14th Chapter
Mercedes Ian Irving
I dreamt about her. Her black shiny hair. Red lips. And wide gun metal eyes. She was holding a child in her arms with tears flowing from her eyes. And even tearstained, walang emosyon sa kanyang mukha habang nakadungaw sa bata.
Luminga-linga ako sa paligid. Nasa isang bahay kubo kami, lupa ang sahig at papag lamang ang naroon, isang kahoy na silya na may palanggana at tuwalya. Nang bumalik ako sa babae ay nun ko lang napagtantong nakakumot lang ito at duguan ang puting telang nakatakip sa kanya.
She just given birth. The blood on the sheets and the bloodied water on the basin is the proof of that. But she is alone. Walang kahit sino sa kanyang tabi para tumulong.
"Ya lyublyu tebya, moy rebenok..." bulong nito sa bata,
I don't know what language that was. She kept on humming and whispering hanggang sa tumayo ito dala ang bata papunta sa katabi nitong silya...
At saka nilubog ang bata sa palangganang may tubig!
Nagising ako sa liwanag ng lamp na nasa aking tabi. Parang may mali. May kakaiba. Humawak ako sa mukha ko at nakapa ang isang malambot na tela sa kanang mata. Natakot ako agad. Pero nang dumapo ang mga mata ko sa lalaking nakahiga sa couch ng kwarto, mabilis na napawi ang takot. Napalitan iyon ng tuwa at kapanatagan.
Everest is trying to fit himself on the tiny couch. Nakatattered jeans ito at striped t-shirt. Nakapikit ang mga mata nito, mahimbing ang tulog.
2:00 am. Basa ko sa orasan na nakasabit sa pader na katapat ng kama ko.
Why is he here? Nasaan ang Tatay?
Bumangon ako. Hila-hila ang IV stand papalapit sa kanya. I smiled automatically, he looks so heavenly as he sleep.
Talagang gwapo ka Henares, walang duda...
Umupo ako ng dahan-dahan sa tabi niya. Gumalaw ang mga mata nito. Nakakaramdam. I leaned down to kiss his cheek, waking him up.
"Baby...wake up. Doon ka sa kama." I whispered, giving him another kiss but this time he caught it with his mouth...
Gumuhit ang init sa dibdib ko pababa sa tiyan. Lalo na nang hawakan nito ang beywang ko papalapit sa katawan niya.
"You...just killed me, Mercedes. Seeing you lying on that bed...killed me." malumanay pero may diin na sabi nito habang hawak ako sa batok, at inaangkin ang mga labi ko.
Napaungol ako nang mas naging mapusok ang mga halik ni Everest. Bumangon ito at binuhat ako paupo sa kandungan niya, maingat pero sabik ang mga hawak nito sakin. And I just followed his every movement. His soft, wet lips made it hard for me to breathe. His large beautiful hands won't stop caressing my waist, stomach and that skin under my breasts.
Napayuko ako. I'm not wearing a bra under this hospital gown but thank goodness may underwear naman ako...
"Ev..." I muttered, naliliyo at nawawala sa sarili sa mga halik nito. He's sucking the skin above my breast and I don't know...it is wrong but why does it feel...right?
"You scared me...naiinis ako sayo Mercedes. Gusto kong magalit sayo."
I sighed in satisfaction when he pushed my gown up to chest, revealing my rounded breasts. He sucked it quickly while his other hand played with the other. Napasinghap ako at parang pinagpapawisan sa ginagawa nito sakin.
I can feel his anger. But his anxiety is stronger than that. I felt guilty for no apparent reason. It's not my fault that I fainted pero gayunpaman nagiguilty ako dahil ito ang naging epekto sa kanya.
BINABASA MO ANG
Pyromania
RomansaPYROMANIA py·ro·ma·nia\ˌpī-rō-ˈmā-nē-ə, -nyə\ noun : an irresistible impulse to start fires _________________________________________ Mercedes Irving has always been a good daughter, sister, friend and an outstanding student. Lahat na iyan ay pinagh...