Nagising ako na wala na si Vin sa tabi ko. I look at the digital clock. It's only passed 9 ba't kaya ang aga niya magising? Weekend ngayon at wala kaming pasok. Bumangon na ako to check on him. I promised him that i will cook for breakfast ang kaso umaga na kami natulog kaya tinanghali na ako nang gising. I grab his T-shirt na nasa couch and wear it and put on my undies.
I check my self in the mirror before going out. Natigilan ako sandali. Ba't ako na conscious bigla sa itsura ko? I shake my head. Mabuti pa hanapin ko na si Vin.
As i was heading my way down i heard some chattering downstairs. May kausap si Vin? May bisita ba kami? Ba't ang aga naman yata? Habang papalapit ako sakanila ay nagsimulang kumabog ang dibdib ko. Nagtatawan sila nang kausap niya. At kilala ko ang boses nang kausap niya. Hindi lang kilala. Kilalang kilala. Pero bakit siya nandito? Anong ginagawa niya dito? I shake my head. Madaming katulad ang boses ng isang tao. I should be mistaking him for someone. I take a deep breath as i entered the living room. Nakita ko si Vin na nakaupo sa malaking couch. Hubad baro siya. Suot ko kasi ang damit niya. He's sniling from ear to ear. I feel a warmth in my heart. Nakakatuwang makita ang maaliwalas na mukha ni Vin sa umaga. Parang kompleto na ang araw ko. Tumingin siya sakin. Naglakad na ako papalapit sakanya. Sa sobrang pagkahumaling ko sa asawa ko ay nakalimutan ko na na may kasama siya. I feel rude.
Dumako ang tingin ko sa kausap niya and to my shocked ay di ako nakapag salita. I was taken aback. Tumayo ang lalaki at nanglalaki ang mata na tinitigan ako. Parang natuyo ang lalamunan ko. I cleared my throat and try so hard to utter a word.
" Dustin?"
---------------------------
Vin's P. O. V.
Masaya kaming naguusap ni Dustin sa sala nang biglang madako ang atensyon ko sa presensya nang asawa ko. She's wearing my shirt at hanggang binti iyon. Why is she dressed like that? Ang sexy niyon at ang hot niyang tingnan! Pero for petes sake! I'm not alone. Nandito si Dustin at sigurado akong titingnan niya ang asawa ko!
Tatayo na sana ako nang lumapit siya sakin. She has a smile on her face at titig na titig siya sakin. Inaakit niya na naman ako nang mga titig niya. Goddamnit! Habang papalapit siya ay napadako ang tingin niya sa pinsan ko. Seriously? Ngayon niya lang napansin na may kausap ako?
Nakatitig lang ako sa maganda niyang mukha habang papalapit siya. Hindi parin naaalis ang titig niya sa pinsan ko. Her expression changed. Kung kanina masaya siya ngayon ay parang hindi na maipaliwanag ang itsura niya. What is happening here? I look at my cousin and saw the same facial expression. The fuck!? Anong meron?
Magtatanong na sana ako nang magsalita ang asawa ko.
" Dustin? " nanginginig ang boses niya. Tumayo ang pinsan ko at titig na titig sa asawa ko. Seconds of silence had passed nang biglang talunin nang yakap nang asawa ko ang pinsan ko. Napanganga ako sa mga nangyayari. Parang may konteng kirot akong naramdaman sa dibdib ko.
" love. " Dustin says. Ginantihan niya nang yakap ang asawa ko. Magkasing tangkad at laki nang katawan kami nang pinsan ko at maliit ang asawa ko kaya buhat buhat niya ang asawa ko. " god knows how much i missed you. "
What the hell is happening here? My jaw clenched. Asshole! That woman is mine! Tumikhim ako. Ibinaba niya ang asawa ko at bumitaw nang yakap. Tumayo ako at lumapit sa kanila. Inakap ko sa beywang ang asawa ko gamit ang isang braso at binuhat siya papunta sa likuran ko.
Nangunot ang noo nang pinsan ko and Scarlet whispered ' sorry ' to my ear. " Can someone explain what's happening here. " i told them both pero kay Dustin lang ako nakatingin.
" i should ask the same question bro. " Dustin said.
" You two know each other? " tiningnan ko sila pareho. Tumango ang asawa ko. " how come? I mean, saan kayo nagka kilala? " tanong ko sa asawa ko.
BINABASA MO ANG
✔️Arranged Marriage (COMPLETED)
RomanceVincent Louie Sebastian : a play boy hottie Scarlet Samantha Lucas : a drop dead gorgeous old fashioned girl .