Dave's PovIsinugod namin sa hospital si Ly dahil nahimatay sya..siguro di na nakayanan ng puso nya ang mga nangyari...
Kief: Kasalanan ko to eh!!!!! (Sinuntok ang pader)
Ako: Kief, tama na yan...Sinasaktan mo lang ang sarili mo...
Kief: (Sinusuntok-suntok ang pader)
Dave: Tama na yan Kiefer..Tingnan mo yang kamay mo!! Dumudugo na yan...Nurse...Pagamot nga tong kamay ng kaibigan ko...Ginamot ng Nurse yong kamay ni Kief..pagkatapos magamot ang kamay ni Kief ay agad ko syang kinausap para ma clear out ko ang lahat...
Ako: Kief, ano ba talaga ang nangyari ha? Akala ko ba mahal mo si Ly bat mo yon nagawa? Nagparaya na nga ako diba? Tapos ngayon makikita ko nalang sya na umiiyak dahil sa mga pinaggagawa mo!!! Gago ka pala eh!!!
Kief: Pede ba Dave..Don't act as if you are concerned!!! Ang sabihin mo masya ka dahil sa nangyari sa amin ni Ly!! Diba yan naman ang gusto MO!!!
Ako: Oo mahal ko si Ly pero hindi ko gugustuhin na makita syang nasasaktan!! Alam mo ang tinatanong ko ang totoong nangyari para naman matulungan kita kay Ly segi kung ayaw mo edi Wag!!!
Kief: Sorry..na frufrustate lang ako..Di ko na alam ang gagawin ko.. (bigla nalang tumulo ang luha nya) Shit...naman...para na akong bakla...
Ako: Mahal mo nga sya...
Kief: Oo mahal na mahal na mahal..di ko ata kakayanin na mawala sya...Pinapahiran nya ang mga luha pero bumabagsak lang ulit ito na parang may buhay..Mahal nga nya si Ly...
Ako: Ano nga ba ang totoong nAngyari?
Kief: Si Stacey...kaninang umaga pumunta sa kaburger at di ko alam kung ano ang pumasok sa kokoti ng babaeng yon at bigla nalang akong hinalikan na sya namang pagdating ni Ly...Kung makikita ko yong babaeng baka mapatay ko yon..
Ako: Bro masama ang pumatay wag na wag mo yang gagawin...Hayaan mo tutulungan kitang makausap si Ly...Para na ma clear out nyo ang lahat..At alam mo yong nakita mo kanina na niyakap ko si Ly ay pagcocomfort lang yon ng isang kaibigan..Oo mahal ko sya pero sinit aside ko yon para damayan sya— as a friend to her kasi kahit papaano kaibigan ko rin sya at wala ng makakabago non..
Kief: Sorry bro kung nasabihan kita ng masama..
Ako: Ayos lang basta do everything para makuha mo ulit sya..Alam ko naman na mahal ka non eh..Biglang nagising si Ly at agad naman kaming lumapit...
Kief: Dabs ay—
Ly: What are you doing here? UMALIS KA RITO!!! AYAW KITANG MAKITA!!!
Kief: Dabs let—
Aly: WOW!!! ANG KAPAL NG MUKHA MONG TAWAGIN AKONG DABS..HAHAHA...GRABE..FYI WALA NA TAYO KAYA UMALIS KA NA!!!! DAVE PAALISIN MO SYA!!!
Ako: Ly..paking—
Ly: Nadinig mo ba ang sinabi ko...PAILISIN MO SYA!!!!
Ako: Segi...Segi na Kief..umalis ka na...Hinatid ko si Kief sa pinto at kahit pilit syang nagpapakatatag ay makikita mo pa rin ang panggigilid ng mga luha sa mata nya..
Kief: Sa ngayon ikaw mo na ang mag alaga sa kanya...Segi una na ko..
Tumalikod na sya at alam ko na umiiyak sya dahil sabay talikod nya ay pinahiran nya ang mga luha nya..Hayyyy...ano na ba ang nangyayari...
Ako: Wala na sya...Ly sinabi sa akin ni Kief ang lahat at—
Aly: Naniwala ka naman? Pwede ba Dave wag kang maniwala don!!! Syempre ipagtatanggol nya ang sarili nya or better to say naghuhugas kamay sya para makuha ang simpatya mo!!
Ako: Ly..dapat nyong pag—
Aly: Ano ba Dave!! Kung ayaw mong pati sayo magalit ako wag mo na syang ipagtanggol!!!
Ako: Ly...
Aly: Gusto ko ng lumabas..
Ako: Segi, sasabihan ko lang doctor...Umalis ako at inasikaso ang paglabas nya..Mukhang sirado ang puso ni Ly sa mga explinasyon..Siguro sobra lang talaga syang nasaktan...Hindi ko sya masisi kung ako man baka mas worst pa ang magagawa ko..Hayyy sana lang magka ayos na sila..
Kiefer's Pov
Ako: Isa pang beer!!!
Nandito ako ngayon sa bar..ang sakit...parang bigla nalang gumuho ang mundo ko...Sya ang mundo ko at ngayon wala na...
BINABASA MO ANG
Maybe This Time
FanfictionSi Kiefer Ravena ay isang transferee at mahilig sa libro. Paano kung ang tahimik niyang buhay ay magugulo ng isang babaeng nagngangalang Alyssa Valdez na kabaliktaran ang ugali sa kaniya. Totoo kaya ang sinasabi nilang opposite attracts? Pero paano...