45. "BREAKING AND FIXING A HEART"

2.7K 41 3
                                    

EZZY'S POV

I'm not used with this awkwardness between me and Klein. He doesn't even manage to look at me. Gusto ko mang umuna para kausapin sya ay hindi ko magawa dahil sa alam ko at naiintindihan ko kung bakit ganyan ang pakikitungo nya saakin.

I should've never told them the truth. That was just a game. Nagsinungaling na lang sana ako. Ito tuloy ang nangyari.

But my heart says there's nothing to regret. Atleast they knew. Ano ba talaga? Hindi ko gustong ganito kami ni Klein pero gumaan ang pakiramdam ko dahil hindi na lang ako ang nakakaalam dito sa nilalaman ng puso ko, hindi ko na ito sinosolo.

Maging ang paglabas ng bahay ay hindi ko magawa. Hindi ko alam kung may nagsabi na sakanya. Kung alam na ni Zelle. I'm worried dahil baka alam na nya at iwasan na nya ko. I admit, I'm afraid that I might lose her because of that stupid game.!

Gustong gusto ko syang kausapin para magexplain even if I don't know how to begin with it.

Patago ko na lang siyang pinagmamasdan sa tuwing papasok sya ng school at uuwi. Nakakapagtaka lang dahil lagi syang mag-isa. Wala akong Amiel na nakikitang sumusundo at naghahatid sakanya. Kaya ba laging mukha syang malungkot? Why?! Gusto ko syang puntahan pero natatakot akong baka itaboy lang nya ako.

After sumama ni Klein kay Knap sa company na pinagtatarabahuhan nito ay nakapasok nga sya. He's a working boy now. I'm happy for him kahit na hindi kami nagpapansinan. Like what he told us before, magbabago sya para kay Zelle, and I think he's doing it. Nakikita ko ang pagbabago ni Klein, from a flirty playboy to a responsible man now. Hindi na sya kasing kulit ng dati, medyo may pagkaserious na sya, I guess isa ako sa mga dahilan kung bakit siya naging ganyan.

I'm sorry bro, I'm sorry Klein. I tried to get over with this feeling, but it is always coming back until I cannot get over it anymore.

Nang makaalis na sina Klein at Knap sa apartment ay napansin ko ang ref na wala ng halos laman. Busy na silang dalawa sa trabaho. I decided to go out para mamili ng ilang preserved foods and fresh na rin para sa pagkain namin.

I went to the nearest supermarket.

Habang kumukuha ng ilang snacks ay naagaw ang atensyon ko ng isang boses ng babae. "Hon bilhin natin to' ah?" tuwang sabi ng babae. "Ito din ha?" sabi pa nya ulit. Tumingin ako sa direksyon nya dahil salita sya ng salita pero parang wala naman syang kausap.

And when I saw the man she is with, I tightly closed my fist, ready to punch the man hard.

Mahigpit na hinawakan ko ang cart at itinulak palapit doon sa dalawa. Hinarang ko ang cart sa daraanan nila kaya naagaw ko ang atensyon nila. "What do you think you are doing?" tanong ko habang matalim na tiningnan si Ameil. Napatingin pa ako sa kamay ng babae na nakaangkla sa braso nito.

He's schocked seeing me infront of them. Malamang ay gulat sya dahil hindi nya akalaing makikita ko syang may kasamang ibang babae. Hindi pa sila pero nagagawa na nyang magloko. He's cheating. Ano? Pinaasa nya lang ba si Zelle?! Gusto ko syang tuluyang sagasaan ng cart na hawak ko kapag naiisip ko kung ano ang maaaring maidulot nito kay Zelle. I know she love this man very much. Alam na kaya nya ang tungkol sa ginagawa ni Amiel? O baka naman tinatago ng gagong to' at namamangka sa dalawang ilog? Kaya ba laging mag-isa si Zelle dahil ang babae nya ngayon ang lagi nyang kasama?

Age Doesn't Matter (ZyBer)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon