Chapter 2 First Kiss

282 4 0
                                    


Alyssa's Pov
Lau: Hoy Ly, san punta mo?
Ako: Hmmmmm....(nag-iisip) sa Venus..sama ka? (Big smile)
Lau: Hahahahahaha NAKAKATAWA (Sarcastic) Alam mo kahit kailan may topak ka talaga...buti nalang kaibigan kita kung hindi naku baka pinatapon na kita...
Ako: Oy...grabe sya oh..buti nga may maganda kang kaibigan..

Ako nga pala si Alyssa Valdez, 18 years of age and a freshmen college student taking up AB Psychology. I believe in a saying that "No matter how you feel stand up, drees up and show up" and I thank you...Hahahahahaha.. Oh..wait..hmmm sino yang gwapong nilalang sa harap ko?

Lau: Hoy..Alyssa Valdez alam kong ngiti na yan...
Ako: Lau..sino yang magandang nilalang na yan? (Sabay turo sa lalaki)
Lau: Abay malay ko..gusto mo tanungin ko? Wait lang ha.(humakbang)
Ako: Hops! Sandali lang (sabay hila)
Lau: Aray naman....
Ako: Ako na..kaya ko na baka agawin mo pa sa akin eh..
Lau: wow ha...hindi ko sya type and I have my Papa Von.

Kaya ayon nilapitan ko yong gwapong lalaki at Hay naku ang sungit nya ha inferness. Mukhang mahihirapan beauty ko dito. Nong recess ay sinundan ko rin sya at my God grabe bookworm sya at mukhang may dahilan na ako para tumambay sa library ha. Pagkatapos non kung sinuswerte ka nga naman kaklase pa kami sa Philosophy na subject. Tsk. tsk. Mukhang umaayon sa amin ang tadhana. Nong natapos na ang subject na yon syempre Dumadamoves ulit ako pero ang sungit nya parin eh.

Ako: San punta mo?
Kiefer : Ano naman sayo? Pwede wag kang lapit ng lapit para kang linta eh.
Ako: Wow ha may allergy sa babae?
Kiefer : Oo may allergy ako sa kabuteng tulad mo!
Ako : Alam mo ang gulo mo..kanina linta ngayon naman kabute. Ano ba talaga?
Kiefer : Grrrrrrrr. Sus kung di ka lang babae...(Lumakad)
Ako: Bakla ka ba?

ewan ko ba bat yon ang lumabas sa bibig ko at grabe nakakatawa ang reaksiyon. Tinaasan ba naman ako ng kilay hahahahaha.

Ako: Hahahahahahaha..bakla ka nga! hahahaha..
kiefer: Anong sabi mo? (Taas pa rin ng kilay)
Ako: Bakla ka! (Kumanta) Bakla si Ravena...Bakla si Ravena...Bakla si Ravena...Bakla!

Promise kung nakita nyo lang mukha nya para syang tigre. Tigreng bakla hahahahaha.

Kiefer: Ulitin mo pa!..
Ako: Bakla si Ravena..Bakla..
kiefer:(nilapitan pa nya ko)
Ako: Waaaaaaaaaaaa......(sumigw ako at tumakbo) Help...May bakla rito..(with matching pang-aasar na boses)

Whoah! Galing mo Alyssa..

Lau: Hoy!
Ako: Maka Hoy naman to..
Lau: Kahit talaga napaka pilya mo no.
Ako: Lau naman..pede support ka nalang ok?
Lau: Tsk.Tsk. naku Alyssa pag ikaw nasaktan yan sa pinaggagawa mo..naku ewan ko nalang sayo at wag mo kong sisihin ha! basta binalaan na kita.
Ako: Oo na...

Nong matapos na sched ko ay na uwi na ako.
Ako: hello everyone. I'm here. The beautiful.
Kuya Nikko: Self proclaim.
Ako: Abay kuya isa pa at papatulan na kita. Ay wait wag na pala Im so happy kaya I dont want to make asar with you.
Nanay: Oy..mag-aaway na naman kayo.
Ako: Nay.(mano) Nay. Alam mo ba may crush na ko.
kuya: Hahahahahahahahahaha

Binatukan ko si kuya makatawa wagas eh.
Nay: Sa wakas tumibok na rin yang puso mo kala ko titibo tibo ka na. Segi magbihis ka na.

Yes. wala akong crush na ordinaryong tao pero crush ko si Piolo Pascual.
------------------------kinabukasan----------------

Syempre dahil may inspirasyon na ako ay maaga akong pumasok at dumiritso sa library.
Pagdating ko don..ay wala pa si Crush...hmp. Late comers pala sya. Naglakad nalang ako..ng..oi yang lalaking nasa ilalim ng puno..likod palang kilala ko na..hMmmmm.Lumapit ako at..

Ako: HOY! (Gulat ko sa kanya)
Kief: Anak ng..Hoy buwesit ka talaga no!
Ako: hahahahahaha easy ka lang baka yang mata mo lumabas na sa bahay nya..
Kief: Hoy . Kung wala kang magawa sa buhay mo pwes ako meron kaya wag kang distorbo ha! Baka kung di ako makapagpigil baka masabunutan kita!

Gusto ko ng tumawa ng malakas kasi naman nakakatawa yong mukha nya.

Ako: Ikaw naman sisteret highblood ka masyado.
Kief: Anong sabi mo?

Oi mukhang sasabog na naman sya..

Ako: Alin sisteret?
Kief: Isa pa!

Hala namumula na sya sa galit..hahahahaha maasar pa nga to.

Ako: Sister..easy ka lang ok..
Kief: Ulitin mo pa!
Ako: Ikaw bakla ka gusto mo i record ko?
kief: Ulitin mo pa yan!
Ako: Bak-

*tsup*

SPEECHLESS!!!!

Kiefer: O sinong bakla ngayon? (with matching grin pa)

Natamimi ako..Napahawak ako sa labi ko. Ngayon Lang ata nag sink in sa utak ko ang nangyari..hinalikan nya ko?

OMG! Yong first kiss ko! Waaaaaahhhhh....

Ako: Waaaaaaaaahhhhhhhh....Yong First Kiss ko.....
Kief: Wow feeling mo naman...
Ako: Waaaaahhhhh....
Kief: Alam mo OA mo..kala mo naman nanakawan ka ng isang milyon.
Ako: Hoy!!! MAS MALAKI PA YON SA ONE MILYON!!! (bulyaw ko sa kanya)
Kief: Sinong may gusto ng yon? Diba ikaw?
Ako: Anong ako..Ikaw lang naman yong humalik sa akin eh!!. MY GOD YONG FIRST KISS KO!!!!
kief: Kala mo naman ikaw lang yong nawalan ng first kiss..Pati nga ko..di ko inaasahan sa isang tulad mong napakapilya at pakialamera napunta ang unang halik ko.

HUWAT? Ako rin yong first kiss nya? How come eh sa gwapo nyang yan wala syang girlfriend? Tiningnan ko sya ng masama.

Kief: oh bakit totoo naman ah...
Ako: Dahil sa ginawa mo dapat mo akong panagutan!
Kief: Wow ha..galing swerte mo naman.. Bakit naman aber?
Ako: Dahil kinuha mo ang first ko mula ngayon Boyfriend na kita!
Kief: Anak ng Tinapa..ano ka sinuswerte..ayoko ko nga..parang kiss lang boyfriend na agad..Ayaw ko nga!
Ako: Ah basta..sa ayaw at sa gusto mo boyfriend na kita. Gets?
Kief: Tsk.Tsk. Swerte mo naman girl. ayoko ko nga. Big NO!
Ako: Ah basta.

*kring*

Ako: O pumasok ka na..baka malate ka pa..segi na una na ako my LABIDABS..
Kief: Labidabs?
Ako: Oh may angal ka?

Tinaasan ko sya ng kilay sabay talikod na..

Ako: Ops bago ko makalimutan..dapat walang ibang babae na aaligid sayo ako lang. Maliwanag?

Diko ko na sya hinintay na sumagot at tumakbo na ako papuntang classroom..Pero My God...May boyfriend na ako..napahawak ako sa labi ko..Yong first kiss...Waaaaaaaahhhhh...kinikilig ako....Grabe yong crush ko girlfriend na ako at boyfriend ko na sya...Waaahhh...Mey Ged....Thank you Lord..Waahhh....

********************************************************************************************


Maybe This TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon