Chapter 31

90 1 0
                                    

Kiefer's Pov

Tinawagan ko si Ly na hindi ako makakapunta sa clinic niya at di ko sya masusundo kasi may problema lang sa mga supplies ng store kaya kailangan kong ayusin to.

Ako: Dabs, di ako makakapunta dyan sa clinic mo ha at di kita masusundo kasi medyo may kaunting problema sa supplies sa KA Burger..
Aly: Ok lang...ano bang problema ba ka makatulong ako?
Ako: Kunti lang naman sya Dabs...kaya ko na to...Basta mag ingat ka ha...at wag kang magpapalipas ng gutom..Ok..
Aly: Opo Boss..Ariglado..
Ako: Great...At tandaan mo...I love You...
Aly: Opo..I love you Too...Segi na...Bye..
Ako: Bye...Love you...

Pinatay ko na ang phone ko at nagpunta na sa kusina..

Ako: JC...Magkano ba ang nawalang supplies?
Jc: Almost 30,000 po Boss..
Ako: WHAT? ang laki naman..pano to nangyari?
Jc: Nag inventory po kasi kami kahapon at we found out na  may nawawalang mga stocks of supplies and Unfortunately kailangan na ng mga chief natin ang mga yon...
Ako: Tsk...Tsk...Paano nangyari yon? Tinanong nyo ba ang mga Chief kung baka nagamit na nila or—
Jc: Hindi daw po nila nagamit ang mga yon...Boss kailangan na daw po nila ang mga supplies...
Ako: O sya segi...Sabihan mo yong Checker natin na ilista ang mga kailangan na supplies at ng mabili ko na..
Jc: Opo..

Umalis na si Jc at ilang minuto ang nakakaraan ay bumalik na sya dala ang list ng mga supplies..

Ako: May magagamit pa ba ang mga chief natin?
Jc: Meron pa namn po but konti nalang talaga...
Ako: O sya segi...Aalis na ako kaw na bahala rito..
Jc: Opo

Agad akong nagpunta sa suppliers namin at nagtanong kung may mga stocks pa ba sila..and unfortunately yong iba naubusan na sila kaya pumunta pa akong sa ibang stall at naghanap ng mga kakailangan pa...
-------------------------------
Almost 4 o'clock na nong makabalik na ako sa Store dala ang mga kailangang supplies at tumulong na rin ako sa pagluluto para matugunan na rin ang mga orders ng mga custumers...Around 6 pm na nong bumalik na sa, normal ang lahat...at nakapagpahinga narin ako ng konti..Ano na kaya ang ginagawa ni Ly ngayon..panigurado nakauwi na yon kasi hanggang 5 pm lang naman sila eh..Matext nga...

To: Dabs ng Buhay Ko

Hi Dabs...kumusta na? Sorry ha di ako nakatawag at nakapagtext busy kasi ako sa store..Naka uwi ka na? Kumain ka na? Wag papalipas ng gutom ha..Love you.

---sent---

O wag na kayong umangal sa name nya sa contacts ko..bakit Cellphone nyo to? Hahahahahaha joke lang...

Alyssa's Pov

Kumusta na kaya si Kief..naayos na kaya nya yong problema? Matext nga sya...Ay wag na lang baka ma ka distorbo ako..
Anong oras na ba? tiningnan ko yong relos ko at its almost 5 pm.na pala. Tinawag ko si KC para makauwi na sya..

Ako: KC, umuwi ka na total sarado na naman tayo eh...
Kc: Opo Ate..kayo po di pa ba kayo uuwi?
Ako: Mamaya na ako tatapusin ko lang to..Segi na..
kc: Segi po ate una na po ako..

Tinatapos ko lang tong papers ng pasyente ko for tomorrows sched para naman wala na akong aalahanin pa bukas total wala naman na akong gagawin...
----------

Diko namalayan ang pag takbo ng oras at 6pm na pala....
Nagligpit na ako para maka uwi na....ng..

*toot*
1 new message
From Labi..

Nagtext pala si Labi...Nang i open ko na sana biglang nalobat ako..Kung mamalasin kanaman oh..Kinuha ko ang charger  at isasak sak ko na sana ng...
*lightning*

Wa--wait lang Kidlat ba yon?

*dugdug*

Ang malakas na ingay ng kulog ..O My God...at biglang nawala ang kuryente....Waaaaahhhhhh takot pa naman ako sa dilim at kidlat...Waaahhhh...kinapa kapa ko ang mesa ko at pilit na hinahanap ang flashlight...bigla ulit kumidlat at sumunod ang malakas na malakas na kulog....Di ko na pigilan ang umiyak..May phobia ako...kahit naman na psychologist ako may phobia rin ako...nanginginig na ang buong katawan ko lalo na at paulit ulit ang pagkidlat at pagkulog ng malalakas...sabayan pa ng malakas na ulan.

Maybe This TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon