Chương 142

4.5K 254 2
                                    

Diêu Hỉ vừa đi, các thính khách của trà lâu cũng lục tục đi ra ngoài, rất nhanh, số người đứng ngoài cửa đông nghìn nghịt. Sau khi tin tức Vạn hỉ công tử yêu thích nam nhân râu xồm được truyền ra, không còn tiểu cô nương nào dán đến trước mặt Diêu Hỉ nữa, tuy là như vậy, nhưng bên cạnh Diêu Hỉ có không ít người vây quanh để hàn huyên khách sáo với nàng.

Mạnh Lập An lơ đãng mà bảo vệ trước người Diêu Hỉ, ngăn cách giữa "hắn" và đám đông. Hắn không quen biết những người mà Đông Xưởng đã phái tới, cho nên hắn không thể phán đoán được rốt cuộc có bao nhiêu người tới đây. Cũng may trong đám đông xúm lại đây, có một phiên tử Đông Xưởng đang đóng giả thành thính khách, hắn biết người này, hắn ta họ Tề, giữ chức Bách Hộ, hắn đã từng gặp người này vài lần trong nhà của Mạnh công công.

Tề Bách Hộ cũng nhìn thấy Mạnh Lập An, hắn liền nở một nụ cười ngầm hiểu với hắn ta. Hắn vốn đang lo lắng chuyện này rất khó làm, bên cạnh Diêu Hỉ có hai thái giám võ công không tệ, bọn họ lại đông, nếu muốn trói Diêu Hỉ đi mà thần không biết quỷ không hay thì không phải chuyện dễ dàng, trước mắt có Mạnh Lập An - con nuôi của Mạnh công công ở bên cạnh Diêu Hỉ, bọn hắn nội ứng ngoại hợp thì dễ hành động hơn nhiều.

"Chúng ta đừng chờ Quý công công bọn họ nữa. Đệ đưa huynh hồi cung trước!" Mạnh Lập An biết thủ đoạn của Đông Xưởng. Trước trà lâu có nhiều xe ngựa, mọi người đi đi lại lại nhốn nháo, tùy tiện làm chuyện gì cũng dễ dẫn đến đại loạn. Người của Đông Xưởng rất có thể sẽ gây ra hỗn loạn trong đám đông trước, sau đó nhân lúc hỗn loạn sẽ ra tay với Diêu Hỉ, còn việc những người này định gϊếŧ chết Diêu Hỉ hay là cướp Diêu Hỉ đi thì hắn không biết. Ai cũng biết Diêu Hỉ là người của Thái Hậu nương nương, người của Đông Xưởng không dám làm quá trắng trợn táo bạo, việc cấp bách là hắn phải nhanh chóng đưa Diêu Hỉ rời xa đám đông, sau đó hắn sẽ lái xe tự mình hộ tống Diêu Hỉ hồi cung.

"Được." Diêu Hỉ cũng sợ trở về muộn Thái Hậu nương nương sẽ lại lo lắng, dù sao nàng chỉ cần để lại một người ở trà lâu chờ mấy vị công công kia trở về là được.

Mạnh Lập An che chở Diêu Hỉ đi về phía xe ngựa, đề phòng mỗi một người đi thoáng qua.

Tề Bách Hộ đưa mắt ra hiệu với thủ hạ, mấy tên nam tử với đủ kiểu y phục xuyên qua đám đông đi đến gần Diêu Hỉ, có một nam tử duỗi tay sờ vào người của một vị phu nhân nào đó mới bước ra khỏi trà lâu, vị phu nhân kia liền lớn tiếng kinh hô: "A! Có lưu manh!"

Có không ít người là phu nhân tiểu thư tới trà lâu nghe diễn, vừa nghe thấy tiếng kêu, mọi người đều cảm thấy bất an, chạy sang hai bên trái phải, muốn mau chóng lên xe ngựa của mình, cả con phố trở nên hỗn loạn, Diêu Hỉ đã sắp thoát khỏi đám đông, bây giờ lại bị lẫn vào trong đám đông hỗn loạn một lần nữa.

Lúc trước Mạnh Lập An chỉ giang hai tay bảo vệ trước người Diêu Hỉ, thấy phiên tử của Đông Xưởng chuẩn bị động thủ, trong sự hoảng loạn, hắn giữ chặt tay Diêu Hỉ, lôi túm "hắn" thoát khỏi đám đông rồi đưa lên xe ngựa.

Diêu Hỉ bị Mạnh Lập An nhét mạnh vào thùng xe, nàng không hiểu vì sao Mạnh Lập An phải gấp gáp như vậy. Chẳng lẽ Thái Hậu nương nương đã phân phó, trong vòng hai canh giờ nhất định phải đưa nàng hồi cung? "Lập An đệ, công công lái xe vẫn đang bị nhốt ở trong đám đông, chưa ra đây được!"

[BHTT - Edit Hoàn] Tiểu Thái Giám Của Yêu Hậu - Lý Phù AnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ