Chương 1.7: Bạch gia_ Dạ yến

217 9 1
                                    


Chắc chắn vào một thời điểm trong tương lai, chúng ta sẽ cảm thấy bất mãn với thực tại mà bắt đầu hồi tưởng về quá khứ. Khi mọi chuyện xảy ra không như mong muốn, con người thường sẽ tự hỏi đâu là điểm mốc, đâu là lựa chọn sai lầm mà đã khiến cả cuộc đời mình rẽ hướng như thế này.

"Phải, con người ta thường đổ lỗi cho hoàn cảnh khi đối diện với sự bất lực của bản thân. Ta chưa bao giờ hối hận về điều ta đã làm. Không có quá khứ nào vô nghĩa, chỉ có tương lai tạm thời vô định mà thôi." Achraf Dietes vuốt ve những lọn tóc tơ của Ixora, hiếm có dịp nào vị gia chủ lẫy lừng của gia tộc Dietes thể hiện những cử chỉ trìu mến đến dường này. "Con có giận ta không, Ixora?"

"Vì đã giam giữ con suốt bấy lâu? Vì đã đặt sự tự do của con vào tay một kẻ khác? Cha nói chuyện nào?" Ixora nhìn bản thân thật lộng lẫy trong gương, xung quanh cô các hầu nữ đang tất bật để đảm bảo cô xuất hiện chỉn chu và tỏa sáng nhất. Ngày hôm nay thôi Ixora Dietes này sẽ không thuộc về ai nữa, cả cha cũng không sở hữu cô, nhưng chỉ trong hôm nay thôi. Sau đó sẽ có một gã đàn ông trẻ hơn đến và lại thay thế sự tự do ấy của cô.

"Ồ, ta đã đảm bảo con có một cuộc sống tốt nhất. Ixora, con sinh ra không giống bất cứ vị tiểu thư nào mà sách vở ghi lại. Hãy để gông cùm của gia tộc cho kẻ khác, về phần con, ta hứa không ai gắn được họ của mình lên cái tên của con, đó là sự tự do mà con sẽ có."

"Con thật mong chờ xem người đàn ông nào có diễm phước đến vậy." Ixora nở ra nụ cười tinh nghịch. Khi nàng cười như vậy, khuôn miệng xinh đẹp nhoẻn lên để lộ ra hàm răng trắng tinh, gò má nâng lên, thoáng ửng hồng. Ixora có vẻ đẹp xiêu lòng bất kỳ mọi gã đàn ông nào cô gặp. Vẻ đẹp của nàng kiêu kỳ và ngạo nghễ như một vị nữ vương, trong phục trang lộng lẫy thêu chỉ vàng và đính tỉ mỉ từng hạt ngọc, ai có thể sánh với nàng đây?

"Với gương mặt này, đàn ông trên đời chẳng từ bỏ con được." Achraf xuýt xoa một cách đầy tự hào. Dù có là một kẻ máu lạnh, với máu mủ của mình, Achraf ít nhiều cũng mang lấy tâm tình mà một người cha nên có.

Achraf nhẹ đặt một nụ hôn trên trán Ixora, đúng lúc đó tiếng gõ cửa vang lên và người hộ tống nàng công chúa đã tới. Âý chính là Lương Phí Hoan, khác với phong cách phóng khoáng và bụi bặm thường ngày, nay anh đã diện lên một bộ âu phục thật sang trọng màu xanh đen có thêu những họa tiết rất công phu. Tóc anh vuốt ngược ra sau, để lộ gương mặt điển trai mà trước giờ Ixora ít khi để ý. Lương Phí Hoan ngây ngất đến không nói nên lời trước vẻ đẹp diễm lệ của Ixora, cả cô cũng thế, cũng có một chút thẫn thờ trước vẻ ngoài bảnh bao của người kề cận cô bấy lâu nay.

"Kìa, đã đến giờ rồi." Achraf cắt ngang bầu không khí đang im lặng một cách ngại ngùng của đôi trẻ, cười nói. "Ta sẽ xuống trước để đón khách. Hãy cẩn trọng trong hôm nay nhé."

Vóc dáng cao lớn, áo choàng khẽ bay theo cái xoay người của ông, tạo nên một hình ảnh đầy lịch lãm và oai phong của một vị gia chủ lừng lẫy. Nhìn thôi cũng biết Achraf là một người đàn ông phong độ đến dường nào. Chẳng trách vẻ đẹp và phong thái của Ixora là thừa kế từ ai.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Feb 18 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[REWRITE] Tử Đằng không nở lần hai_ Không còn là nữ phụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ