said gusto ko hands on ako kaya ayokong iasa kay Judy -my secretary/ best friend- ang mga alam kong keri ko nang gawin. As i was organizing it ay napansin ko yung plan na pinapagawa ni Carlo. Yes! Nakapag usap na kami. We had this lunch meeting a month ago. Alam niyo yung lunch meeting tapos may chaperone. Kaloka! Nandun lang naman kasi ang magaling kong asawa sa resto na pinuntahan namin. He was few tables away from us. At talagang he insisted that he should be there at baka raw anong gawin ni Carlo.

Humingi naman ako nang sorry kay Carlo but he only said that i owe him a lunch date. Bat' kaya ang titigas nang mga ulo nang lalaki ngayon? Uy! Hindi yung ulo sa baba ha! Alam ko matigas yun pero di yun yung tinutukoy ko! And after our meeting muntikan pa silang magsapakan ni Vin. Nag goodbye kiss ba naman kasi yung si Carlo! Pero sa cheek lang naman. Kung hindi ko pa inawat siguradong gulo ang kalalabasan non.

And a week ago nagpaalam si Dustin that he'll be leaving for quite a while coz he have some things to finalized on his present company before he resigns. When we we're at the airport he kissed me goodbye. And i was taken aback when he kissed me on the lips. Vin was standing behind me that time and Dustin just gave him a smirked before waving goodbye. When i looked at Vins face alam kong ngitngit na ngitngit na siya sa galit. I felt guilty but hindi ko rin inexpect na gagawin yon ni D. Until now di pa rin ako kinikibo ni Vin. Kaloka!

That's why I'm planning to go to him after i organized my papers. Later ko nalang sisimulan ito after lunch. Kailangan kong suyuin ang mokong na 1 week na akong di kinikibo. Kahit na magkatabi kami matulog di niya ako kinakausap. Everytime i seduced him nagtatakip siya nang unan sa mukha. Oo sabay kaming kumain. Minsan pinagluluto niya ako pero di niya ako kinakausap. Para siyang may regla. Lakas maka pabebe ang pagtatampo niya.

Natigil lang ang ginagawa ko nang pumasok si Judy.

" madam! What's with the face? Ang aga aga nakabusangot ka! " bungad niya sakin.

" nakabusangot? Di kaya! "

" tumingin ka kaya sa salamin! Parang pasan mo ang mundo ahh? Parang tigang at di nakapag anez! " tumawa pa ang bakla! Pinaningkitan ko siya nang mata. " oww may gaaaad! Tigang ka talaga besh? " pinanlakihan ko siya nang mata.

" hoy! Baklang to! May makarinig sayo! Kunyatan kita sa matres! "

" tingnan mo kasi ang itsura mo! You're back to being manang. Parang stress na stress ka ahh. Though maganda ka pa rin pero parang hindi na blooming. " napahawak ako sa mukha ko. Di kasi ako makatulog buhat nang magtampo si Vin. Minsan naiiyak ako tapos minsan iniisip ko kung san ako nagkamali? Haha. Ang drama! Pero yun nga di ako makatulog maayos.

" si Vin kasi eh. " i frowned. Naiiyak talaga ako.

" bakit? Magaway kayo ni Fafa Vin? "

" di naman totally nagaway. Nagtatampo lang siya sakin. "

" uy! Bago yan ahh! Bakit naman siya magtatampo? Anong nangyari? " nagdalawang isip pa ako bago magkwento. Pero bestfriend ko to eh i know di niya ako i jujudge.

" ganito kasi yun! " nagisip ako kung pano ko sisimulan. I found out naekwento ko na sakanya nang detalyado ang lahat. " yun kiniss niya ako sa lips. "

✔️Arranged Marriage (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon