Chapter 25

111 2 0
                                    

Alyssa's Pov

Nagising ako na ninanais na isang paninip lang ang lahat pero hindi..Kailangan kong ipagpatuloy ang buhay ko..alam kong may malaking parte sa akin ang nawala dapat akong bumangon, maniwala at magpakatatag.. Maaga akong pumunta sa clinic doon ko nalang ibubuhos ang lahat ng aking oras..

Kc: Good morning Ate...
Ako: Morning..
Kc: Ate nagpunta po pala kanina dito si Manong hinahanap ka po..
Ako: Wala na kami kaya wag mo syang babanggitin sa akin...
Kc: Po? Bak—
Ako: Segi punta na ko sa office ko sabihan mo nalang ako pag may bisita or pasyente..
Kc: Opo Ate...

hayyyy...Hirap...

Laura's Pov

Tinawagan ko sina Den about sa nangyari kina Ly at Kief pati sila nagulat rin...Maski nga ako nagulat..Ang daming pingdaanan ng dalawang yon tapos sa isang iglap lang..Haaay.. heto kami ngayon nina Den, Amy at Ella papunta kami sa clinic ni Ly...Hindi nakasama yong iba kasi busy ang sched. Nagpark na kami at naabutan namin si Kc..

Den: Kc, where's Aly?
Kc: Nasa loob po..segi po puntahan ko lang..

Sinundan namin sya at kumatok..

Kc: Ate may bisita po kayo...
Aly: Sino..

Pumasok kami bigla.oh diba di kami close..

Aly: What are you guys doing here?
Ako: Daaahhh..Isn't it obvious? Of course makikichika kami Dahh..

Umupo kami sa sofa...

Ella: Pahanda ka naman ng foods daahh..nakakapagod kayang magbyahe..
Aly: Wow..Ang galing.Bakit sino ba may sabing puntahan nyo ko?
Amy: Hoy!! You know we are just concerned to you...Don't you appreciate it?
Aly: If I know makikitsismis lang kayo..
Ako: Ok...sabihin mo na ang gusto mong sabihin basta hindi kami aalis hanggat wala kami malinaw na paliwanag na maririnig mula sayo...But before anything else pa deliver ka naman ng pizza or jollibee..gutom kaya kami la pa kaming breakfast..
Aly: O sya segi na..Pupuntahan ko lang si Kc..

Lumabas sya at ilang sandali ay nakabalik rin agad...

Den: O segi, my turn...Totoo bang hiwalay na kayo ni Kief?

Tahimik lang si Ly at lahat kami nag-aabang sa salitang lalabas sa bibig nya...Bago sya mag salita ay nagrelease sya ng isang malalim na sigh..

Aly: Oo..
Kami: WHAT?
ako: But why? What's the reason behind it?

Actually alam namin ang dahilan dahil bago kami pumunta rito ay kinausap namin si Kief para naman makuha namin ang side nya..Kaibigan rin kasi namin sya at unfair naman ata kapag kay Ly lang kami makikinig diba..

Aly: Nakita ko kasi sya—sila na...
Ella: Sino ang kasama nya?
Aly: Si Stacey..
Ako: Bwesit talaga yang si Stacey na yan..kahit kailan talaga panira yan...Wag na wag syang papakita sa akin naku baka makalbo ko pa sya..Oh tapos anong nakita mo Ly?
Aly: Nag—na—naghalikan sila..

Hindi namin alam ang e rereact lalo pat umiiyak na naman sya...Niyakap namin sya...

Den: Tahan na Ly...Ano ba naman to oh di panaman ako marunong magcomfort..hmp..
Aly: Sira...Tama na nga ang drama...Pero ok na ko ngayon salamat sa inyo ha...
Amy: What friends are for.. What are friends for? Ay ewan...
Ella: Ly, Hindi sa may kinakampihan kami ha...pero pinakinggan mo ba sya? Baka—
Aly: Para san pa? Sa kasinungalingan na naman? Tama na yong nakita ko.
Den: Ly, minsan kasi ang nakikita natin ay hindi talaga ang totoong nangyari.
Aly: Bakit? Di pa ba totoo yong nakita ko ha!!!
Ako: Ly ang sa amin lang nman—
Aly: Sino ba talga ang kinakampihan nyo?
DeN: Ly, wala kaming kinakampihan pareho namin kayong kaibigan ang gusto lang namin na sana pakinggan mo yong explaination nya para naman ma clear out ang lahat in short dapat mag usap kayo. Ang totoo nyan bago kami pumunta rito ay pinuntahan namin sya at pinakinggan ang side nya rin para di maging unfair sinabi nya sa amin ang mga nangyari bago ka pa pumasok non...
Aly: Oh naniwala naman kayo...
Ella: Hay naku basta dapat mag usap kayo...
Amy: I'm jut so Curious...Do you still love him?
Aly: Hindi naman agad nawawala ang love ko sa kanya pero dapat ko ng kalimutan sya..
Amy: Answer it directly..Do you still love him?
Aly: Oo..pero—
Ako: Hay nku dapat nga kayong mag-usap...

Maybe This TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon