Chapter 20

56 3 0
                                    

"Xin" mahinang pagtawag niya sa pangalan ko.

Si Spade ba talaga 'yon? Hindi ako lumingon at sana ay lalakad na ulit ako papunta sa elevator nang tinawag na niya ako this time gamit ang kanyang malambing na boses kaya knilabutan ako. I missed that voice of him.

"Aren't you going to look at me?" tanog niya kaya napalingon na kaagad ako sa kanya.

His features, his face, his body, his presence. I missed him so much. Hindi ko na napigilan ang sarili ko at tinakbo ko ang agwat naming dalawa, kaagad ko siyang niyakap nang makalapit ako. God, I missed him so much, it's been three months since we hugged each other.

"You missed me that much huh?" mapanukso niyang tanong. Hindi ko kaya siya pansinin total may atraso pa siya sa akin?

Hindi ko na siya sinagot at niyakap ko na lang siya. "I see" bulong naman niya, at niyakap rin ako ng mahigpit.

Nang matapos na ang drama namin ni Spade ay inaya niya ako sa table na narito ngayon na nasa may railings ng rooftop. Para sa akin pala ito, tapos parang ewan ako kaninang kung ano ano ang iniisip tungkol sa set up na 'to. And syempre may alam na naman si Ate Jennel about this kaya gan'on 'yon, lagot rin 'yon sa akin mamaya.

"Why you're not answering my calls? Tanong ko kay Spade.

"We're setting this up earlier and I don't want you to know anything about this or even a single idea" paliwanag niya.

Tahimik kaming kumain. Mamaya ko na lang siya kakausapin 'saka hanggang mamaya pa naman yata siya dito. Masarap kasi 'yong pagkain na sinerved sa amin rito ngayon 'saka alam ko naman na nagutom rin itong si Spade dahil sa pagset up raw nila nito.

Hindi naman ito napakaromantic na set up pero sapat na para maging masaya at kiligin ako, ikaw ba naman ang kumakain kaharap ang isang napakagwapong lalaki ewan ko na lang kung gusto mo pang umalis.

Nang matapos kaming kumain ay may dumating na dalawang crew ng hotel at sila na ang naglinis ng aming pinagkaininan ni Spade. Gabi na kaya heto tanaw na naman namin ang city lights. Mas nakakamangha kapag sa ibang bansa ka nakakakita ng ganito dahil mas maganda ang klima at hindi pa gaanong polluted ang hangin.

"So how was your passed months without me?" tanong niya na parang hindi naman kami nagkausap halos araw araw at oras oras.

"I should be the one to ask you that" banat ko.

Naghands up ito na parang sumusuko na. "I'm not doing anything, I'm so behave here while we're away from each other" sagot naman niya.

"Ang defensive naman masyado" pagtataray ko. Naalala ko kasing may atraso nga pala siya sa akin kahit nasabi na niya ang dahilan.

Na miss ko rin kasi siyang tarayan.

"I need to defend my self rather" aniya.

Umiling ako. "Three months and even we're talking on the line I still don't know what your doing behind" sabi ko pero syempre nagbibiro lang ako. I have his complete trust and I will never ever doubt his explanations.

Niyakap niya kaagad ako. "I love you and I can't do anything stupid behind you" aniya at ramdam kong hinalikan niya ang gilid ng buhok ko.

Natawa naman ako at the same time kinilig. "Sure ka na?" biro ko pang tanong. Humiwalay siya sa yakap namin at tiningnan ako diretso sa mata, ang ganda pa naman ng mga mata nito.

Ngumiti siya. "I'm really sure and are you doubting me, Venissa Lauren?" his turn now eh?

Umiling kaagad ako. "I'm not" sagot ko.

"But you sounded like you are" madrama niyang sabi. Hayan tuloy ako na naman ang susuko nito.

"Ikaw naman nag London ka lang ang drama mo na" natawa ako at siya naman ay hindi man lang ngumiti. "Spade Tymon, kailan ba kita pinagdudahan?" ako naman ngayon ang magpapaliwanag.

I Love Him, It HurtsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon