I always believed in the perfect time- perfect time for everything and I hope time will come the forgiveness that I always wanted will be given to me. I know what I did was wrong-totally wrong but if she can't forgive me right away then I will wait and pray that someday she will give it to me. Maybe not today nor tomorrow but I hope someday and when that day comes I will be the luckiest person alive.
Kiefer's Pov
Hay....kakapagod na namang mag-adjust sa lahat- sa new place, environment, school and of course sa mga taong nakakasalamuha ko. Bakit ba kasi lumipat pa kami pero wala akong magawa. Ang gusto ko lang ngayon sana maging maayos ang takbo ng lahat. By the way I am Kiefer Isaac Crisologo Ravena, 18 years old at first year college na sa bago kong school ang Saint Joseph Academy. Well kung gusto nyo malaman bat kami lumipat ay dahil sa work ng papa ko. Ah basta yon na yon ang pangit ata ng isang lalaking madaldal lakas makababae.
Ako: Ma, una na po ako.
Mama: Segi, Kief mag-ingat ka at galingan mo sa bago mong school ha..
Ako: Opo..(beso)First day ko ngayon sa new school ko and I am taking up Business Management. sa wakas na karating rin, agad kong hinanap ang section ko.
Ako: San na ba yon..(di ko makita ang section ko)
Babae: Hi..Bago ka rito?Sino ba to? Wow ha infernes feeling close sya..
Ako: Yeah (umalis na ko)
Babae: (pumalakpak) WOW! Galing mong mag walk out! Anak ka ba ni Leila Delima?Sigaw nong babae sa akin...Wow ha sya nga tong Feeling Close...Hmp. Nagtanong nalang ako sa guard ng school kung nasaan ang 1st year Diligence at buti nalang hinatid nya ako. Pagdating ko ay nagpakilala ako at naupo na.
Lalaki: Pre, ako nga pala si Von Pessumal..
Ako: Kiefer Ravena (shakehands)
Von: Welcome sa school namin..at dahil bago ka ako ang magiging tour guide mo..
Ako: Salamat Von.Pagkatapos ng 2 subjects ay nilibot nga ako ni Von sa school.
Von: Yon ang College of Education (turo), yon naman Psychology Building (turo).
Ako: Ah...Von saan pala dito ang Library?
Von: Library? Tsk.tsk. Bookworm ka pala pre..(Turo) Yon ang library ng school.
Ako: Ah..Yes...One of my hobby is reading. I don't know why basta I love reading.
Nong Vacant time ko ay agad akong nagtungo sa Library, naghanap ng librong mababasa at humanap ng komportableng lugar. Nagsimula na akong magbasa ng...Babae: Oyyy...Bookworm ka pala.
Ako: Anak ng Tinapa naman oh! Wag ka ngang nanggugulat dyan!
Babae: Sorry naman.....Ako nga pala si Alyssa Valdez, ikaw? (Sabay abot ng kamay)
Ako: Then?Tinaasan ko sya ng kilay at binaling agad ang mata sa binabasa.
Babae: Suplado mo!
Ako: At Ikaw..ang dakilang pakialamera. Don ka nga Distorbo!
Babae: Tse! Kala mo naman kong sino...(Tumayo na at humakbang) Bakla!!!Anak ng...Ako bakla? Sa gwapo kong to? Grrrrrr....nakakainis sya ha at promise nakakasira sya ng araw.
****kring*****Pumunta ako sa next subject ko at pagdating ko doon wala pa ang proof namin so naupo nalang ako sa dulo.
Aly: Hey..wa zup...
Ako: Anak ng tinapa..kung mamalasin ka nga naman oh..Ikaw naman?
Aly: Yes..of course the one and only (sabay flip ng hair nya)
Ako: Hoy..Hoy! Ang feeling mo no...wag ka ngang lapit ng lapit sa akin..Don ka nga.!! Nasisira ang araw ko!!
Aly: Hmp! Kala mo naman kung sino...tse!! Buti nga may lumapit sayong kasing ganda ko...eh napaka suplado mo!
Ako: Wow!! Nahiya naman si Cinderella sayo...
Aly: Naman...Hoy buti nga nagmamagandang loob ako na kausapin ka, e welcome ka sa school namin tapos anong sinukli mo sinusungitan mo ko..
Ako: Ah Thank you ha! (Sarcastic kong sabi) Pwde ba bumalik ka na don tsupe!
Aly: Oo na..tse!Goodness! Mukhang magkakaroon ako ng dahilan para di ko magustuhan ang subject na to..Grrrrrrr...sa dinami dami ng pwde na maging kaklase eh sya pa!.
Buti nalang at mabilis na lumipas ang oras at agad na natapos ang subject na yon. Lumabas na ako ng...Diyos ko po heto nanaman sya.
Aly: San punta mo?
Ako: Ano naman sayo? Pwede wag kang lapit ng lapit para kang linta eh.
Aly: Wow ha may allergy sa babae?
Ako: Oo may allergy ako sa kabuteng tulad mo!
Aly: Alam mo ang gulo mo..kanina linta ngayon naman kabute. Ano ba talaga?
Ako: Grrrrrrrr. Sus kung di ka lang babae...(Lumakad nalang ako)
Aly: Bakla ka ba?Napatingin ako sa kanya ng wala sa oras at tinaasan ko sya ng kilay.
Aly: Hahahahahahaha..bakla ka nga! hahahaha..
Ako: Anong sabi mo? (Taas pa rin ng kilay)
Ako: Bakla ka! (Kumanta) Bakla si Ravena...Bakla si Ravena...Bakla si Ravena...Bakla!Nilapitan ko sya...promise gusto ko na syang suntokin...pigilan nyo ko...
Ako: Ulitin mo pa!..
Aly: Bakla si Ravena..Bakla..
Ako:(nilapitan ko pa sya)
Aly: Waaaaaaaaaaaa......(sumigw sya at tumakbo) Help...May bakla rito..(with matching pang-aasar na boses)Buwesit na babaeng yon...Ako bakla? No way..ang gwapo ko kaya..Grrrrrr..malilintikan talaga sya sa akin..
nagtungo na ako sa last subject ko at tila ba nag eecho ang boses ng babaeng yon sa taenga ko..(Bakla si Ravena..Bakla si Ravena) ...Buwesit!!!...
Pagkatapos ng klase ko ay umuwi na ako. Niyaya ako nila Von na lumabas pero humindi ako.
.Naka uwi na ako sa bahay..Ako: Ma, I'm Home..
Mama: (beso) Nak.Musta first day mo?
Ako: Naku Ma...Ok pa sa alright (sarcastic na boses)
Ma: Ha bakit? Anong nangyari?
Ako: Ma..tapatin nyo nga ako....Mukha ba akong Bakla? (Seryoso yon ha)
Mama: Buwahahahahahahah (lakas ng tawa at naluluha pa)
Ako: Mama naman eh...seryoso ako..
Mama: Sorry.sorry..Diko napigilan..Anong klaseng tanong ba yan?
Ako: Ma...sagutin nyo nalang po...
Mama: Ok...Of course hindi..sa gwapo mong yan? dika mukhang bakla ok...Teka bat mo naman tinatanong yan ha?
Ako: Wala lang po..Segi ma akyat na po ako...
Mama: Segi...magbihis ka na rin at mayamaya kakain na tayo. Pakitawag na rin sa mga kapatid mo..
Ako: Opo.Umakyat na ako...Buwesit na babaeng yon..malilintikan talaga sya sa akin...Sabihan ba naman akong bakla..sa gwapo kong to? NO WAY!.Hu manda kang babae ka...*evil smile*
***********************************************************************
BINABASA MO ANG
Maybe This Time
FanfictionSi Kiefer Ravena ay isang transferee at mahilig sa libro. Paano kung ang tahimik niyang buhay ay magugulo ng isang babaeng nagngangalang Alyssa Valdez na kabaliktaran ang ugali sa kaniya. Totoo kaya ang sinasabi nilang opposite attracts? Pero paano...