Alyssa's Pov
Nang magising ako mula sa isang mahimbing na pagtulog ay nakita ko itong Labi of my life eh tulog pa rin. Bumangon ako ng dahan-dahan pero imbes na makakatayo na sana ako eh hinila ako nitong kasama kong gwapo.
Kief: Dito ka muna (nagsasalita sya habang nakapikit pa rin)
Ako: Labi baba nako para makapaghanda ako ng almusal natin.
Kief: Wag ka na maghanda...
Ako: Bakit naman abir? Paano pag malipasan tayo ng gutom?
Kief: Hindi yan...pagkasama lang kita busog nako...(sabay buka nga mata)
Ako: (pinalo) Yan dyan ka magaling ang mambola....bangon na dyan...
Kief: Ehhh..ayaw ko pa eh....Para syang bata...iba din talaga to pagtinopak eh..
Ako: Labi ang OA mo...bangon na kasi...Segi ka pag di ka bumangon papapuntahin ko si tatay para ipabuhat ka tingnan—
Kief: (bumangon ng mabilis) Tara na Dabs ang tagal mo naman dyan..tara na...Hahahahahaha yan lang pala katapat mo eh..parang kidlat sya kung makakilos...hahahaha
Pagdating namin sa kusina ay nandoon na sila lahat well except kay tatay kasi pinapunta sya sa opisina ng maaga ng boss nya at sa bunso kong kapatid kasi may pasok...
Nicko: Buti naman at gising na ang lovebirds...
Ako: Tumahimik ka nga dyan kuya..
Nanay: Oyyy tama na yan ke aga-aga mag-aaway na naman kayo..kita nyong may bisita tayo..
Nicko: Sinong bisita Nay? Eh bayaw ko na yan eh..baka nga sa susunod na araw magkakapamangkin na ako...
Ako: Kuya...sira ka talaga kuya!!
Nay: Hoy kayong dalawa (nakatingin sa amin ni kief) Ginawa nyo na ba ang bagay na yon?
Ako: Naaaaayyyy naman eh pati ba naman kayo...Tiningnan ko si Kief at halatang nagpupumigil sa pagtawa..Wow anong nakakatawa don?
Kief: Opo Nay....
kami: WHAT?
Ako: Hoy Labi..anong sinasabi mo dyan..
Kief: Oo nga Dabs...PAG KASAL na tayo...
Nay: Salamat ...buti alam nyo ang boundaries nyo pa...O sya kain na tayo baka malipasan na tayo ng gutom..
Kami: Opo..Nong matapos na kaming lahat eh nagsialisan naman sina Nanay at kuya kasi may pupuntahan daw kaya naiwan kami ni Kief dito.
Kief: Dabs wala ka bang work?
Ako: Meron syempre isa nga akong psychologist diba?
Kief: Wow...ganon so pipilosopohin mo ko?
Ako: Hahahahahah joke lang...hindi tumawag kasi si KC sa akin kanina na nagparesched yong pasyente ko ngayon kaya mamaya pa ako pupunta doon..ikaw di ka ba pupunta sa KA Burger?
Kief: Mamaya na...dito muna ako para ma solo kita (sabay wink)
Ako: Hoy yang mga iniisip mo ha..
Kief: Bakit ano ba ang iniisip ko ha?
Ako: Wala..segi na nga maliligo muna ako Labi..
Kief: Sama ako (parang bata)
Ako: Itong kamao ko (sabay pakita ng kamao) mukhang gusto na nya makasuntok..
Kief: Hahahahaha joke lang...
Ako: Segi na...dyan ka lang..
Kief: Opo Commander...Umakyat na ako at naligo na..matapos ang ilang minuto ay nagbihis na rin ako at bumaba na...Nakita ko si Kief na nanonood ng TV at di ata nya ako napansin kasi focus na fucos sya sa pinapanood nya...At Insidious yong pinapanood nya...Gugulatin ko na sana sya pero mas worst pa yong nangyari...
Kief: Waaaaaahhhhh
Bigla syang napasigaw sa gulat nong bigla lumutang yong demon at haahahahaha nalaglag sya sa kinauupuan nya...gusto ko ng tumawa ng malakas...bumangon sya agad at nilingon ang paligid baka may nakakita pero...
Ako: Buwahahahahahahahahahahahaha
Diko na mapigilan ang pagtawa...Maluwa-luwa na ang mata ko sa kakatawa..Tiningnan nya ko ng masama...Hahahaha...
Ako: Hahahaha so---sorry kasi naman hahahahaha grabe....
Kief: Ah ganon...pagtatawanan mo pa ko...
Ako: Hahahahahahaha...
Kief: Segi..tawa ka lang....hmp..di mo man lang tinulungan....
Ako: Kasi naman hahahahahaha basta nakakatawa talaga siguro itong video na nasa akin magvaviral talaga to no..Sabay pakita ng phone ko na hawak-hawak ..
Kief: Dabs....akin na yan..
Ako: Hindi...ipopost ko to...
Kief: (lumapit sya sa akin) Akin na please...
Ako: Hmmmmp..ayaw..
Kief: Segi pag di mo binigay sa akin lagot ka talaga...
Ako: Ayaw...bahala ka...wait lang kokonek muna ko sa wifi namin...
BINABASA MO ANG
Maybe This Time
FanfictionSi Kiefer Ravena ay isang transferee at mahilig sa libro. Paano kung ang tahimik niyang buhay ay magugulo ng isang babaeng nagngangalang Alyssa Valdez na kabaliktaran ang ugali sa kaniya. Totoo kaya ang sinasabi nilang opposite attracts? Pero paano...