Alyssa's PovLalaki: How are you Ly?
Ako: Da--da--Dave?
Dave: Is that a question Ly or one way of saying Hello to me?
Ako: Bakit?
Stacey: Daaaaaaahhhh...(sabay roll eyes)
Dave: Ok Ly..I am giving you a chance of asking me...Now ask me..
Ako: Bakit mo nagawa to? Akala ko tanggap muna ang lahat..
Stacey: Your so assuming..Daaah as if it was because of you..
Dave: Shut Up Stacey!!
Stacey: Eh bakit hindi mo nalang diritsohin yang babaeng yan ha!! Maypa I am giving you a chance of asking me daaahhh..OA..
Dave: Manahimik ka na lang dyan pwede?
Stacey: Tsk.
Ako: Bakit mo sila kasama?
Stacey: Hindi..Hindi namin sya kasama bisita nga namin sya..eh..Upo ka Sir..
Dave: Stacey!!!Nag roll lang ng Eyes si Stacey...I really cant believe it..paano? Bakit?
Dave: Alyssa..Hindi na ito tungkol sayo..o dahil gusto kitang kunin kay Kiefer..Wala na akong paki sa inyo..Nong sinabi ko na nagparaya ako well it was true..I really mean it.
Ako: Pero bakit nga!!!
Stacey: Hoy!!! Wag ka ngang sumigaw dyan nakakarindi!!
Ako: Dave..tinuring kitang kaibigan..Pero bakit? sya ba yong sinabi mo Stacey na kaibigan namin na may masamang balak sa amin?
Stacey: Hindi--Ako..ako yong kaibigan mo diba? (Pilosopo) Ngayon lang ata ako nakarinig na PSYCHOLOGIST na mahina ang utak!!
Dave: Alyssa as what I have mentioned hindi na ito dahil sayo..Yes I might say na tinuring mo nga akong kaibigan but si Kiefer I dont think so..and because of that Damn KA Burger!!!
Ako: Bakit nasali ang KABurger?
Dave: Why? Why? Well it killed my Aunt!!! Do you heard that..It killed my Aunt!!!!
Ako: Huh? What do you mean?
Dave: You want to know why?Kita kitang ko sa mata ni Dave ang puot at galit...
Dave: Hindi mo ba alam na ang may ari ng burger store dati na katabi ng KaBurger na nagsara ay sa Tita ko? Nang nagsilipatan ang mga customer niya sa store na tinayo ng Letseng Kiefer na yon ay naestress si tita, nagkasakit at namatay...
Ako: Hindi naman kasalanan yon ni Kief ha—
*slap*Ang sakit ng pagkakasampal ni Dave sa akin...Halos maluwa luwa ako..At alam kong nagmarka ito sa pisngi ko...
Dave: KUNG HINDI NAGTAYO SI KIEFER NG KABURGER SANA NGAYON BUHAY PA ANG ANTE KO!!!! Alam mo ba yong feeling na wala kang magawa para maibsan ang sakit na dinadamdam nya!!! kaya nong nasaksihan ko syang nalagutan ng hininga ay pinangako ko na ipaghihiganti ko sya!! Kaya heto na nakakapaghigante na ako.. Yong burger store na katapat sa store nyo ay AKIN yon..At ang pagkakalugi ng store nyo ay plinano naming lahat yon..Diba JC?
JC: Oo..ang hindi alam ni Kiefer ay ako ang nagpapalugi sa minamahal nyang KABurger.
Ako: ANG SAMA SAMA NYO!!!!!
Stacey: Wow nahiya naman akO sa kabaitan mo!!!Kiefer's Pov
Alas Dose na ng madaling araw pero di ko parin magawang matulog...
Ma: Nak..matulog ka muna..
Ako: Ma..paano ako matutulog ng mahimbing kung alam ko na wala pa si Ly at di ko alam kung ano na ang nangyayari sa kanya..Kung pinakain ba siya nila Stacey..Kung mabuti ba ang lagay nya kung hindi ba sya sinasaktan nila..Halos mangiyak ngiyak kong saad..
Ma: Alam kong nag aalala ka ganon din ako..pero dapat kang magpahinga anak para bukas may lakas ka—tayo upang hanapin sya..
Diko na napigilan ang pagbuhos ng mga luha ko..
Ako: Ma.....si...si..Ly...Ma....
Ma: (niyakap) Shssss...Tahan na. Makikita natin sya..alam kong di tayO pababayaan ng Panginoon manalig lang tayo...Alyssa's Pov
Nagising ako dahil sa pagbuhos ni Stacey ng tubig sa mukha ko..
Stacey: There you go...
Ako: Pasalamat ka Stacey at nakatali ako dahil kung hindi binugbog na kita at kinalbo..
Stacey: Well Im Sorry but you cant do that to me (sabay tulak ng noo ko) Boys...
BINABASA MO ANG
Maybe This Time
FanfictionSi Kiefer Ravena ay isang transferee at mahilig sa libro. Paano kung ang tahimik niyang buhay ay magugulo ng isang babaeng nagngangalang Alyssa Valdez na kabaliktaran ang ugali sa kaniya. Totoo kaya ang sinasabi nilang opposite attracts? Pero paano...