Kiefer's Pov
*toot*
(1 new message from Dabs ng buhay ko)Binasa ko ng text ni Ly..
From: Dabs ng buhay ko
Labi, wag muna akong puntahan sa Clinic ha wala na ko don nandito ako sa isang vulcanizing shop kasi nasira ang kotse ko..
Agad ko syang tinawagan..
*dialing Dabs ng buhay ko*
Ly: Hello Labi..
Ako: Hello Dabs..saang shop yan ng mapuntahan kita..
Ly: Dito malapit sa clinic but wag kana pumunta mabilis lng daw to sabi ng mekaniko..
Ako: No pupunta ako...
Ly: Labi, ok lang ako...alam kong busy ka at ayaw ko ng dumagdag pa..
Ako: Pero Dabs—
Jc: Excuse me po boss...sorry po sa pang aabala but may nagrereklamo po na costumer..
Ako: What? Segi punta ka na don susunod ako.
Ly: See..I told yah...mas kailangan ka dyan at ok lang ako promise..
Ako: Dabs...tawagan mo ko ha pagnakauwi ka na..promise inform me always ha .
Ly: I will..segi na...
Ako: Segi Dabs..I love you...
Ly: I love you too.. always remember no matter what happened I will always be here for you and Mahal na mahal kita..segi na Labi..Bye...*toot*
Bigla akong kinabahan sa mga huling sinabi ni Ly....but no sobrang nega ko lang siguro..May costumer pa pala ...
Agad kong pinuntahan ang nagrereklamong costumer...
Alyssa's Pov
Ako: Manong...matagal pa po ba yan?
Mekaniko: Malapit na po to Maam...
Ako: Salamt....Ah manong saan po makakabili ng bottled water dito?
Mekaniko: Maam...doon po oh sa may pulang bubong..
Ako: Thank you po manong...bibili lang po ako saglit at babalik rin po ako agad...
Mekaniko: Segi po Maam..Panigurado pag balik nyo po ayos na po to..
Ako: Sabi nyo po yan ha...segi po..Naglakad na ako papuntang tindahan...at ewan ko ba kung bakit kinakabahan ako..At feeling ko may sumusunod sa akin...Tumingin ako sa likuran ko pero wala naman...Baka sa uhaw lang to..Binilisan ko nalang ang paglakad at nakarating naman ako..
Ako: Tao po..
Ale: Ano yon..
Ako: May bottled water po ba kayo Ate.
Ale: Meron iha...
Ako: Pabili po isa..Kumuha si Ate sa ref napansin ko talaga na may tao kasi nakita ko talaga sa peripheral view ko .biglang kumabog ng malakas ang dibdib ko..
Ale: Iha...iha..
Ako: Ay..Po. .
Ale: Ito na.. Bente pesos..
Ako: Ito po...(sabay abot ng bayad)Ininom ko agad ang tubig...pero di pa rin nawala ang kaba ko..at natatakot akong bumalik sa shop...
Kief: Dabs...tawagan mo ko ha pagnakauwi ka na..promise inform me always ha..
Biglang nag pop up sa utak ko ang sinabi ni Kief.. I dadayal ko sana ang number nya pero baka busy yon...Tinext ko nalang sya...
To: Labi
Labi...nasa shop parin ako...Labi hindi sa nag iinarte ako but Labi feeling ko may sumusunod sa akin..*sent*
Hinintay ko na tawagan nya ko but wala siguro busy nga sya at baka OA lang talaga ako...Hoooo!!! Kaya mo yan Ly..
Nagsimula na akong maglakad at di pa nga ako nakakalayo sa tindahan ay biglang may panyo na tinakip sa ilong ko....biglang nagdilim ang paningin ko at nabitawan ko ang bottled water...Kiefer's Pov
Buti nalang talaga at naayos na ang problema ng customer...Tumulong nalang din ako sa pagluluto ng mga orders kasi yon ang nireklamo ng customer ang mabagal na serbisyo...Hindi ko namalayan ang paglipas ng oras..
BINABASA MO ANG
Maybe This Time
FanfictionSi Kiefer Ravena ay isang transferee at mahilig sa libro. Paano kung ang tahimik niyang buhay ay magugulo ng isang babaeng nagngangalang Alyssa Valdez na kabaliktaran ang ugali sa kaniya. Totoo kaya ang sinasabi nilang opposite attracts? Pero paano...