Alyssa's Pov
Bakit ba sya nandito?
Kief: May I have a dance with you?
Inilahad nya ang mga kamay nya..Aabutin ko ba? Baka pag hindi ko inabot baka sabihan nya akong bitter..at saka kung hindi ko tatanggapin baka wala magsasayaw sa akin eh mas lalong nakakahiya yon..Argh! Bahala na nga...Nong akmang tatanggapin ko na ang kamay nya..bigla nalang tumugtog ang "Maybe this Time" By: Sarah G.
nandito na kami sa gitna at hawak-hawak nya ang bewang ko at ako naman sa leeg nya...My God..nakakahiya..Two old friends Meet again
Wearing older faces
And talk about the places they've beenGrabe sapol na sapol kami ng kanta ah...Titig na titig lang sya sa akin at ako naman umiiwas ng tingin...Nong minsan natitigan ko ang mukha nya...wala paring nagbago..Gwapo pa rin sya.. para ngang mas pomogi sya ngayon...
Ako: Ahm...mayron akong I.D. baka gusto mo ring titigan yon?
Kief: (ngumiti) Ganon ka parin...
Ako: Daaah...hindi na ako ganon no...mabait na koTwo old sweetheart who fell apart
Magsweetheart ba kami dati? Mukhang di naman ako lang naman nag fefeeling non na kami nga..My God Nakakahiya pala yong pinaggagawa ko non...
Kief: Kumusta ka na?
Ako: Ok lang..ok pa sa alright...
Kief: Ah..mabuti naman.
Ako: Talaga!Ano ba to nakakailang na...gusto ko ng umalis dito...
Kief: Ang ganda mo lalo..
Buwesit..Ano ba!! Wag mo nga akong pakiligin dyan Ravena!!! Di na ko madadala sa mga banat mong ang luma.
Ako: Ngayon mo lang alam? Dati pa no... Yan kasi libro yong tinititigan kaya di mo napansin ang Ganda ko (sabay flip ng hair)
Kief: Ang kulit mo pa rin..(sabay ngiti)Ano ba tong ngiti nya..ang gwapo nyang tingnan...waaaahhh..di ko na kaya to..ang tagal naman kasing matapos ng kantang to...
Ako: Ano ba to ang tagal matapos ng kanta!!! Paulit ulit lang sa chorus..Ano to..eternity song?
Kief: Oo..hindi na yan matatapos..ang laki ng binayad ko para dyan no...
Ako: What?
Kief: Yes...kung ano ang nadinig mo yon ang totoo..
Ako: Kung alam ko lang sana di nalang ako pumayag na sumayaw sayo..Sana hinintay ko na lang na may himala at may isang lalaki na makikisayaw sa akin..Hahay...
Kief: Di rin mangyayari yon..
Ako: Bakit naman aber? Anong tingin mo sa kin pangit? Daaah..
Kief: Hindi..Maganda ka.(sabay ngiti)Ayaw ko na talaga konti nalang at aalis na ko dito.
Den-den's Pov
Kami: Yeeeesss!!!!
Napatalon talaga kami nong tinanggap ni Ly ang kamay ni Kief..Actually plinano talaga namin na magsasayaw sila dapat ngayon. nong una hindi namin alam na sya pala tapos nong sinabi ni Lau sa amin kinilig kami biruin nyo 4 years na ang nakakaraan at ngayon nagkatagpo sila muli. Noong nakita namin sina Von dito nagplano kami ng dapat mangyayari of course kasama sa plano si Kiefer.
sinigurado talaga namin na di madadala ni Ly ang wallet at phone nya para wala syang takas. Tapos nong sinabi nya sa na gusto nyang umupo ay lalo kaming kinikilig kasi mangyayari na nga...Panay ang pagtanggi namin na nag eenjoy kami pero ang totoo sobrang ngawit na ang mga paa namin.Gustong-gusto na namin umupo pero pinipigilan lang namin at making sure na uupo sya doon sa mahabang bangko... Nagbayad si Kief ng 500 para sa eternity song at 500 naman para sa reservation kay Ly..Ang totoo talaga ang dami ng gustong makisayaw sa kanya mga sampu ata pero kami ang pumipigil at harang talaga kami ng harang...And Fortunately..nangyari nga ang lahat na naayon sa Plano.. Diba pwede na kaming Set up Planner..Jemy: Waaaaaahhh..kinikilig akoooo...
Geselle: Sobrang bagay nila...
Amy: I thought that guy was a stranger when we asked help from him but then luckily he's the guy that can make our beloved friend happy. I like him than Dave..
Lau: True...Mula sa kinalalagyan namin mukhang masaya at kinikilig si Ly...Ibang kilig kaysa kay Dave... Sana this time sila na talaga forever.
Kiefer's Pov
Ayaw ko ng matapos ang gabing to...Ayaw ko ng ihiwalay ang mata ko sa kanya...At ngayon habang sumasayaw kami, gustong-gusto ko na syang yakapin..
Ako: Saan ka pala grumadwet?
Aly: Sa Manila
Ako: Anong School?
Aly: ADMU
Ako: Wow!!!
Aly: Maka Wow naman to..Ganon pa rin talaga sya...walang nagbago sa kanya...pero sana wala pa syang Boyfriend..
Ako: May Boy-
Aly: Anong oras na? Naku gabi na matutulog na ako.. bahala na yang kantang yan di matapos tapos...Segi..
Ako: Wait lang..hatid na kita..
Aly: Wag na..segi Bye..(dali-daling umalis)
Ako: Segi...I miss You...Di na sya lumingon pa siguro di nya na narinig yon....Di ako mapakali kaya sinundan ko sya just to make sure na safe syang makabalik sa room nila.
Alyssa's Pov
Naglalakad na ako pabalik sa kwarto namin ng may kutob akong may sumusunod sa akin..Ang lakas ng tibok ng puso ko..gusto ko ng tumakbo pero hindi di dapat ako papadala sa takot ko...Nong makadaan ako ng glass door...si...si Kiefer ang sumusunod sa akin..Hmmmm..kala mo ha...nakita ko syang nagtago sa isang puno nong napalingon ako...Ako naman ngayon...Hinay - hinay akong naglakad at lagot ka sa kin ngayon...lumapit na ako sa gilid ng puno ng bigla nalang....
*tsup*
Akala ko magugulat ko sya pero Pareho kaming nagulat at natulala...bigla nalang nag sink in sa akin ang nangyari, nong papalapit na kasi ako at gugulatin na sana sya bigla rin syang lumingon sa side ko at nagdampi ang labi nya sa labi ko..Waaaaaaaaaahhhhh....I was so schock and dunno how to react..
Kief: So-so-sorry Ly..di ko kasi alam na--
Ako: Una na ko..Tumakbo ako papuntang kwarto..Narinig kong tinawag nya ko pero di na ako lumingon pa...Waaaaaaaahhhh...ngayon pa nga lang ulit kami nagkita at grabe ang daming nangyari...
***************************************************************************************
BINABASA MO ANG
Maybe This Time
FanfictionSi Kiefer Ravena ay isang transferee at mahilig sa libro. Paano kung ang tahimik niyang buhay ay magugulo ng isang babaeng nagngangalang Alyssa Valdez na kabaliktaran ang ugali sa kaniya. Totoo kaya ang sinasabi nilang opposite attracts? Pero paano...