36th Chapter: Abduction

110 4 0
                                    

36th Chapter

Zed Gabriel

Pakiramdam ko ay nag-aaksaya ako ng oras sa lugar na 'to, habang tumatagal ay mas nawawalan ako ng gana at napapansin na iyon ni Brim.

"Siguro ay dapat muna kong umuwi Brim. Naaaksaya ang oras ko dito." Paalam ko sa kanya,

Nakaupo ito sa kama at nakatitig sakin. Mukhang may malalim na iniisip.

Bumuntong hininga ito at tumango, "Ganun din ang pakiramdam ko, pinaglalaruan lang tayo ni Chuck." Buga niya saka tumayo, nagkatitigan kaming dalawa.

Alam niyang iyon ang una kong hinala. Walang balak makipagkita si Chuck ng ganun ganun lang, he's not going to show his face to me and if ever he did he'll make sure to bring his whole clan. Kilala ko na ang mga galawan ng isang iyon, sa loob ng ilang taon hindi na nito uulitin ang pagkakamaling ginawa noon.

"It's been 3 days already Brim. Tatlong araw na kayong naghahanda, pero wala pang galaw na ginagawa sila Chuck. It's a trap Brim. Sinusubukan lang niya kayo."

He didn't say anything. Alam kong pagod na siya, he wants to get this over with but it's not gonna be that easy. Nothing ever is. At kahit anong gawin ko ay hindi ko naman maibabalik ang nawala sa kanya.

"Ang mabuti pa ay uuwi muna ko saglit, babalikan na lang kita mamaya o bukas." He looked at me with tired eyes,

"Don't leave me here Erinys." Napatikom ang bibig ko at kusang lumakad ang mga paa ko pabalik sa kanya.

"Pag hindi ako umalis dito baka mapalipit ko leeg ng commander niyo, Brim." Bulong ko na siyang kinailing ni Brim,

"He doesn't know you and the things you can do kaya hindi siya nagtitiwala sayo Erin. And he's the commander he thinks he know everything."

"He's stupid and fucking arrogant."

"May mas yayabang pa ba sayo?" tawa niya,

"Tsk. Kung magiging ikaw ako, mayabang ka rin." Nagseryoso akong muli at pinagmasdan siya, "I have to check on your sister too Bri-

Hindi ko natapos ang sasabihin ko dahil sa biglaang pagpasok ng isang sundalo. Humahangos ito at tagaktak ang pawis, at iyon lang ang nakapagpigil sakin sa pagbali ng ulo niya. I hate it when someone interrupts me. I fucking hate it...

"General. Nakahanda na po ang grupo, nagbigay na po ng lead sila Trojan." Nakakapos hiningang sabi nito,

"It's a fucking trap Brim. I'm telling you." Bubod ko, but Brim no longer care, gusto niyang kunin ang pagkakataong ito para harapin si Chuck kahit na alam niyang tutol ako.

"But you'll be there. Ikaw lang naman ang kailangan ko, kung nandyan ka hindi ako nag-aalala sa kahit patibong to Erin." Nangungusap na sabi nito,

That's my purpose huh? To walk through the trap and be their first line of defense. Hindi ako nagsalita at nanatili sa kinatatayuan ko, ramdam ko ang mabigat na titig ng sundalo at ang kay Brim.

Hinarap ko ang sundalo, blangko ang mukha at di nagpapabasa. "Kung handa na kayo, umalis na tayo."

I have a bad feeling about this. Masama ang kutob ko pero wala akong magagawa kundi ang sundan si Brim, I can't let anything bad happen to him. What kind of wife am I if I'm just going to let my husband die in the hands of his worst enemy?

~*~

Everest Fuego Henares

Groggy. I feel so fucking groggy. Idinilat ko ang isang mata ko pero malabo iyon, I was drugged. I know. But who will fucking do that?

PyromaniaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon