A/N: Some of the chapter of this story is edited, and the rest are not. This story is under revision up until now.
Nakatalikod si Sophie sa pinto habang nakatayo sa tapat ng shower. Hindi nya maiwasang maalala ang titig ni Dion sa kanya. Bakit ba ganoon ang lalaking iyon sa kanya? Marahil ay may kailangan lamang iyon.
"Honey."
Nakaramdam sya ng matinding kilabot nang may yumakap sa kanya mula sa likod. Napaharap siya sa taong nasa likuran nya, laking gulat nya pa nang makita si Dion.
Patakbo syang dumistansya rito, nang akma na nyang kukunin ang towel ngunit iniharap sya nito at hinuli ang kanyang mga kamay. Isinandal sya nito sa pader at hinalikan bigla sa leeg.
"H-hayop ka!" nagpilit syang makawala mula sa pagkakahawak sa kanya pero hindi nya magawa. Masyado itong malakas.
"You'll be mine." nanggigigil nitong sabi habang patuloy na hinahalikan ang kanyang basang leeg.
"Hayop ka!" agad nya itong tinuhod sa pagkalalaki nito kaya ito napalayo.
Tumawa ito at humarap sa kanya. Baliw!
"I have a proposal." he smirked.
Umawang ang kanyang labi kasabay ng paglabas ng kanyang hininga. She chuckled in disbelief. Sira-ulo ba ang lalaking ito na pagkatapos nitong pasukin ang banyo kung saan siya naliligo at pagkatapos siya nitong halikan ay bigla nalang itong mag-aalok ng proposal habang nakangiti ng nakakaloko. Kung pwede nya lamang itong sampalin ay kanina pa nya ginawa.
"Nagpunta ka lang dito para sa proposal mo?! Bastos ka, kung ano man iyang proposal mo, wala akong pakialam dyan!"
"Kahit bayaran pa kita ng limang milyon? You can have it, just give me a child!"
Mas lalo yata siyang natawa dahil sa inis. Five million in exchange of giving him a child? Sandali, hindi yata't nahihibang na ang lalaking ito? Babayaran sya nito ng limang milyon kapalit ng pagbibigay nya ng anak? May saltik pala sa utak ang lalaking ito. Gago pa!
"Hayop ka talaga! Sayong sayo na iyang bwiset na pera mo!" may pagduro sa dibdib nito na pagkakasabi niya.
"You can't decline my proposal, I won't stop until you agree with my proposal." mariing usal nito, hindi niya tuloy naiwasang hampasin ito nang malakas sa dibdib.
"Lumabas ka dito---" hindi na nya natapos ang kanyang nais sabihin nang bigla sya nitong halikan sa labi.
Itinulak nya ito at agad na sinampal nang malakas. Ang sama-sama ng ugali ng lalaking ito, isa itong malaking gago! Nakita naman siguro ng lalaking ito kung paano nya tanggihan ang matandang lalaki sa restaurant tapos magmumungkahi ito ng isang kalokohan?
Nakita nya kung paano nag-igting ang panga nito at nagngangalit ang mga ngipin. Muli sya nitong hinalikan sa leeg at sinikmuraan. Hindi na nya magawang lumaban dahil sa panghihina. Siguro kanina pa syang natumba kung hindi lamang sya sinalo ng hudas na lalaki.
He kissed her again, but this time ay umakyat na ang halik nito sa labi nya. Bakit ganito, nag-iinit ang buong katawan nya? Kaka-iba ang dala ng mga halik nito sa kanya na para bang nadadarang siya dahil sa mga halik nito. Hindi nya namalayan ang sarili na ipinulupot na pala nya ang kanyang mga kamay at braso sa batok nito at tinutugon na ang mainit nitong halik.
But all of a sudden she realized that this is bad. No, this is wrong. She need to stop this! Inalis nya kaagad ang kanyang kamay sa batok nito at pilit na itinutulak palayo sa kanya ang lalaki, nanghihina na talaga sya.
"Pakiusap, tama na. " mahina nyang sabi na ikinatigil nito.
"I'll do anything just for you to accept my proposal. If I need to make your life miserable, then I will!" lumabas na ito ng banyo samantalang sya ay naiwang tulala.
Tuluyang nanghina ang kanyang mga tuhod at bumagsak sya sa sahig. If she rejected his proposal, he will make her life miserable as him. Pero hindi ba't miserable naman na talaga ang buhay nya on the first place? But one thing for sure, it's true that Dion Samonte is a beast.
Author's here!
You can read the full chapter in Chapter 2.
BINABASA MO ANG
The Love Of A Beast (Beginning Of Samonte)
RomanceThe already chaotic life of Sophie Tehada was further disrupted when her path collided with Dion Samonte, who barged into the bathroom while she was showering just to offer her a contract. 'Give him a child in exchange for five million.' He did ever...