Chapter 10

173 4 0
                                    

Alyssa's Pov

Sa apat na taon na nakalipas, ang dami na ngang magbago. I am now a professional Psychologist. hmmm..Aside from that wala naman siguro masyado nangyari..Wala lang feel ko lang sabihin na madaming nagbago..Hahahaha..
Katatapos ko lang sa huli kong pasyente ngayong araw ng dumating sina Den-den at Amy.

Den: Hi Ly (beso sa kanya at kay Amy)
Ako: Napadalaw kayo?
Amy: Are you free this weekend?
Ako: Hmmmm ...wait (I checked my schedule) Oh I'm Free why?
Amy: Great!
Den: Ano kasi gusto ng barkada na mag out of town para naman daw ma relax mula sa mahabang trabaho.
Ako: Saan naman daw?
Den: Sa isang beach sa province...I don't what is the name but beach sya..Ano sama ka?
Ako: Hmmmmm..segi total free naman ako...
Amy: Before we forgot, wag mong isama yang si Dave ha...panira lang yan..at isa pa pang girls lang yon..
Den: Segi, susunduin ka nalang namin sa inyo...Segi mauuna na kami..Bye see yah..

Itong si Amy talaga...mabait naman si Dave ah..tsk.tsk.
Sinabihan ko yong secretary ko na kapag may magpapa schedule ng check up sa weekends ay di na tatangapin sa monday na...
Pumayag naman sina nanay dahil subsob na raw ako sa trabaho dapat daw mag relax ako paminsan-minsan.
---------------------------------------------------------
**beeeeep*****

Ako: Wait lang I'm...Coming

Nagpaalam na ko kina Nanay..

Lau: Wow...grabe ang aga mo ah..
Ako: Hee..

Pumasok na ako sa loob at puro nga kami babae..Kasama ko sina Lau, Amy,Den, Gesille, Yel at Jemy.

Ako: Bakit di nyo kasama mga bf nyo?
Lau: Daaah!!! Paano magiging girls out kung may lalaki? Daaah!! Common sense..
Ako: Hoy!! Diba dapat ako ang pilosopa? Eh bat nahahawa ka na ata?
Den: Si LA Ly ay busy..
Lau: Si Von..ewan may lakad din ata yon..
Amy: Me I don't Have..and mabuti naman di mo sinama yong buntot mo!
Ako: Mabait naman sya ha..
Den: Ly...tapatin mo nga kami..mahal mo na ba sya? Sasagutin mo na ba sya?
Ako: Ewan...tama na nga yan matutulog mo na ako..gisingin nyo nalang ako...

Natulog nalang ako dahil mukhang mahabang diskusyon pa ang mangyayari.
----------------------------------

Jemy: Ate Ly...wake up!!! We're here...

Minulat ko ang aking mata at lumabas sa Van...

Ako: WOW!!!

Grabe ang ganda ng paligid...ang asul ng dagat...Gusto ko ng maligo!!!!

Gesille: Ate ang laki ng bibig mo kung maka WOW wagas!!..Tara na pasok na tayo sa loob..

Sus panira ng moment..ninanamnam ko pa ang dagat eh... kung titingnan mo ang lugar..mukhang bagong bukas pa Lang sya pero sobrang ganda as in.. Nag check in na kami at mula sa kwarto namin...WOW!!! kita mo ang malawak na karagatan at maputing baybayin...Wow...

Lau: Ligo na tayo...ano game? Ang huli ay taya...

Nagsitakbuhan kami....naku ayaw ko ngang maging taya..Pero sa huli taya pa rin ako..kasi naman yong mga kaibigan kong MABABAIT hinaharangan ako..Hmp. ang daya.. So ayon halos isang oras na kaming naghahabulan at grabe ang bilis nilang lumangoy...At grabe binabasa nila ako ng tubig..

Amy: C'mon Ly...
Ako: Hoyy!!! Pahabol naman kayo!!

Ano ba yan grabe..hinihingal na ko..

Lau: Oi..ayaw ko na..kayo na mo na dito gutom na ako..papahanda ko na pagkain natin...Den samahan mo ko..
Den: Hoy Alyssa bilisan mo naman para maabutan mo sila!!

Nakaahon na sina Den at Lau...panay pa rin ang tukso ng mga kaibigan ko..hinahabol ko si Amy ng makatapak ako sa malalim na part at bigla nalang namulikat ang paa ko..

Maybe This TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon