CHAP 34:Hai chiếc phi cơ tối tân đang lướt nhẹ trên bầu trời. Chu Tử Đằng hiện đang ngồi trên phi cơ của Trình Lạc Nghiêm, anh ngồi đối diện cô, còn phi cơ của Bạch Dĩ Hiên thì dày đặc chướng khí bay song song bên cạnh. Thỉnh thoảng Trình Lạc Nghiêm có liếc qua nhìn tiểu Dĩ Hiên một chút, lại bắt gặp ánh mắt kiểu như "Không giết cậu tôi không phải Bạch lão đại" của hắn, anh thấy thiệt oan ức lại quay đầu về. Nhưng điều anh quan tâm nhất chính là, thái độ của cô.
Từ lúc lên phi cơ đến giờ, Chu Tử Đằng trông thật bình thản, lại xin anh cho vài tờ giấy và chuyên chú vẽ mẫu thiết kế không có lấy một tiếng ồn. Còn chẳng buồn liếc nhìn sang Bạch Dĩ Hiên, cứ như thể mọi chuyện vẫn bình thường vậy, cô gái nhỏ này, là đang giả vờ hay là thật?
Mà... thực ra thì... đáng lẽ họ đã được cứu tối qua rồi. Chỉ là Lãnh Dịch Khiêm đã sử dụng thiết bị bay do thám có gắn náy quay tìm Bạch Dĩ Hiên và Chu Tử Đằng, mất mấy tiếng đồng hồ mới tìm ra hang trú của hai người họ, không ngờ tiểu Dĩ Hiên cũng rất biết tận dụng cơ hội, ăn sạch sành sanh cô.
Lãnh Dịch Khiêm thấy thế thì chậc lưỡi, vỗ vai anh bảo ở lại chờ Bạch Dĩ Hiên hưởng thụ xong hãy đón, không nên phá hỏng chuyện tốt của bạn. Anh rõ là đã giúp hắn, vậy mà hắn lại lườm lườm nhìn anh như vậy, đúng là ăn cháo đá bát. Lại nhìn Chu Tử Đằng một mặt bình thản chuyên tâm phác họa bản vẽ, anh không khỏi lấy làm lạ. Thường thì những ả phụ nữ được lên giường của tiểu Dĩ Hiên sau đêm đó sẽ trở nên vênh váo, đòi hỏi này nọ hay ra đường giễu oai, còn không thì chơi trò lạt mềm buộc chặt, tỏ vẻ xa lánh, trả tiền một đêm thì đùng đùng quăng lại tiền vào mặt tiểu Dĩ Hiên nhà anh, nói chung là đủ kiểu, nhưng cô là cái kiểu lạ nhất. Bình thản ngồi đó, cũng là né tránh Bạch Dĩ Hiên, nhưng lại có cái gì đó chấp thuận mà điềm nhiên đối mặt.
-- Cô có vẻ như chẳng có chuyện gì là bị chấn động với tất cả chuyện đã xảy ra nhỉ?
-- Sự cũng đã rồi.
-- Cô không tò mò truy tìm kẻ đã hãm hại cô sao?
-- Chuyện đó có các anh lo rồi, vả lại không hoàn toàn là nhắm vào tôi mà là các anh. Tôi bon chen làm gì?
-- Tôi khuyên cô, cách an toàn nhất của cô bây giờ là dựa vào Bạch Dĩ Hiên. Ma trận một chiều nổi tiếng chỉ có đường vào không có đường ra lại bị cô giải mã, ắt sẽ gây nhiều chú ý. Chu Khuynh Cơ giờ đã có Chương Du Thần chống lưng, cô cũng nên theo sau Bạch Dĩ Hiên đi.
Chu Tử Đằng không đáp lại lời Trình Lạc Nghiêm. Cô vẫn im lặng, dường như đang cố đánh lạc hướng những suy nghĩ của mình bằng cách đưa bút vẽ những nét ngày càng nguệch ngoạc.
Trình Lạc Nghiêm thực hết lời để nói với cô, chuyện nghiêm trọng qua tai cô cứ như chuyện phiếm vậy. Thế là Trình Lạc Nghiêm cũng biết điều để yên cho cô cắm cúi vẽ, người nhàn nhã dựa ra ghế, nhìn cô gái khắp người là những thương tích chỉ mới cứu chữa sơ sơ, anh không khỏi nhíu mày. Nếu có thể, vậy Bạch Dĩ Hiên, đừng để lỡ.
Sau mấy tiếng đồng hồ bay trên không trung, cuối cùng hai chiếc phi cơ cũng đáp cánh xuống sân bay riêng của Bạch gia. Chu Tử Đằng lần này mới thấy thật thoải mái, đúng là không đâu bằng nhà. Nhìn xung quanh, có rất nhiều người mặc vest đen đứng nghiêm trang, chắc là những thủ hạ đang xếp hàng đón Lão đại của họ đây mà.
BẠN ĐANG ĐỌC
[REWRITE] Tử Đằng không nở lần hai_ Không còn là nữ phụ
RomansaBốn năm bên nhau, đổi lại là nước mắt. Bảy năm bạn bè, đổi lại là nỗi đau còn hằn trên khuôn mặt. Người bạn thân tưởng như mãi mãi, người thương yêu tưởng như trọn đời. Năm tháng đi qua cuộc đời để lại hai tiếng: "Tưởng như..." Cô - Chu Tử Đằng, phả...