Chapter 21; Samonte Vs. Tehada

4.9K 116 4
                                    

Hala hayan na! Mukhang magkakaharap na ang dalawang magkaaway! Ang Samonte at ang Tehada.

Hmmm, ano kaya ang mangyayari?! Oh my gosh! I'm so excited!!!

Mag-ingat, dadating na ang babaeng sisira sa samahan ng dalawa. Ang babaeng magpapa-iyak at magpapagalit sa inyo.

Heheh, ewan ko kung maiiyak kayo. Heheh!

DyosaJadine36>>> Samonte Vs. Tehada

[Someone's Point Of View]

"Madam! We already call a press, maybe any moment they are here!"

"Good!" malaki ang aking pagkakangiti.

"Madam, can I asked question? Why do you want to call a press? Is your announcement is too big?"

Tinaasan ko ng isang kilay ang chismosa kong alalay.

"I don't like a talkative personal maid like you, so you're fired!" sabi ko tsaka na ito iniwan sa sala at dumiretso sa kwarto ko.

"Oh my gosh! I need to prepare, any moment the press are here!" bulalas ko.

"Korona!" tawag ko sa aking baklang makeup artist and hairstylist.

"I want you to make me gorgeous and young even I'm 75 years old!"

"Yes Madam!"

"I want you to know, that I will back in the Philippines with my daughter and son! Maybe we will stay there for good!"

Marami ang nagulat at kasabay niyun ang sunod-sunod at walang tigil na flash ng camera.

"Madam, are you accepting a question?"

"Yes!" taas noo kong sagot.

"Madam, what is the reason of coming back in the Philippines?" one press asked.

"Well, I missed my son so much! It's been a year when I last saw him. And also, I want to meet the girl who stole my son's heart"

(Oh hey Mom? Napatawag kayo?)

"Wala naman, nangangamusta lang ako. So how are you?"

(Heto Mom, masaya naman at nage-enjoy. Bakit nyo pa tinanong, katatanong nyo lang iyan last three days!)

"Well I expect na iniwan ka na ng babaeng kinakasama mo"

(Mom naman!)

"Just kidding!"

(Well that's not a good joke Mom)

"Ok, ok I'm sorry. Anyway, I just want to say na uuwi na ako ng Pilipinas. The press already know it and maybe napapanuod na sa balita"

The Love Of A Beast (Beginning Of Samonte)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon