Kiefer's Pov
Ako: Nandito lang naman ako..
Halatang nagulat sya nong nagsalita ako.
Aly: Kief...
Lumapit ako sa kanya at gustong- gusto ko na syang yakapin ng mahigpit na mahigpit..Miss na miss ko na sya..Pero dapat pigilan ko ang sarili ko..Mayron pa ring luha sa mga mata nya..
Ako: Nandito lang naman ako at kailanman di ako mawawala sa piling mo..(sabay pahid ng luha nya) At di naman ako paasa eh, may kinuha lang ako saglit pero bumalik rin ako agad dahil nangako ako sayo diba na maghihintay ako. Sa kasisigaw mo buti nalang di nagsalita yong puno..Aray...(pinalo nya ako)
Aly: Sira..(sabay smlie)
Ako: Namiss ko yang ngiti na yan..Agad nyang binawi ang ngiti at sabay simangot.
Ako: Ang cute mo pagnakasimangot ka..
Aly: Hee!! Makaalis na nga!! (Sabay talikod)
Kief: (hinawakan ang kamay) Wait lang Ly...dito ka na muna please...Kahit isang oras lang...Please..
Aly: Oo na...
Ako: Yes!!! Don tayo..Dinala ko sya sa isang mesa..May candle sa gitna tapos may foods ng nakahanda..Hinila ko ang upuan para makaupo sya.
Aly: Salamat..
Umupo na rin ako..
Ako: Kain ka na..
Halatang naiilang sya pero hindi ko hahayaan na matapos ang gabi na to na di ka kami magkakaayos..Ok lang kahit di magiging kami ulit basta bumalik lang kami sa pagiging magkaibigan. Pagkatapos naming kumain ay naglatag ako ng tela na mauupuan para manood ng mga stars...Nasa right side ko sya.
Ako: Ly...
Aly: Hmmmm...
Ako: Salamat ha...Salamat at pumunta ka..Nagsmile lang siya bilang sagot..
Ako: Ly..May tanong sana ako.
Aly: Anon yon..
Ako: Handa ka na bang makinig sa explination ko?Please Ly..Umuo ka sana....
Alyssa's Pov
Kief: Ly..may tanong sana ako.
Ako: Ano yon.
Kief: Handa ka na bang makinig sa explination ko?Handa na nga ba ako? Handa na ba akong makinig at buksan ang puso ko? Siguro nga ito na ang time na dapat ko ng buksan ang aking isip at puso para sa explination nya dahil ito naman ang dahilan kung bat ako nagpunta dito.
Ako: Segi..Handa na ako..
Kief: Salamat...sisimulan ko muna sa paghingi ng tawad..Sorry kung nasaktan kita..sorry kung pinaiyak kita..sorry kung inisipan ko kayo nga masama ni Dave..Sorry Ly...Sorry..Heto naman yong mga luha ko nagbabadya na namang umagos...Pigilan mo Ly...
Kief: Nong araw na dapat sana magdiriwang tayo ng ating first Anniversary..Nagpatulong ako kina Jc na maghanda ng surprise...Ang kaso—
Ako: Ang kaso hindi yon nangyari dahil sa nangyari sa inyo ni Stacey..Yon ba ang ibig mong sabihin?
Kief: Pero Ly...mali yong inisip mo na kami...Ang totoo maaga akong nagpunta sa KaBurger para sana maging kasabwat ko ito sa plano ko..Pero sa hindi ko inaasang pagkakataon dumating si Stacey..
Ako: Tapos naghalikan kayo...Sus alam ko na yon..
Kief: Ly naman eh makinig ka muna...Nong dumating si Stacey sinubukan ko syang ipaalis pero sabi nya oorder lang daw sya ng burger..
Ako: Naniwala ka naman..Tsk.
Kief: Syempre hindi...pero pinagbigyan ko na lang..Kumuha ako ng burger at nong nilagay ko ang burger sa mesa sa di ko malamang dahilan bigla nalang nya akong hinalikan..Na sya namang pagdating mo...Gusto ko syang sapakin...murahin..bugbugin dahil sa gulong dinulot nya..Nong hiniwalayan mo ko, biglang gumuho ang mundo ko..para bang nasa isang panaginip ako—isang bangungot..Kung maibabalik ko lang ang panahon sana pala di ko pinayagan si Stacey na makapasok..na sana di nalang ako nagpakita ng magandang asal sa kanya dahil sa huli ako lang pala ang makakasira sa relasyon natin.Hay..Ang tanga ko—ang tanga ko!! Napakagago ko!!!
BINABASA MO ANG
Maybe This Time
FanfictionSi Kiefer Ravena ay isang transferee at mahilig sa libro. Paano kung ang tahimik niyang buhay ay magugulo ng isang babaeng nagngangalang Alyssa Valdez na kabaliktaran ang ugali sa kaniya. Totoo kaya ang sinasabi nilang opposite attracts? Pero paano...