"Akala ko mahal nya ko? Bat nya nagawa sa akin to?"
Alyssa's Pov
Anniversary na namin ni Kief ngayon at thanks God nabili ko na ang gift ko sa kanya..hmmm ano sya isa siyang shoes—Stephen Curry shoes..You know fan na fan yon ni Curry pero ako Cavs kasi so kahit na hindi kami isang team sa NBA basta para sa kanya ibibigay ko talaga..May usapan kami na magkikita mamayang hapon pa pero pinakansel ko muna ang mga meetings ko para sa Anniv namin...Dahil medyo excited ako masyado, ngayon dala ko ang kotse ko at nagdrive papunta sa KaBurger. Para naman ma surprise sya sa pagdating ko..Pagdating ko nagpark ako agad, pumunta sa KaBurger dala ang gift ko for him..Maaga pa kaya wala pa masyadong tao..Pumasok ako sa KaBurger at nabigla ako sa nakita ko at nabitawan ang dala ko...Bigla nalang may bumagsak na luha sa mga mata ko..
Ako: Ki—Ki—Kief...
Stacey's Pov
Tin: Oh Girl anong nangyari sayo?
Ako: Grrrr...Bwesit talaga!!!
Tin: Ano ba yon ha?
Che: Oh..I know na...nabwebweesit ka dahil hanggang ngayon di mo pa naagaw si Kief?
Ako: Pssst..Correction!! Hindi ko sya AAGAWIN kukunin ko lang ang UNANG NAGING AKIN...
Che: Opss..sorry.
Tin: Akala ko ba..What Stacey Wants she gets..Nasan na yon?
ako: Grrrrrr....kakainis!!
Tin: Susuko ka na?
Ako: ME? OF COURSE NOT!! DAAAAH!!! SURRENDER WASN'T PART OF MY VOCABULARY!!!
Tin: Easy...I'm not your enemy...
Che: You know what...If di mo sya makuha sa dahan-dahan, then get him back sa santong paspasan..
Ako: Hmmmmm...I think may point ka don Che...Paminsan-minsan pala may silbi ka..
Che: Naman....Daaahhh hindi mo kasi pinapakinggan ang mga suggestions ko..
Tin: Then, what's the next step Stacey?
Ako: Hmmmmmm....Let me handle this girls..and better be get ready baka sa susunod na makita nyo ko I'm with Kiefer na at mababalitaan nyo nalang na hiwalay na sila...hahahahahahaha....
Sila: Buwahahahaha...Then, I know what I'm gonna do next...Poor Alyssa..
-------------------kinabukasan---------------
I woke up early so that I can do what I want to do. I drove into Kiefer's Store and luckily he's there..So I came inside and it's good na wala masyadong tao..
Ako: Oh..Hello and Good Morning may Dear Kiefer..
Lumingon sya sa direksiyon ko at halatang naiinis sya...
Ako: Wala bang RESPONSE?
Kief: What are you doing here?
Ako: Hmmmm...I missed you kasi kay—
Kief: Pwede ba Stacey..Bago pa uminit ang ulo ko umalis ka na.
Ako: Hey...Kakarating ko pa nga lang papaalisin mo na ko.
Kief: Wag mo kong sagadin Stacey baka makalimutan kong babae ka!! Baka mabugbog kita!!
Ako: It's ok atleast mabugbog mo ko ng iyong pagmamahal (sabay bit ng lip)
Kief: Stacey pwede ba UMALIS KA NA!!!
Ako: Your so masungit talaga...By the way Ooder ako..
Kief: ANONG ORDER MO!! BILIS DAHIL MADAMI PA AKONG GAGAWIN NA MAS IMPORTANTE KAYSA SAYO!!
Ako: Bat ganyan ka sa akin? Kakain lang naman ako ha.
Kief: Ano ngang ORDER MO MA'AM?Halatang sarcastic ang pagkakasabi nya non...Hmmm..
Ako: Gusto ko yong pinaka espesyal....(sabay haplos ng kanyang balikat)
Sinabi ko yon in a seductive way..
Kief: Pwede ba don ka nga!!! Umalis ka dyan MA'AM at maghahanda ako ng burger...
Ako: Ok..Naghintay ako sandali at.. Oohhhh tsk tsk...mukhang kakampi ko ang panahon ngayon ah...Nakita kong papalapit na dito sa store ni Kief si Alyssa at eksakto namang lumabas si Kief dala ang burger ko.
Kief: Oh ito na yong burger MO!!
Nilapag nya ang burger sa mesa na kaharap ko..lumapit ako sa kanya at..
BINABASA MO ANG
Maybe This Time
FanfictionSi Kiefer Ravena ay isang transferee at mahilig sa libro. Paano kung ang tahimik niyang buhay ay magugulo ng isang babaeng nagngangalang Alyssa Valdez na kabaliktaran ang ugali sa kaniya. Totoo kaya ang sinasabi nilang opposite attracts? Pero paano...