Mheera's POV
Ang sakit ng ulo ko! Bakit ba napaginipan ko ulit yung dalawang bata na yun? Does they have to do with my life? Grabehan na kase,sa tuwing lumalabas sila sa utak ko,sumasakit ulo ko then mawawalan ako ng malay.Hindi na sana ako maiinis,kase ang cute nila lalo na yung lalake.Pero bakit nga kase sumasakit ulo ko? Hindi ko alam.Nakakaasar na sila.
Minulat ko ang mga mata ko.Shit! Ang liwanag! Ang sakit sa mata! Nang makontrol ko na iminulat ko ulit.Ilaw lang pala.Tapos puting kisame? Nasan na naman ba ako? Napalingon ako sa taong nakayuko sa gilid ko.Mukhang natutulog.Pinagmasdan ko siyang mabuti,si mama.Nasan ba talaga ako? Inilibot ko ang paningin ko at nalaman na siguro,nasa hospital na naman ako.May sakit na ba ko?
"Gising ka na pala anak."
Napatingin ako kay mama.May lumitaw na eyebags sa mata niya.Napuyat siguro siya sa kakabantay sakin.Tumatanda na si mama dahil sa hirap sa buhay.Nagkaka-wrinkles na rin siya.Pero kahit ganon,maganda si mama.Maputi rin,kutis mayaman pero nabago na ngayon.Mahaba ang buhok na kulay itim,bilogin ang mata,matangos na ilong at kissable lips.Pero,sad life,hindi ko siya kamukha.Kapag magsusuot siya ng magagarang damit? Hindi mo siya makikilala.Ngayon kase,damit pambahay lang suot niya.
"May dumi ba sa mukha ko anak?" Hinawakan niya ang kanyang makinis na mukha.Napa-iling ako.Mukha pa rin siyang dalaga.
"Wala ma,nagagandahan lang ako sainyo." Natawa siya sa sinabi ko.
"Maganda ka rin naman anak,magkamukha nga tayo eh." Ginaya niya pa ang pagwa-wacky face ko noon.Ang cute niya,haha.
"Hindi tayo magkamukha ma eh." Malungkot na sabi ko.Nagtaka naman ang mukha niya.
"Anong hindi? Mag picture tayong dalawa makikita mo." Tumango-tango pa siya na para bang siguradong sigurado.
"Okay.Pero Hindi talaga ma.Iba yung ganda mo sa ganda ko eh." Natawa lang siya sa sinabi ko.
"Bakit pala ako nandito ma? Hinimatay ulit ako?"
"Oo anak eh."
"Bakit ako hinihimatay ma?"
"Malalaman mo,sa tamang panahon."
-*-*-*-*-*-*-
"Thanks dok." Nagpa-alam na kami kay dok tapos umalis na.Nag-para kami ng tricycle.Pagkababa namin sa bahay dumiretso agad ako sa kwarto ko.Ayoko pang kumain. Kinuha ko na lang ang cellphone ko at nag-youtube.Comeback na pala ngayon.
"I want you here,ooh baby
I need you now
I can't live without you
But I can't do anything
Just to look from afar 🎶🎵"
Ang lamig ng boses ni Jauxe.Parang kinakalma niya ang buong kaluluwa ko.
"Ooh just look at you from afar
Even if it hurts me a lot
If that is what you want
For you baby,I can do all you want
BINABASA MO ANG
Being A Fangirl (Completed)
Teen FictionSabi nila, LOVE is blind, it is unpredictable, it is mysterious, it is unexplainable. But, it is the most wonderful thing in this world. It is some kind of feeling that, you'll choose to be hurt, just to feel the love you want. LOVE is blind, dahil...