Chapter 13

7.4K 183 17
                                    

Pregnant

A week ago, Sophie and her boyfriend came home to Manila. At sa bawat paglipas ng oras ay pareho na silang may napupunang kakaiba sa kanya. Just like her weird cravings and her incomprehensible habit. She is bipolar.

Napapansin niya rin na tuwing umaga ay napapadalas ang pagkahilo niya at pagbaligtad ng sikmura niya which lead to vomoting. Sa totoo lang ay hindi na niya alam kung ano bang nangyayari sa kanya. She feel sick everyday. Even her addiction to something and feelings are getting worse.

"Dion, mukhang may nakakalimutan ka yata? You're morning routine."   nakangiting tinitigan niya ng makahulugan ang binata.

Napakamot naman ng ulo si Dion at humalik agad sa kanyang pisngi. Sandali itong umalis ng sala para magtungo sa kwarto nila na nasa itaas at pagbalik nito ay suot na nito ang binili niyang ballet dress para kay Dion.

Wow, he's so lovely!

Every morning she watch him dancing ballet, and every night she will suck his cute nipples. Isa ang mga iyon sa kinaa-adikan niya ngayon na ikinaiinis naman ni Dion. Well, maybe because he looks stupid but for her he is cute!

"You may start dancing now!"   nangigigil sa tuwa na naibulalas niya.

Umirap lang ang huli at ginawa ang gusto niya. Dion danced ballet. He spins around as his hands move. Ngiting-ngiti siya habang pinapanuod ito samantalang ang huli ay naka-poker face. She's enjoying watching him not until someone calls Dion through phone.

"Who's that?"   tanong niya nang matapos ang tawag.

"That's my secretary. There seems to be nothing to do in the office. So I'll be staying here."

"Yes!"   tumitiling napapalakpak siya.

"I hope I could be happy as you everytime I'm doing this shit."   ani nito na nakapagpatawa sa kanya.

Hindi na lamang niya pinansin ang sinabi nito. Tumayo siya at hinawakan ang magkabilaang kamay nito. She started dancing, at dahil hawak niya ang mga kamay ni Dion ay sumusunod ito sa galaw niya. They are so cute!

"Let's dance, honey!"   ngiting saad niya.

"Honey, what is happening to you?"   tanong ni Dion na nakapagpatigil sa kanya.

"Bakit, ayaw mo ba? We're just dancing."

"It's not like that. I'm just curious and concerned about you. You isn't like that, Sophie."

"Ano bang mayroon sakin? Ano bang problema sakin? Wala naman, diba?"   ngumuso siya bago umupo sa sofa, nagsisimula na naman siyang maging emosyonal.

"We both know that there's something on you right now. You know what, why don't we go to the hospital and so check you up?"

Hindi siya sumagot, then her tears dripped.

"Honey, why are you crying?"   nag-aalalang tinabihan siya nito.

"Masama ang loob ko sayo. All I want is for us to dance. Iyon lang, pero ang dami mo na kaagad sinabi as if you're mocking me. Don't you wanna have fun with me?"

"No, honey. It's not like that. Of course I would love to. But I'm just curious and concerned about what is happening to you."

"Siguro nga may problema sakin."   nakangusong pagsuko niya.

"And what is that? Care to tell me?"

"I'm attracted to your nipples again, that's it."

"What?"

"Narinig mo ang sinabi ko, gunggong ka!"

"Fuck, you makin' me laugh right now! Are my nipples too attractive for you to be addicted to?"   humalakhak ang gunggong at siya naman ay lalong bumusangot ang mukha.

The Love Of A Beast (Beginning Of Samonte)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon