Từ hôm đó hắn không đến công ti tìm nó nữa. Hắn chỉ đứng ở một góc khuất nhìn anh hàng ngày đưa đón nó đi làm. Hắn không đủ cam đảm đối mặt với nó. Càng không đủ dũng khí để giải thích. Hắn đã lựa chọn sai lầm, không phải một lần mà là vô số lần. Hắn đã có quá nhiều cơ hội nhưng bản thân lại không biết trân trọng. Nó xứng đáng có được hạnh phúc. Hắn không cho nó được thì cũng nên để người khác đem lại cho nó.
Hắn đứng ở bên đường nhìn chiếc Ferrari màu đỏ vụt qua trước mặt mà lòng không khỏi xót xa. Chiếc xe xa dần xa dần rồi biến mất trên đường phố tấp nập. Hắn đứng đó nhìn theo rất lâu rồi mới lên xe rời đi.
Hắn lái xe đến một quán rượu. Hơn nữa tháng nay hắn không ngày nào là không đến đây. Nhân viên trong quán cũng đã biết mặt hắn gần hết và chủ quán cũng không còn xa lạ việc hắn uống say khướt rồi nằm thẩn thờ nhìn trần nhà. Lúc đầu ông ta sợ tới mức mặt mày tái xanh gọi cả xe cấp cứu. Cuối cùng lúc xe vừa đến thì hắn đứng dậy tính tiền rồi rời đi như chẳng có gì xảy ra.
Hắn vừa ngồi xuống, phục vụ đã nhanh chóng đặt trước mặt hắn chai rượu XO. Cô phục vụ lưỡng lự, muốn nói gì đó nhưng lại không dám nói chỉ đứng nhìn hắn.
Hắn cúi đầu rót rượu rồi cất giọng trầm trầm :
- Cô muốn nói gì?
Cô phục vụ cắn môi :
- Dương tổng... Tôi biết là anh thất tình nhưng cũng không nên ngày nào cũng uống rượu. Tôi không hiểu chuyện của anh ra sao nhưng sao anh không quên hết đi. Hành hạ bản thân mình như thế làm gì.
Hắn nhìn cô vẻ mặt nghiêm túc của cô phục vụ, biết cô có ý tốt liền vô thức mĩm cười :
- Cô đã từng yêu ai chưa?
Cô phục vụ lắc đầu.
Nụ cười trên môi hắn càng sâu:
- Vậy thì đợi tới lúc cô yêu ai đó thật sự thì cô sẽ hiểu. Yêu một người có thể thuận trời, thuận đất nhưng sẽ chẳng bao giờ thuận theo bản thân.
Cô phục vụ tròn mắt nhìn hắn. Hắn chỉ mĩm cười không có ý định giải thích. Vì cho dù có giải thích thì cô cũng sẽ không hiểu được. Chỉ những người thực sự yêu người khác mới có thể hiểu được. Giờ hắn đã hiểu được tâm trạng của nó năm đó. Có thể yêu, có thể nhớ nhưng lại chẳng thể nói ra. Chẳng thể bộc bạch với người mình yêu. Âm thầm lặng lẻ quan tâm người đó.
Cuộc sống này có lẻ luôn như vậy, yêu hay không yêu chỉ xác định bằng một câu nói. Dù có cả ngàn hành động quan tâm nhưng chỉ cần không nói ra người khác vĩnh viễn không biết. Từ bỏ hay không cũng chỉ có bản thân đau khổ.
[ CÒN NỮA ]
Sắp năm mươi chap rầu.. ><
Hạnh phúc chết mất.. ^.^
BẠN ĐANG ĐỌC
YÊU ANH, TÔI KHÔNG HỐI HẬN
Krótkie Opowiadania◇ Bình chọn cho để ta có động lực viết nhé các nàng.. 😍❤ ◇ YÊU ANH, TÔI KHÔNG HỐI HẬN ◇ Tác giả : Tường Vy (Sumi) ◇ Thể loại : Ngược, HE ◇ Nội dung : Một cô gái con của chủ tịch một tập đoàn lớn đã thầm thích một chàng trai qua một lần gặp gỡ...