EZZY'S POV
Pagkalabas ko sa office ni Ms. Amelyn ay naikuyom ko ang aking kamao.
Kahit nakatalikod siya, kahit wala pa sa kalahati ang nakita ko sa mukha nya, I'm sure! Siya yun!! Si Zelle ang babaeng iyon na kahawak kamay nung mestisong hilaw na sa pagkakaalala ko ng pangalan ay Cliff.
Ni hindi siya lumingon para tingnan ako. Nilakasan ko ang pagpapakilala sa Tita nya para marinig nya ako, para mapansin nya ako. Pero kahit anong lakas ko sa boses ko ay hindi nya ko tiningnan. Hindi nya ba napansin na ako iyon? O baka naman ayaw nya lang talaga kong pansinin dahil wala na akng halaga sa kanya?
Damn it My Ber!! Miss na miss kita pero nagawa mo akong idedma!!
"Ezz what's wrong?" tanong saakin ni Gail habang papasakay kami ng kotse. Nagkataon kasi na noong papaalis ako ay siya namang dating nya. Nagpumilit siyang sumama kaya sinama ko na.
"Nothing." tipid na sagot ko lang dito saka sumakay na.
Hindi ko akalaing ganito ko siya makikita. Ano ba ang saysay nung mga messages nya sakin?? Kaya ba lagi nyang nirereject yung mga calls ko kasi may iba na sya??
Shit!!
It hurts!!
Humigpit ang hawak ko sa manibela. "Ezz are you alright?" nag-aalalang tanong saakin ni Gail.
I don't wanna lie. "I am not Gail.. .the pain is slowly killing me.. ." sagot ko ditong ni hindi man lang bumaling. Hindi na din siya nagsalita, matapos marinig ang sagot ko ay sumandal na lang siya sa kanyang upuan.
Nang makarating kami sa resto ay nagpaalam ulit ako kay mama. "Punta kang hospital Ezz?" tanong ni Gail.
"Yeah.. gusto mong sumama?"
"Ah... h-hindi na muna.." nag-aalangang sagot nya. Tumango na lang ako saka lumabas. I need my father right now. I know I'm too old for this drama but I need someone to talk and give me some advice to lighten this heavy feeling.
CLIFFORD'S POV
My Boss handed me an envelope and asked me to bring it to Ms.Nadia La Vasle, the owner of L.V.Filipino Cuisine which also happened to be the mother of Zelle's boyfriend. Or better say ex-boyfriend.!
I feel pity for her.
Ms. Am told me something about their story. And I found out that Zelle's primary reason for working here was to follow and find him, they parted their ways for almost a year now, with no any means of communications.
I admit, it’s really hard to stay in a long distance relationship specially when there is no communications between the two of you.
I understand how painful it is for her. And I can't help myself for having this feeling of anger towards that man though I do not really know him. For what he did?? I do not need to know him!! He's a bastard!! How could he just easily forget that there was someone who is waiting for his comeback?? Someone who is patiently waiting for the man she loves?? And how could he just easily replace her??
BINABASA MO ANG
Age Doesn't Matter (ZyBer)
HumorAng pagmamahal basta na lang nararamdaman, kahit anong pilit mong pagpipigil minsan, matatalo ka lang, mahal mo eh! Minsan nga hindi mo pa alam na mahal mo na pala. Dapat nga bang pagbasehan ang edad o ang kinagawiang relasyon nyo kapag puso na ang...