Chapter 5

163 10 0
                                    


Kiefer's Pov

Diko namalayan isang buwan na pala ko/kami dito sa lugar na to..At nagugustuhan ko na dito..Ay mali pala gusto ko na dito. Isa na pala ako sa new member ng basketball team ng school namin kasi nong nagtry out nagalingan sila sa akin lalo na si Coach Tab.. Hindi sa pagmamayabang..according to them Perfect daw akong maging Point Guard ng team dahil sa mautak ako maglaro lalo na in terms sa paggawa ng play at pag-asses. Kaya mamaya may laro kami, mahalaga sa akin ang laro mamaya di lang sa school pride kundi first appearance ko and hopefully manalo kami at makatulong ako sa team..
Pinagpahinga mo na kami ni Coach Tab para may lakas kami mamaya so as ussual tumambay na naman ako sa library... oy himala wala ata yong babaeng yon...hmp..bahala sya..Naupo nalang ako at nagsimula ng magbasa.

Aly: Good Morning...Labidabs ..

Oh My God speaking of..nandito na naman to..

Ako: Anong good sa morning? (Taas ng kilay)
Aly: Of course super dami kAya..you just need to open your eyes (sabay palaki ng mata) and see the bright side of it. (Sweet smile)
Ako: (lumingon sa left and right side) Oh nasaan na ang sinasabing mong side wala naman ah...
Aly: Hahahaha..Grabe NATAWA ako..(sarcastic na tono)

Napangiti nalang ako paminsan minsan pala naiinis din sya...

Aly: Yan kasi ang problema sayo labidabs kung saan -saan ka pa tumitingin eh ang Bright side naman ay nasa harap mo na!! at ang nasa harap mo ay mas maganda pa sa umaga at ang mas lalong nagpapaganda sa umaga..(proud na proud sya don)

Tinaasan ko sya ng kilay grabe nag uumapaw sya ng confidence ha..

Aly: O bakit totoo naman ha..
Ako: Tsk. Alam mo nag-uumapaw ang confidence mo...
Aly: Naman! Dapat proud ka..Ay! Wait (sabay kuha ng burger sa bag) Oh yan baka gutom ka na..

Tinanggap ko yong burger..Ang pangit naman kung ako lang palagi bibigyan nya diba baka sabihin pa ng iba manggagamit ako..Kinuha ko ang sandwich sa bag sabay abot ko sa kanya.

Ako: O exchange tayo baka sabihin mong namimihasa na ako..(sabay abot ng sandwich)

Abay ano Nganga lang? tsk..kung may dala lang akong camera pinicturan ko na sya.

Alyssa's Pov

Kief: O exchange tayo baka sabihin mong namimihasa na ako..(sabay abot ng sandwich)

OMG!!(⊙o⊙)
Nanlaki bigla mata ko..para bang nanaginip ako...Ang taong masungit ay binigyan ako ng sandwich..Waaaaaahhhhh..

kief: Oh ano tatanggapin mo ba o tutulala ka nalang dyan?

AM I DREAMING? O english yon ha...

kief: Ayaw mo edi wag..(sabay balik ng sandwich sa bag)
Ako: Waaaaaggg!!! Akin na (sabay hablot ng Sandwich) wala ng bawian binigay mo na eh...
kief: Tsk..(sabay kagat ng burger)

Kiefer's Pov

Habang sarap na sarap ako sa pagkain ng burger eh itong babaeng nasa harap ko para atang walang balak kainin yon bigay ko..

Ako: Oh bakit di mo pa kinakain yong sandwich?
Aly: Ayaw kong kainin..
Ako: Ayaw mo pala eh na nga lang yon!!
Ako: Wag..Akin na to please (puppy etes) Ayaw ko kasing kainin kasi remembrance ko to..(sabay hug ng bag nya)
Ako: Anong remembrance?
Aly: Oo..kasi ito ang first mong bigay kaya ayaw kong kainin..
Ako: Alam mo ang OA mo..kahit pa itago mo yan mapapanis lang yan..
Aly: Hmp..kahit na! Basta remembrance ko to!

Iba din talaga tumakbo ang utak nf babeng to...Minsan matino pero kadalasan may topak at ngayon may topak sya..

Ako: Hindi mo talaga kakainin?
Aly: No..No..(sabay iling)
Ako: O segi e remembrance mo yan dahil yan na ang huling sandwich na ibibigay ko total di mo naman kakainin..Ok madali akong kau-
Aly: Ano kaba labidabs nagbibiro lang ako ito na nga oh kakain nako (sabay kagat) Hmmmm..ang sarap..dala ka pa labidabs ha! Exchange foods ulit tayo.. (sabay ngiti ng malaki)

Maybe This TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon