CHAP 69:
Biển dậy sóng gánh bầu trời khuya nặng nề, gió ngoài khơi trĩu màn đêm đen mù mịt. Biệt thự Chương gia là một biệt thự đồ sộ gần bờ biển, thiết kế theo phong cách Gothic càng làm tăng thêm vẻ huyền bí, âm u. Chung Băng Tâm - nữ chủ nhân hiện tại của Chương gia, cũng là mẹ thân sinh của hai anh em Chương Du Thần và Chương Y Dao - đang từ tốn vuốt ve con vẹt trắng trong lồng.Chung Băng Tâm tuổi tác đã chập tứ tuần, ấy vậy mà đường nét sắc sảo vẫn không phai nhạt bởi thời gian. Đôi mắt bà sáng quắc, đuôi mắt dài càng khiến ngũ quan thêm sắc lạnh. Từ cái nhấc tay động chân đều toát lên tư chất quí tộc kiêu ngạo, ánh nhìn chỉ lườm một cái thôi cũng đủ khiến kẻ khác phải rùng mình. Chung Băng Tâm vẻ đẹp trời sinh góc cạnh như vậy, hoàn toàn trái ngược với vẻ đẹp dịu dàng như nước của Chương Y Dao, rõ ràng, cô con gái độc nhất của Chương gia không thừa hưởng vẻ đẹp sắc nét của bà. Nhưng phải thấy may mắn vì Y Dao còn là một mỹ nhân, nếu không chắc Chung Băng Tâm ắt rất mất mặt. Ai chẳng biết Chương phu nhân là người rất cầu toàn về thẩm mĩ!
-- Phu nhân, thiếu gia đã tới.
Bên ngoài cửa có tiếng kẻ cung kính thông báo, lập tức con vẹt quý của Chung Băng Tâm quác quác mấy cái. Bà chỉ: "Ừm" một cái rất nhẹ, tức thì đám người hầu đâu vào đấy chuẩn bị bàn ghế cùng thức ăn đón cậu chủ vào. Dù nói là mẹ con, nhưng số ngày Chương Du Thần ghé thăm về biệt thự Chương gia mỗi năm cộng lại chưa đến một tuần. Chúng người hầu cũng rất sợ phải phục vụ vị thiếu gia lãnh huyết này, chỉ có mỗi Chương Du Thần là đủ khả năng khiến Chung Băng Tâm tức điên lên, mà cơn giận khủng khiếp của bà thì đám người ở này phải chịu hết.
Có tiếng bước chân chậm rãi bước vào, Chung Băng Tâm nhoẻn miệng cười, đưa con chim cưng vào lồng rồi đóng lại, nghe rõ tiếng "lách cách" của ổ khóa vang lên.
-- Năm nay phá lệ về Chương gia lần thứ tám trong năm? -- Chung Băng Tâm xuýt xoa đưa ngón tay vuốt ve con vẹt yêu, bị giam cầm, thật đáng thương.
-- Hôm nay phá lệ không "đi ngủ" sau 9 giờ? -- Chương Du Thần một phép tắc chào hỏi cũng chẳng có, chỉ nhếch môi cười lạnh.
Đám kẻ hầu người hạ nghe Chương Du Thần nói vậy thì run run cúi thấp người đến nỗi không dám nhúc nhích thêm. Kẻ trong nhà ai cũng ngầm nhắm mắt làm ngơ chuyện phu nhân qua lại với Giả tiên sinh Giả Minh Hàm, mà thiếu gia trước mặt phu nhân lại tỏ rõ ý mỉa mai như vậy. Chung Băng Tâm nghe vậy thì chỉ cười khẽ một tiếng, bà thu tay về, ngồi ở ghế tọa trên cao, ngạo nghễ nhìn xuống như một nữ vương, đối mắt với Chương Du Thần:
-- Đêm dài khó tránh khỏi tịch mịch. Ta như vậy càng muốn mau chóng gả Y Dao cho Mộ Dung Viễn để yên một tấm chồng. -- Câu nói nhắc đến Y Dao nhẹ như gió thoảng, nhìn con trai mặt không đổi sắc mà ương ngạnh đứng đó nhìn lên, chả khác nào một vị vua cao ngạo, bà có mấy phần hài lòng với khí thái này.
-- Tôi còn tưởng là Y Dao nói nhầm, lẽ ra là bà gả đi mới phải. -- Chương Du Thần hừ lạnh, chẳng đếm xỉa gì tới vẻ mặt khó chịu của Chung Băng Tâm khi bị nói giễu mà chầm chậm ngồi xuống. -- Rốt cuộc bà muốn gì?
BẠN ĐANG ĐỌC
[REWRITE] Tử Đằng không nở lần hai_ Không còn là nữ phụ
RomantiekBốn năm bên nhau, đổi lại là nước mắt. Bảy năm bạn bè, đổi lại là nỗi đau còn hằn trên khuôn mặt. Người bạn thân tưởng như mãi mãi, người thương yêu tưởng như trọn đời. Năm tháng đi qua cuộc đời để lại hai tiếng: "Tưởng như..." Cô - Chu Tử Đằng, phả...