Chapter 20

150 2 0
                                    


  Alyssa's Pov

Pagdating namin sa hotel..Naunang naligo si Kief...Hmmm..siguro ang hot nyang tingnan lalo na kapag bagong ligo..siguro may abs sya..Hoy Alyssa ano ba yang utak mo ha? wag ka ngang mag-isip ng ganyan.Hayyyy...Nagbasa nalang ako ng magazine..ilang sandali pay bumukas ang ang pinto ng CR at iniluwa gwapong nilalang..Oh my G!

Kief: Ehem..Dabs ha..pinagnanasaan mo talaga ang katawan ko..
Ako: Yaks..asa ka! (Sabay lihis ng tingin)
Kief: Alam mo Dabs..sayong-sayo lang ako..At kapag kasal na tayo..hindi lang buhay ko ang iaalay ko sayo pati ang katawan ko at itong abs ko...(sabay kindat) Ouch!! Dabs your so Harsh..

Binato ko kasi ng unan..

Ako: Yang bibig mo ha..
Kief: Bakit..totoo naman ha..
Ako: Heee...O maliligo na ko..Wag kang manilip..
Kief: Of Course hindi..Good boy to...
Ako: Lagot ka talaga sa akin...

Pumasok na ko sa CR at sinara ang pinto sabay open ng shower..Narinig kong nagsalita si Kief mula sa labas..

Kief: Dabs..Una na ko sa baba ha para umorder ng pagkain..
Ako: O segi..susunod nalang ako..

Narinig kong sumara ang pinto kaya nagpatuloy nalang ako sa pagligo at nong matapos ako ay agad akong nagbihis at dumiritso sa baba..Nakita ko si Kief sa isang mesa na may maraming food. Nung nakita nya ako ay kumaway sya at agad na tumayo para hilahin ang upuan upang makaupo ako.

Ako: Sorry Labi kung natagalan ako..
Kief: Ok Lang kakaserve lang din ng foods..Segi kain na tayo...

Kumain na kami at chikahan lang kung ano-ano. Nong natapos na kami ay dinala naman ako ni Kief sa labas para daw makalanghap ng fresh air. Pumunta kami sa dalampasigan, naglapag si Kief ng blanket at saka kami naupo..Nasa harap kami ng dagat at amoy na amoy ko ang preskong hangin..Yon bang walang bahid ng pulosyon...Nong napatingin ako sa langit..Namangha ako sa rami ng bituin...At ibang forms nito..

Ako: Labi ang daming stars oh..
Kief: Oo nga..

Nagstargazing kami...kinuha ni Kief ang ulo ko at pinatong sa balikat nya...

Kief: Nakikita mo ang star na yon? (Sabay turo sa stars) Yon ang Big Dipper..
Ako: Ah...nadinig ko na yan pero nakalimutan ko na...
Kief: Diba may 7 stars yan? Kaya daw tinawag na big dipper dahil para daw syang isang tabo..
Ako: Ah...Abay oo nga no..
Kief: At yong star na yon..yong nasa taas sa bandang left. Yon daw ang north star yon raw ang sinusundan ng mga piloto..kapitan ng barko sa tuwing naglalayag sila..
Ako: Bat alam mo yan?
Kief: Sinabi ng teacher namin..
Ako: Bakit di sinabi sa amin ng teacher namin?
Kief: Baka absent ka non..at isa pa elementary pa ako sinabi na sa amin yon..Siguro di ka nakikinig..
Ako: Oi..nakikinig ako ha..pero baka nakatulog ako..hala may shooting star!!

Pumikit ako bigla sabay Wish...Pagdilat ko nakatingin sa akin si Kief..

Kief: Anong wish mo Dabs?
Ako: Ano..good health tapos..happy family at magandang buhay..Bat ikaw Labi anong Wish mo?
Kief: Wala..
Ako: Bakit naman?
Kief: Kasi natupad na ang wish ko ang ang makapiling kang muli...
Ako: Asus...Ano nga..ang daya naman eh..ako nga sinabi ko tapos ikaw hindi..
Kief: Ang winish ko talaga na sana makasama kita forever na sana..habang buhay na to.. Alam mo ba may nagtanong sa akin bat daw sayo nabihag ang puso ko..Na kahit ang tagal kitang di nakita pero ikaw pa rin ang minahal ko..
Ako: Tapos anong sagot mo?
Kief: Dahil ikaw lang una at nag-iisang tao na nagpatibok, nagpalambot ng puso ko..at nagbigay ng isang pag-ibig na totoo at walang halong kaplastikan...At kapag nagmahal ka walang exactong rason kung bat mo sya minahal basta't ang alam ko lang Mahal kita..Mahal na mahal...

Ngayon ko lang talaga napagtanto na kapag ang isang lalaki nagmahal, binubuhos talaga at handang gawin ang lahat para sa babaeng mahal nya...Kapag nagmahal ang isang lalaki totoo talaga at walang halong bola dahil yon ang nakita ko sa mga mata at kay Kief mismo...

Ako: Thank you Labi...Thank you sa lahat-lahat...
kief: Wala yon..Dabs..tulog na tayo gabi na rin at lumalamig na..baka magkasakit ka..Tara na..

Pumunta na kami sa kwarto at agad syang naglatag ng kotson sa sahig..

Ako: Anong ginagawa mo Labi?
Kief: Dito ako matutulog..
Ako: Sure ka?
kief: Oo, segi na tulog ka na..
Ako: Are you sure Labi?
kief: Oo...segi na. Tulog ka na..

Pumunta nalang ako sa kama at humiga na..

Kief: Dabs..
Ako: Hmmmm..
Kief: Goodnight..I love you..
Ako: Goodnight..I love you too...

Pinikit ko na ang aking mata at natulog ng mahimbing..

Kiefer's Pov

Nagising ako dahil sa isang ungol..Napabangon ako at tiningnan si Ly..At umuungol sya....Nananaginip sya.. At mukhang binabangungunot...nilapitan ko sya at ginising..

Ako: Dabs...Dabs..Gising... Dabs...

Bigla syang nagising at may mga luhang umagos sa mga mata nya..

Ako: Dabs.. Ok ka lang..

Sa halip na sumagot ay niyakap nya ako ng mahigpit na mahigpit at patuloy pa rin sa pag-iyak..

Ako: Shhhhsss.. Tahan na...Panaginip lang yon...Dabs..Tahan na..
Aly: Dabs...Wag mo kong iwan please...Ayaw kong mawala ka..
Ako: Hindi, hindi kita iiwan...

Pinahiran ko ang mga mata nya..

Ako: Hindi ako mawawala...
Aly: Wag kang pumayag na agawin ka sa akin nong babae ha...
Ako: Hindi..hindi ako papayag at hinding-hindi kita ipagpapalit sa ibang babae...pangako yan...At ang panaginip Dabs..ay kabaliktaran sa anong mangyayari... Segi tulog ka na...
Aly: Dito ka lang...Please..
Ako: Segi..dito lang ako sa tabi mo...Di ako mawawala...Higa ka na...

Humiga sya sa mga braso ko at pinikit nya ang kanyang mga mata...

Ako: Dito lang ako Dabs...Matulog ka lang...Di ako mawawala sa tabi mo..

Ilang sandali pay nakatulog na sya...At natulog na rin ako sa tabi nya...

--------------------------Kinabukasan---------------------

Alyssa's Pov

Matapos naming kumain ni Kief ay nagpunta kaming bayan para bumili ng pasalubong..Naalala ko naman ang panaginip ko kagabi..May babae daw na aagaw kay Kief..Lord..sana di po yon mangyayari..
Nang makarating kami sa bayan ay agad kami nagpunta sa souvenir shop at grabe ang kocute ng mga paninda nila..ang dami naming binili at nong palabas na kami sa shop napasulyap ako sa store yong store kung saan may isang masungit na nagtitinda at ang mahal ng tindang Ice Cream yon pala bente pesos lang...At panay papansin non kay Kief..Hmmmmm..
Ting!! Bright Idea...Lagot ka sa akin ngayon..

Ako: Labi..pasok tayo don..Bilis..

Hinila ko si Kief at nong nasa door na kami.

Ako: Labi..Pasok..ka..
kief: Hoy..Alam ko yang binabalak mo..
Ako: Segi na Labi..Sumakay ka na lang...
KIef: Kahit kailan talaga napakapilya mo...Hindi pa rin nawala yang kapilyahan mo ha..
Ako: Segi na pasok ka na..tapos diritso ka don sa may tinda ng Ice Cream tapos kuha ka at punta ka don sa cashier..
Kief: Wow ha..iba ka din talaga..At yang utak mo kung ano-ano pumapasok..
Ako: Segi na Labi..
Kief: Kung di lang kita mahal...

Pumasok na sya sa store at sinunod naman nya yong sinabi Ko tapos habang namimili sya ng flavor yong cashier abay nagmake up pa...nong papalapit na si Kief sa kanya abay nagpacute pa..Nong kinausap na sya ni Kief ay agad akong pumasok sa store..Lumapit ako kay Kief sabay sabing..

Ako: LABI (inimphasize ko talaga) Yan na ba yong Ice Cream na favorite ko...(sabay pacute)

Nakita kong ngumisi si Kief at nakisakay rin..

Kief: Yes.DABS (inimphasize din nya) Ito na yong ice cream na favorite mo...
Ako: Ahhhh..ang sweet mo talaga.. Labi..(sabay pisil ng cheeks niya)
Kief: Basta para sayo Dabs..Handa kung ibigay ang lahat dahil mahal na mahal kita...

Tiningnan ko ang mukha ng cashier at nakakatawa yong mukha nya..Di na maipinta dahil sa inis at siguro inggit narin..Buti nga sayo...Alam kong masama ang maghigante pero minsan nakakatawa pala..pero dapat din tayong mag-isip..

Kief: Miss magkano lahat..
Cashier: KWARENTA!!!!

Hahahahaha halata sa boses nya na naiiinis sya..Hahahahaha..Nagbayad na si Kief at lumabas na kami sa store at paglabas namin..Sabay kaming nagtawanan...

Kief: Grabe iba din talaga yang utak mo Dabs ha..
Ako: Kasi naman sinungitan nya ko dati..so kwits na kami.
kief: Baliw ka rin talaga ha..Tara na..balik na tayo sa hotel para makapagcheck out na tayo at baka gabihin pa tayo sa daan..
Ako: Tara..

Bumalik na kami sa hotel, nag-impake at nagcheck out na kami.. Nagdrive na si Kief at habang nasa byahe panay biruan at nagjajam din kami..I was so happy sa out of town namin..Yon bang wala lang problemang inaatupag basta ang saya-saya ko lang lalo na at kasama ko ang lalaking mahal ko si Kief..Salamat Labi..I love you..


Unknown Person Pov

Nandito kami ng barkada ko sa isang store sa bayan ng isang resort..

Che: oh..Lets..gonna buy..this Food its so yummy..
Tin: Yah...And this one...You Stacey..what do you want?
Ako: Ahm..Here..I want this (sabay bigay ng isang chichiria)
Che: Wait..gurl is that Kiefer?

Napalingon ako sa Direksiyon na tiningnan ni Che at nagulat ako sa nakita ko.Si Kiefer nga...Hmmmm...ang liit nga naman ng mundo...

Tin: OMG!! I think It's Destiny..That You and Kief met again Stacey..
Ako: I think so...Let's Go..

Lalapitan sana namin si Kiefer sa cashier pero napabalik kami sa pinagmulan namin dahil may isang babae na pumasok at lumapit kay Kief...

Che: Who is She?
Ako: I dunno..

Lumapit kami ng konti para madinig sila..

Babae: LABI (inimphasize nya talaga) Yan na ba yong Ice Cream na favorite ko...(sabay pacute)

Kami: Labi?
Ako: Shssss..Quite..
Tin: Yak..so Baduy...
Ako: Shsss..

Nagpatuloy kami sa pakikinig..I want to confirm if girlfriend nya ba talaga yon..


Kief: Yes.DABS (inimphasize din nya) Ito na yong ice cream na favorite mo...
Babae: Ahhhh..ang sweet mo talaga.. Labi..(sabay pisil ng cheeks niya)
Kief: Basta para sayo Dabs..Handa kung ibigay ang lahat dahil mahal na mahal kita...

So Girlfriend nga sya ni Kiefer..

Tin: Confirmed..That ugly girl was his girlfriend...
Che: So Cheap...Your beautiful than her Stacey..Ewww...
Tin: So what you will do next Stacey? Let's gonna slap her face or let's sabunot her?
Ako: No..Let's just make this day Their Day...But I will make sure that Girl will gonna suffer and regret of being Kiefer's Girlfriend...(evil grin) What belongs to Stacey belongs ONLY to Stacey..And What Stacey Wants..Stacey Gets...
Sila: evil laugh Hahahahahaha group hug...

Better to get Ready Girl....I will make sure You'll gonna regret EVERYTHING!!! And NEVER EVER battle with STACEY MARIE ALEJANDRO...Buwahahahahahahaha....*evil laugh*

**********************************************   

Maybe This TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon