"See you all tomorrow in the office" ani Tito Khelve bago sila umalis.
"We're also going. See you all" ani rin ni Tito Khin bago sila sabay sabay na umalis.
Magkakasabay silang umalis dahil walang sasakyan sila Tito Khin. Iniwan kasi nila kaya sumabay na lang sila kila Tito Khelve na may dalawang sasakyan dahil ni Kuya Jayl at Jais.
Nang makaalis sila ay tinawag naman ni Papa si Kuya, ako naman ay nagpaalam muna na pupunta muna sa kuwarto.
I'm bother and nervous at the same time. I don't know why? Is it because of my relationship with Spade or is it because I don't know what will happen next?
Spade called me earlier in the morning. He wants me to go with him in their house. He's going to introduce me to his parents.
Hindi ko na talaga alam ang gagawin ko ngayon. Syempre alangan namang tanggihan ko ang pagyaya ni Spade para ipakilala niya ako sa pamilya niya.
I said Yes.
Urgh. Hindi ko talaga alam.
Spade gave me an exact time for the meeting. I still don't tell to anyone even to Ate Jennel. Maybe I should call her later to enlighten me for what should I do?
Nang sumapit ang gabi. 8:30 PM ang sinabing time sa akin ni Spade. I heaved a deep sighed before I went out of my room with my dress and heels on even make-ups and big curly hairs. Pinaghandaan ko 'to.
"Whoa, Veniss my daughter. Where are you going?" tanong ni Papa nang maabutan ko siya sa living room.
"Some reunion, Pa" sagot ko. D'mn sorry, Pa.
"Oh okay. Greg is there to drive. Your brother is not here so Greg would take the responsibility to drive you there. Is he going to fetch you also?" tanong ni Papa.
"No, Pa. Magpapahatid lang po ako" sagot ko at lumabas naman si Mama galing sa kusina.
"Oh Veniss, you're so gorgeous my daughter" sabay yakap sa akin ni Mama.
"Just like you, Ma" and hugged her back.
Nagpaalam na kami sa isa't isa at buti na lang wala silang further questions about sa pupuntahan ko.
Inihatid ako ni Kuya Greg sa bahay ng mga Quangco. Binigyan kasi ako ni Spade ng directions for their exclusive subdivision kung saan narito ang bahay nila. Sinusundan lang iyon ni Kuya Greg hanggang sa makarating kami. At nandito sa labas ng bahay nila si Spade while holding his phone.
"Thank you Kuya. Ingat ka pauwi, 'wag mo na pala ako sunduin kasi may maghahatid sa akin. Thank you ulit" i smiled at him bago bumaba ng sasakyan ko.
Nilapitan ko si Spade nang makaalis na si Kuya Greg.
"Hey Xīn" bati ko at ngumiti siya sa akin bago ako niyakap.
"You're so gorgeous, Xīn, let's go inside" at heto na nararamdaman ko na ang kaba ar nerbyos. Hindi ako pwedeng magback-out.
"I'm nervous" hindi ko na napigilan ang bibig ko. My hands are cold as ice.
"It's going to be fine, Xīn. Whatever happens inside, I still love you and please trust me" seryoso niyang tanong dahilan para ma-curious naman ako.
BINABASA MO ANG
I Love Him, It Hurts
RomantizmFate of Love Series #1 Venissa and Spade loves each other so much that they keep their relationship a happy one and a perfect one, not until Spade had a big problem to fix for his family. Will they still continue the love that they have even if it h...