Chapter 30; Our Angels

3.8K 88 3
                                    

Listen! Patapos na po talaga ang story na ito at patuloy parin po iyung plano ko. Kailangang makaabot ito ng  3.8 k views, 2.8 k Votes and  2.5 k Comments. I'm still waiting guys! Ty!

DyosaJadine36>>> Our Angels

Sa wakas! Nakauwi narin kami ni Dion. Masyado ng malalim ang gabi nang makauwi kami ni Dion sa mansion, masya lasi kaming nag-enjoy eh.

"Ako na ang bahala sa gamit natin Sophie. Mabuti pa, pumasok kana sa loob para makapagpahinga" nakangiting saad ni Dion na tinanguan ko na lamang.

Nauna na akong pumasok sa loob. Napatigil ako sa pag-akyat ng hagdan nang biglang humarang sa daanan ko si Dean.

Hindi ko alam kung aning meron sa kanya pero sa tingin ko ay beast mode ito. Bakit kaya?

"Ate Sophie, are you the daughter of Rodrgio and Celina Tehada?"

Tila natuod ako dahil sa tanong nito. P-paano nya nalaman ang pangalan ng mga magulang ko? A-alam narin ba nya ang totoo?

"A-ako nga. B-bakit mo naitanong D-dean?"

"Can we talk? On private?"

Napahawak ako ng mahigpit sa dulo ng bestidang suot ko. H-he want to talk with me, in private? But why?!

"Talk, private? If you're going to talk, is the topic so serious to have some privacy?" sabay kaming napalingon sa nagsalita.

Hindi ko mapigilan ang mapaluha kaya naman umiwas agad ako ng tingin bago pa nya makitang may namumuo na luha sa mga mata ko.

"Never mind!" sagot ni Dean at bigla nalang itong umalis.

Sinubukan pa syang tawagin ni Dion na ginamit kong pagkakataon para punasan ang aking mga luha bago humarap sa kanya.

"Let's go Dion, I'm tired!"

"Ok, let's go"

Napahawak ako saming mga kamay na magkahawak. Unti-unti ng lumalabas ang katotohanan. Paano nalang kung bukas o makalawa, malaman narin ito ni Dion?

Hindi ko kakayanin kung magagalit na naman sakin si Dion. Paano kung sya na mismo ang makipaghiwalay sakin? Dion loves his brother so much. And I think, mas pipiliin nya ang kapatid at pamilya nya over me.

"Hey, you're spacing out"

Napaayos ako ng tayo at napalingon sa kanya. I just gave him a fake smile but a sweetest one.

"Good morning po Ma'am" bati ng isa sa mga kasambahay namin dito sa mansion.

Wala akong gana para magsalita kaya nginitian ko na lamang ito bago dumiretso sa kusina para mag-almusal.

Nakakalungkot naman. Wala si Dion, maaga itong umalis dahil madami pa daw siyang gsgawin sa kumpanya.

"Ate Sophie"

Napatigil ako sa pagkain nang umupo sa harapan ko si Dean. Ang lakas ng tibok ng puso ko dahil sa mga titig na ibinibigay sakin ng kapatid ni Dion.

"A-alam mo na ba ang t-totoo?" tanong ko sa kanya.

"Totoo ba iyun?" balik na tanong niya.

Napayuko ako kasabay ng paghagulhol. Wala na, unti-unti ng lumalabas ang katotohanan. Natatakot ako na baka si Dion na ang sunod na makaalam nito. Hwag naman sana! Handa ko namang tiisin ang pagpapahirap at paghihiganti nila sakin eh, badta hayaan lang nila ang pagmamahalan namin ni Dion.

The Love Of A Beast (Beginning Of Samonte)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon