Kiefer's PovAng sakit talaga ng ulo ko...resulta to ng hang over..bumangon ako at nagpunta sa kusina..nagutom eh..Kumuha ako ng kung ano ang nakita ko sa ref..
Mama: Kumusta ka na? Kumusta na yong ulo mo?
Ako: Ayos lang naman po...Ah Ma..paano po pala ako nakarating dito? Hinatid po ba ako ni Von?
Mama: Wala ka na ba talagang na tandaan?
Ako: Hmmmmm..Ewan di ako sure..
Mama: Hindi si Von ang naghatid sayo kundi si Alyssa..Muntik ko ng maibuga ang pagkain ko..So Totoo yong nangyari?
Ako: Mama naman, wag ka ngang magbiro ng ganyan..segi ka po baka maniwala ako...
Mama: Hindi ako nagbibiro..Totoo ang sinabi ko..Alam kong wala na kayo..pero alam mo Kief—
Ako: Si Alyssa ang naghatid sa akin dito?
Mama: Oo, sya pa nga ang nag-alaga sayo..alam mo boto talaga ako sa kanya dahil ang bait nyang bata..
Ako: So hindi yon panaginip?
Mama: Hindi— ano ba kasing iniisip mo ha?
Ako: Wala po..
Mama: At akala mo nakalimutan ko yong ginawa mong paglalasing pwes hindi..Ano bang pumasok sa kokote mot nagpakalasing ka ha!!!
Ako: Sorry po ma..
Mama: O sya..tapos na yon..pagkatapos mo dyan matulog ka na para wala na yang hang over mo..
Ako: Opo..goodnight ma..Umakyat na si Mama..Hindi pa rin maiwaglit sa isip ko ang sinabi ni Mama..Si Alyssa...so hindi yon panaginip? Umakyat na ako sa kwarto at nahiga na..My God...
Alyssa's Pov
Maaga akong nagpunta sa clinic ewan para akong lutang..basta..Ewan..Hay naku..nahihibang na siguro ako..Ay ewan..
*knock
Ako: Pasok..
Kc: Ate may bisita ka po.
Ako: Sino?
Kc: Ngayon ko lang po sya nakita ang sabi nya kaibigan mo raw sya...
Ako: Segi papasukin mo baka old friend ko yan..Sino kaya to..baka si Bea, maddie, Jho o baka si Jia.
*knock*
Ako: Pasok..
Inabangan ko talaga kung sino ang dumating at muntik ko ng maihagis sa kanya ang record book ko ng iniluwa ang babaeng grrrrrrrr...
Ako: What are you doing here Stacey!!!
Stacey: Oh dear...ganyan ka ba mag welcome ng Visitor?
Ako: Pwede ba Stacey umalis ka na...
Stacey: Tsk.Tsk. Easy ka lang girl yong wrinkles mo baka mas lalo kang papangit..
Ako: Talaga ba? oo pangit nga pero ito lang ang PANGIT na minahal ng LALAKING MATAGAL MO NG PINAGPAPANTASYAHAN!!
Stacey: Abay ang lakas ng loob mong sabihin sa akin yan!! Ikaw ahas na babae ka!!Abay naghahanap talaga to ng away pwes, ibibigay ko ang hanap mo...Teritoryo ko to kaya sya dapat mag ingat.
Ako: Stacey dahan dahan ka lang sa sinasabi mo baka nakakalimutan mong LUGAR KO TO!!
Stacey: Really? (Inilkot ang mata) Kaya pala ang pangit..Ewwwwww Sooo Cheeaapp!!
Ako: Talaga ba? Well atleast ako may SARILING PINAGKAKAKITAAN MULA SA PROPISYON NA NATAPOS KO, IKAW ANONG MAIPAGMAMALAKI MONG SAYO? PURO KA NAMAN ASA SA MAGULANG MO!! AT ISA PA IPINAGMAMALAKI KA KAYA NG MAGULANG MO NA IKAW ANG NAGING ANAK NILA SA MGA IANAASTA MONG GANYAN HA!! ATLEAST AKO ALAM KONG PROUD ANG MAGULANG KO SA AKIN EH IKAW?Natahimik sya sa mga sinabi ko..Oh ano ka ngayon..Pagod na ko sa kakaintindi sa kanya..
Kahit ngayon lang...labanan mo na ako.Stacey: oh matapang ka na pala ngayon...Hahaha..Baka nakakalimutan mo kung sino ang kaharap mo ngayon.
Ako: Daaahh..naririndi na ako sa mga sinasabi mong "What Stacey wants, Stacey Gets" daaahh..Oh bakit ngayon hindi mo pa nakukuha ang gusto mo!!
Stacey: Alam mo hindi dapat ako nag aaksaya ng panahon sayo..
Ako: Ang sabihin mo takot ka lang!! Oh ano ka ngayon wala ang mga alipores mo!! Ha..ngayon alam ko na malakas ka lang pagkasama mo ang mga kaibigan mo.Ang mabuti pa umalis ka na!!
Stacey: Segi sabihin na nating sayo nga araw na to pero wag kang pakampante hindi pa tapos ang laban..
Ako: Hindi ako takot sayo!! Umalis ka na!!!
BINABASA MO ANG
Maybe This Time
FanfictionSi Kiefer Ravena ay isang transferee at mahilig sa libro. Paano kung ang tahimik niyang buhay ay magugulo ng isang babaeng nagngangalang Alyssa Valdez na kabaliktaran ang ugali sa kaniya. Totoo kaya ang sinasabi nilang opposite attracts? Pero paano...