Chapter 40 (The Finale)

273 4 0
                                    

"Maybe This Time"
Chapter 40 (The Finale)

Alyssa's Pov

Nagising ako dahil sa boses na aking narinig...Nilingon ko ang paligid at nasa labas ako ng I dont know kung kaninong bahay to, nakatali ako sa isang upuan malapit sa swimming pool...Wait si Stacey..

Stacey: Well..well...finally ang PRINSESA gumising na rin..akala ko tigok ka na...
Ako: Stacey?
Stacey: Yes my dear...are you still sleeping? Well then let me do this..

Lumapit sya sa akin sabay....

*slap*

Ang sakit ng pagkakasampal ni Stacey feeling ko parang na dislocate yong jaw ko.

Stacey: There you go....Ano Gising ka na ba? Sa lakas ng pagkakasampal ko sayo panigurado pati bulati sa loob ng tiyan mo gising na rin..
Ako: Stacey..bat mo to ginagawa ha!!! Akala ko ba nagbago ka na? Diba nga-
Stacey: Uh..ah..tsk..You just get trap by my beauty, poise, and dramatic skills (sabay flip ng hair)
Ako: Stacey..itigil mo na to!!! Magbago ka na!! at isa pa alam kong mabait ka.
Stacey: Ewwwww...no way..yaks kilabutan ka nga..Daaahh..
Ako: Bakit mo ba to ginagawa ha? Ano bang kasalanan ko sayo!!
Stacey: Ang dramaaaaaa....Well simply because I DONT WANT YOU TO BE WITH KIEFER AND I DONT WANT THE TWO OF YOU TO BE HAPPY!!!
Ako: Stacey...Tama na...itigil mo na to please..
Stacey: No..no..no..Nasaan yong si Dave ang tagal naman!
Ako: Dave?
Stacey: You heard it right..As In D A V E
Ako: Pero patay na sya.
Stacey: (evil smile) Yon ang akala mo..Akala mo lang yon!!! Inakala mo lang yon!!!! Yan panigurado naintindihan mo na yon?
Ako: Pa-paano?

*knock*

Stacey: O my God!!! Nandito na sila..
Ako: Sila?

Bumukas yong malaking pinto sa mula sa loob ng bahay nila....At di ako makapaniwala sa nakita ko..

Ako: Bakit?
Stacey: Lets welcome Dave....As in D for Denden, A for Amy, V for Von and E for Ella...
Ako: Anong ibig sabihin nito?
Den: Sorry Ly...Ipasok nyo na yan!!!!!

Nagsilabasan ang napakaraming pagkain?
Naguguluhan na talaga ako....Dumating din yong iba naming mga kaibigan...Huh? Isang malaking HUH?

Bea: Ate Ly...yong bunganga mo may langaw na oh...
Amy: Wait a minute I will untie your hands...

Kinalagan naman ako ni Amy at heto ako question mark parin...

Von: Yan mga girls tapos na kaming mag set up ng mga kakailangan nyo..aalis na kaming mga lalaki at kay Kief naman kami...
Lau: Thanks Love...

Umalis na yong mga lalaki at puro na kami babae...

Ako: Ano to?
Sila: Daaahhhh Bridal Shower!!!!
Ako: Huh?
Den: Lakas maka Loading Ly ha...
Ako: But akala ko si...
Lau: Si Stacey?

Tumango nalang ako bilang tugon..

Lau: Well actually it is all her plan...Nong lumabas na sya ng kulungan ay nilapitan nya kami tapos nagsorry sya and sino naman kami para hindi tanggapin sorry niya diba..And nong binalita namin sa kanya na ikakasal na kayo ni Kief nagvolunteer sya na mag organize ng bridal shower one way daw of saying sorry and thank you for forgiving her kaya heto na...
Ako: So it means...palabas lang ang lahat?
Sila: Ahuh...
Ako: So ibig sabihin walang kontrabida?
Silo: No..
Ako: Nasaan si Stacey?
Stacey: Here (sabay taas ng kamay)
Ako: Halika rito...
Stacey: (lumapit) Im...sorry Alyssa if nasampal kita ng malakas kanina..Hindi ko naman sinasadya na lakasan pero kasi Nadala lang ako sa acting ko eh...sorry talaga..

Niyakap ko Stacey...finally!!!

Stacey: Hindi ka galit?
Ako: Hindi..Na immune na ata ang pisngi ko nong pinagsasampal mo ako DATI...kaya now thank you dahil heto ka na..ibang ibang Stacey Marie Alejandro na ang kaharap namin...
Stacey: Well..Its because of you..Thank you...Pede ba akong maging parte ng Kaibigan nyo?
Ako: Guys?

Maybe This TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon