Chapter 8

149 4 0
                                    


Alyssa's Pov

Kief: Mahal na mahal kita at ayaw kong mawala ka...Ngayon ko lang naramdaman to..Alyssa Mahal na mahal kita..Sana bigyan mo ako ng chance—ng isa pang chance na patunayan yon sayo...Dahil Mahal na mahal kita...

Gusto kong tumalon sa kilig pero hindi ko magawa. Hindi to totoo alam kong hindi to totoo.. Gusto kong maniwala pero hindi yon totoo..

Ako: Hindi yan totoo Kiefer...Alam mo ba hindi yan totoo yang nararamdaman mo para sa akin..
kief: Anong hindi totoo? Alyssa yon ang totoo.. Mahal kita..
Ako: Alam mo ba dati gusto ko na sabihin mo sa akin na mahal mo ko..Dahil habang tumatagal ang pangungulit ko nahuhulog na rin ako sayo...Pero ngayon parang ayaw kong madinig ang mga salitang yan..
Kief: Hindi kita maintindihan Alyssa..Alam ko sa sarili ko na mahal kita at yon ang totoo..

My God..Bakit ba ang tigas ng ulo nya.. Diko na naman napigilan ang pagbagsak ng luha ko at napagtaasan ko sya ng boses..

Ako: ANO BA!!! YANG NARARAMDAMAN MO HINDI YAN TOTOO DAHIL ANG TOTOO GUILT LANG YAN!!!

Parang bibigay na ang mga tuhod ko..

Ako: Naguguilty ka dahil sa mga nasabi mo sa akin..yong akala mong pag-ibig ay paghingi pala ng kapatawaran..Pero ngayon gusto ko na mawala yang guilt na yan sa puso mo...Pinapatawad na kita...

Ano ba itong mga luha ko bat parang may mga buhay na kusa nalang bumabagsak..

Kief: Nagpapasalamat ako dahil pinapatawad mo na ako...Pero Alyssa..Mahal kita at totoo na mahal kita.Paniwalaan mo naman ako oh..

Umiiyak na rin sya at hinawakan ang mga kamay ko...pero tinanggal ko ang pagkakahawak sa kamay ko..

Ako: Segi sabihin na natin na totoo yang sinabi mo pero Kief... I think this time is not the perfect time for the two of us...Maybe this time is the time that you and I met and became friends..Alam ko masakit pero hanggang kaibigan mo na tayo Kief..Salamat sa lahat-lahat...Salamat sa Diyos at nakilala ko ang isang tulad mo.. Hope ko lang na sana maging mabait ka lagi, mag-aral ka ng mabuti at galingan mo lagi sa basketball...Mag MVP ka lagi ha...At sana punta -punta din sa canteen pag may time...Salamt sa lahat-lahat Kief and hopefully makakita ka ng babae na magmamahal sayo ng totoo at sana kung makita mo sya alagaan mo sya lagi ha...Wag masyadong Seloso...Basta Best wishes for you Kief at salamat...(niyakap ko sya ng mahigpit-na mahigpit) Goodbye....

Tumakbo ako...ng mabilis na mabilis...at tuloy-tuloy lang ang pag agos ng mga luha ko...Ang sakit - Sakit ng puso ko pero tama lang ang ginawa ko...Mahal rin Kita Kief..Mahal na mahal.. Pero hindi ito ang tamang panahon...Hanggang sa muli...

Kiefer's Pov

Wala akong masabi sa mga sinabi ni Alyssa..ni paghabol sa kanya di ko magawa...para akong sinakloban ng langit at lupa...Ang sakit..parang sasabog ang puso ko...Ganito ba dapat kapag nagmamahal? Palagi may kakambal na sakit? para akong bakla na iyak lang ng iyak...Hindi ko napigilan ang sumigaw..

Ako: MAHAAAAALLLLL NA MAHALLLLL KITAAAA..ALYSSSSAAAAA VALDEZZZZ....

Bakit ganon? Kung kailan natutunan ko na syang mahalin saka naman sya nawala...

Aly: Salamt sa lahat-lahat Kief and hopefully makakita ka ng babae na magmamahal sayo ng totoo at sana kung makita mo sya alagaan mo sya lagi ha...Wag masyadong Seloso...

Hindi ko ata kayang maghanap ng ibang babae dahil sya lang ang laman ng puso at utak ko...Mahal na mahal kita..

-------------------------------------------------

Dalawang buwan na ang nakakaraan mula nong nangyari yon...At dalawang buwan na rin ang nakakaraan mula nong hindi ko na nakita ni nakakausap si Alyssa dahil lumipat na sya ng school...Hay...yon na pala ang huling araw na masisilayan ko sya at magpahanggang ngayon sya pa rin ang laman ng puso't isip ko. Palagi kong inaalala ang mga bilin nya..nag-aaral akong mabuti at nong nag finals na ng basketball ay nanalo kami at katulad ng sabi ni Alyssa ay naging MVP ako...Miss na miss ko na sya...Ang daming ng pinakilala ng mga kaibigan kong babae pero wala eh..iba pa rin sya...
Nasa library ako ngayon nagbabasa...

Aly: Labidabs...

Alyssa?

Ako: Alyssa....

Pero wala pala sya...hayy...nag-iimagine na namn ako..

Aly: Punta-punta ka rin ng canteen pag may time...

Napangiti nalang ako...Tama sya dapat alagaan ko ang sarili ko..Tumayo ako at agad na nagtungo sa canteen at bumili ng burger na palagi nyang binibigay sa akin dahil sa tuwing kinakain ko to feeling ko bigay nya parin..

Von: Bro...dito ka..

Lumapit ako sa kanila kasama nya si Lau...

Von: Buti naman lumabas ka na sa lungga mo..

Binatukan ko sya...

Ako: Sira...

Lau: Yan ngumiti ka na...alam mo kung para kayo sa isa't-isa..kahit pa harangan kayo ng bilyong pagsubok magiging kayo talaga.
Ako: Sana nga...
Von: Bro may pakilala akong chicks sayo mamaya...
Lau: Hoy...ikaw ha!! Wag kang ganyan..
Ako: Wag na Bro...walang makakapalit sa kanya dito (sabay turo sa puso)
Von: Naks...
Ako: Ay mauuna na pala ako..may klase pala ako...segi Bro, Lau..
Lau: Segi..

Miss ko na sya..kung ang time na to ay hindi pa para sa amin but I hope in the near future makita ko sya..Alam ko may perfect time sa lahat ng bagay
Kung dumating ang time na yon di ko na sya pakakawalan and I know everything happens for a reason..Iisipin ko na lang na oppurtunity ito na mas ayusin ang sarili ko....

**********-*******-*************-************************************************************

Maybe This TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon