Chương 23

7.7K 496 20
                                    

Mạnh Đức Lai đang bận rộn công vụ, ngẩng đầu thấy Lục Phúc tới, liền hỏi nhàn nhạt: "Công việc ổn thỏa chưa?" Mấy ngày trước ông đã phân phó Lục Phúc làm một số việc, tưởng hắn làm xong việc rồi nên đến đây bẩm báo.

"Bẩm xưởng công, tiểu nhân tới để hỏi chủ ý của ngài một chút. Tên tiểu tử vào cung thay Diêu Hiển trước kia đã vào Ninh An Cung làm việc......" Trong giọng nói của Lục Phúc tràn đầy sự lo lắng.

Chuyện Mạnh công công muốn hạ bệ Đường công công như thế nào không liên quan đến hắn, hắn chỉ muốn lăn lộn ở Nội Quản Giám thêm mấy năm, chờ tích cóp đủ bạc hắn sẽ tìm một cơ hội xuất cung sống những ngày tháng thật bình thường. Nội Quản Giám rất dễ kiếm tiền, nơi đây chuyên quản lý vật phẩm dùng trang điểm trong cung, nếu các chủ tử không được sủng ái muốn dùng được đồ tốt sẽ không tránh khỏi phải bỏ ra nhiều bạc hơn.

Không chỉ như thế, Nội Quản Giám còn quản lý cả việc điều động thái giám trong cung. Ví dụ như chuyện trước đó không lâu, Vu Quý trong cung Từ mỹ nhân phạm tội, thế là rất nhiều thái giám khác đều đến đút lót để được điều sang hầu hạ bên cạnh Từ mỹ nhân. Từ mỹ nhân không được sủng ái, chủ tử của Chung Linh cung - Lệ tần nương nương cũng không được sủng ái, nhưng Từ mỹ nhân rất hào phóng với thuộc hạ, làm người cũng hiền lành. Để thu được nhiều bạc "hiếu kính" hơn, người quản lý việc này - Diệp công công vẫn luôn trì hoãn không chỉ định người đến chỗ Từ mỹ nhân. Nếu không phải Trịnh Đại Vận đột nhiên nhúng tay vào việc này, Diệp công công có thể trì hoãn bao lâu thì sẽ trì hoãn bấy lâu.

Muốn đến hầu hạ bên cạnh những chủ tử như Từ mỹ nhân thì phải đút bạc cho Nội Quản Giám, không muốn hầu hạ bên cạnh chủ tử nào cũng phải đút bạc cho Nội Quản Giám. Tỷ như Vu mỹ nhân, nếu trong cung Vu mỹ nhân thiếu người, bọn thái giám chắc chắn sẽ điên cuồng đút lót cho Nội Quản Giám để lấy tiền mua mệnh.

Lục Phúc nghĩ chờ đến lúc tích cóp đủ tiền rồi, hắn sẽ xuất cung mua một căn nhà có hai cái sân lớn, cưới mấy vị phu nhân thông phòng, rồi mua thêm mấy chục hạ nhân để hầu hạ. Hắn đã ở trong cung hầu hạ các chủ tử hơn nửa đời người, cũng muốn nếm thử cảm giác được người ta hầu hạ.

Để tiền đề cho cuộc sống tốt đẹp đáng mơ ước ấy trở thành sự thật, thì việc đầu tiên hắn cần làm là không thể để tên tiểu tử Diêu Hỉ kia kéo hắn xuống nước chôn cùng!

Mạnh Đức Lai nghe Lục Phúc nói như vậy, không khỏi dừng lại cây bút phê duyệt công văn trong tay.

Lục Phúc thấy xưởng công thay đổi sắc mặt, liền cẩn thận nói: "Tiểu nhân lo lắng Diêu Hỉ kia chưa từng bị động đao, vạn nhất bị người khác phát hiện......" Lúc Diêu Hỉ ở Tư Uyển Cục hắn có thể âm thầm chuẩn bị, để Diêu Hỉ ở một mình một phòng, nhưng ở Ninh An Cung thì hắn không có cách nào nhúng tay vào.

Mạnh Đức Lai cười lạnh liếc mắt nhìn Lục Phúc một cái: "Ngươi có đầu óc hay không? Chẳng lẽ Thái Hậu sẽ lột quần của tên tiểu tử kia ra để xem xét à? Hay ngươi cho rằng cung nữ của Ninh An Cung sẽ thèm nhỏ dãi sắc đẹp của tên tiểu tử kia rồi động tay động chân với hắn? Nếu phát hiện thì chỉ có thể do thái giám của Ninh An Cung phát hiện, thái giám trong cung nếu có chuyện gì sẽ phải thông báo cho Tư Lễ Giám trước tiên, còn như việc đó có truyền tới tai của chủ tử hay không, không phải là do chúng ta định đoạt hay sao?"

[BHTT - Edit Hoàn] Tiểu Thái Giám Của Yêu Hậu - Lý Phù AnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ