"Thái Hậu nương nương đang đuổi khách sao?" Long Nghi nhìn đám người của Ninh An Cung khiêng mấy rương đồ vật đến đây liền cười: "Bổn cung vẫn chưa nói sẽ về đất phong mà!"
Vị cô cô đứng đầu nhóm thái giám khiêng đồ tới đây cười nói: "Công chúa điện hạ nói gì vậy, hoàng cung này là nhà của ngài, sao có thể là khách được? Thái Hậu nương nương không biết lúc nào công chúa điện hạ định xuất cung, sợ đến ngày đó mới vội vàng tặng đồ đến đây thì sẽ gây thêm phiền toái cho công chúa điện hạ, nên mới ra lệnh cho chúng nô tài khiêng đến hôm nay."
Long Nghi không phải là cố ý khiến người của Ninh An Cung khó xử, mà là nàng không dám nhận đồ vật mà Vạn Tất đưa.
Tục ngữ nói: "vô sự hiến ân cần phi gian tức đạo" *. Nàng không thể hiểu được tại sao Ninh An Cung lại tặng mấy rương đồ vật đến đây, không thể không có nguyên nhân. Chỉ là tâm tư của Vạn Tất sâu không thấy đáy, người khác không thể nắm bắt được, thực sự thứ này nàng không dám không nhận.
* vô sự hiến ân cần phi gian tức đạo: không có chuyện gì tự dưng ân cần, không phải kẻ gian thì cũng là phường trộm cắp
"Cứ đặt ở đây đi!" Long Nghi không tiện bảo mọi người mở ra xem bên trong rương đựng cái gì, nàng nói với cung nữ phía sau: "Lấy bạc ra thưởng. Các vị khiêng đồ từ Ninh An Cung đến đây, khoảng cách xa như vậy, đồ vật lại nặng, thật sự rất vất vả."
Diêu Hỉ vốn thấp bé, nàng lại đứng đằng sau đám người nên lúc kiễng chân lên cũng không nhìn thấy Long Nghi công chúa. Hôm nay chuyện đi tặng đồ này là Diêu Hỉ tự mình tranh thủ được, quản sự phụ trách những việc vặt thấy thân thể của nàng nhỏ bé, hơn nữa Nguyên Thiến cô cô đã có lưu ý, hắn vốn dĩ không định phân cho Diêu Hỉ làm mấy công việc nặng này.
Diêu Hỉ tới chỗ của Long Nghi công chúa là muốn cảm tạ Long Nghi công chúa vào đêm đó ở Ninh An Cung đã cầu xin thay nàng. Nếu không có Long Nghi công chúa cầu xin giúp, Thái Hậu nương nương chưa chắc đã bỏ qua cho nàng. Diêu Hỉ đã sớm có lòng muốn tặng lễ vật tạ lễ công chúa điện hạ, chỉ là ngày đó lúc ở Tư Uyển Cục, nàng phát hiện đồ vật đã bị Liêu Binh trộm đi, sau đó Trịnh Đại Vận hỗ trợ giúp nàng tìm được một miếng ngọc điêu khắc tỉ mỉ và hai cái chặn giấy bằng vàng.
Nàng định tặng ngọc bội cho Long Nghi công chúa.
Đây là món đồ quý trọng nhất mà nàng có thể lấy ra từ trên người, hơn nữa ngọc rất dễ vỡ, luôn mang theo bên người rất không tiện. Hơn nữa Mạnh Lập An nói hai thái giám trực đêm trong nhà ngang không dễ sống chung, Diêu Hỉ sợ nó lại bị người khác dòm ngó mất.
Vốn dĩ công chúa điện hạ có ân cứu mạng với nàng, cho dù nàng có dốc hết tất cả ra cũng không thể báo đáp. Nhưng Diêu Hỉ không nỡ tặng hết, giữ lại hai cái chặn giấy bằng vàng kia, nói không chừng có thể dùng chúng vào việc gì khẩn cấp khác. Nàng vội vàng chạy từ Tư Uyển Cục ra, ngoại trừ lọ thuốc Thái Hậu nương nương ban cho, nàng chỉ mang theo hai món đồ này, lương tháng ở Ninh An Cung phải đợi tháng sau mới lĩnh được.
Diêu Hỉ đang rầu rĩ chuyện tiền bạc, cung nữ bên cạnh Long Nghi công chúa đã đến đây thưởng bạc. Cô cô được năm mươi lượng, thái giám quản sự được hai mươi lượng, những người còn lại mỗi người được mười lượng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT - Edit Hoàn] Tiểu Thái Giám Của Yêu Hậu - Lý Phù An
HumorTrước đây mình post QT, giờ đọc lại thấy thích nên mình sẽ edit/beta lại thuần Việt cho dễ đọc. Truyện post từ 2018, 2024 mới edit/beta, nên ai đọc được xem như hữu duyên 😅 Thể loại: Bách Hợp, Cải Trang Giả Dạng, Cổ Đại, Cung Đình Hầu Tước, Điền V...