Chapter 29

28.3K 530 13
                                    

Kanina pa ako pabalik balik sa kwarto. Kinakabahan ako. Bakit wala pa sila? Pano kung siya ang piliin ni Scarlet? What if sumama na siya sa pinsan ko? What if iwan niya na ako? Napabuga ako nang hangin. Kung bakit pa kasi ako pumayag na magkita sila! Naupo ako sa gilid nang kama at napasabunot sa sarili kong buhok.

It's 8 p.m.. malalagot sakin ang Dustin na yun!

Narinig ko ang ugong nang paparating na sasakyan. Agad akong tumayo at tumakbo pababa nang bahay. Konteng minuto pa ang hinintay ko bago makapasok ang asawa ko. Nakatayo lang ako sa may pinto nang bahay.

Pagkapasok ni Scarlet ay agad kong napansin ang namumugto niyang mga mata. Damn! Did he makes her cry!? That bullshit! I'll make him pay for doing this! Pagkatungtong niya pa lang sa bahay ay napansin niya na ang presensya ko. Ngumiti siya. But it's a fake one. May ngiti sa labi pero may lungkot sa mga mata. Akma na akong maglalakad palapit nang tumakbo siya at yumakap sakin. She's crying. She's crying real hard. Parang may kumudlit sa puso ko nang makita ko siyang umiyak. Inakap ko siya nang mahigpit and rub her back.

" shhhh.. everything will be alright. " pagaalo ko sakanya. It pained me to see her like this. Parang gusto kong sisihin ang sarili ko sa sakit na nararamdaman niya.

" I'm sorry. I'm sorry. " why is she saying sorry? Is she leaving me? Nanginginig na napabuga ako nang hangin.

" Don't be sorry babe. It's going to be okay. Time will heal the wounds. " tumingin siya sakin kaya yumuko ako para tingnan siya.

" are you mad at me? " puno nang luha ang mga mata niya. Dahan dahan kong pinunasan ang mga ito gamit ang daliri ko.

" why would I be? "

" baka galit ka sakin? Baka isipin mo na pinaglalaruan ko kayo nang pinsan mo? I never intend on loving you both. Hindi ko talaga alam Vin. "

" i know. I know. Shhh.. stop crying. " pero imbes na tumigil siya ay mas lalo pa siyang umiyak.

" ang sakit Vin. Ang sakit sakit. " fuck! How can i ease her pain? Can somebody tell me?

" sige. Ilabas mo ang sakit hanggang sa mamanhid na lahat. " i really don't know what to say.

" bakit sakin pa nangyayari to? Masama ba akong tao? "

" No. You're the most incredible person I've ever known. "

" bakit kailangan kong pagdaanan ang lahat nang ito? Saan ako magsisimula ulit? Ang sakit Vin. Sobrang sakit. "

" you really love him huh? I can't blame you. " i should cheer her up but it pained me to see how much she loves him. Hindi siya masasaktan kung hindi niya mahal si Dustin. Pumikit ako to hide away my tears. " hindi ka masasaktan kung hindi ka nagmamahal. " tanging nasabi ko.

Walang kumibo. Napuno nang katahimikan. Tanging iyak niya lang ang naririnig ko at ang kabog nang aking puso.

" why did you choose me? " i broke the silence.

Pinunasan niya ang luha niya at tumingin sa mga mata ko. " i know it's kinda crazy and you may think I'm just fooling you around but i love you. I really do. " i can see sincerity in her eyes. " oo nasasaktan ako. Sa mga nalaman ko parang gusto kong ibalik ang nakaraan. He was my greatest love. The man of my dreams. He was my life back then. Yung tipong sana kami na lang yung nagkatuluyan. " fuck! It hurts. " pero naisip kita. Hindi ko na rin kailangan pang timbangin ang nararamdaman ko. I do have the chance to be with him again but there's you in my life. At wala na akong hihilingin pang iba. Kaya i want to say sorry for hurting you too. Alam ko nasasaktan ka rin. I'm sorry babe. " parang may anghel na lumipad sa paligid dahilan para mapangiti ako.

✔️Arranged Marriage (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon