Thái giám của Càn Thanh cung lại tới nữa.
Cung nữ vào điện bẩm báo Vạn Tất liền nói: "Bẩm nương nương, trong cung của Lâm chiêu nghi có thái giám chỉ ra và xác nhận rằng Diêu Hỉ là người hạ độc, công công bên cạnh Hoàng Thượng đến nói, bất luận như thế nào cũng phải dẫn Diêu Hỉ đến trước mặt Hoàng Thượng đối chất."
Diêu Hỉ đang đứng bên cạnh Thái Hậu nương nương nói chuyện, bỗng nhiên đại tội ở đâu rơi xuống đầu, trong nháy mắt nàng liền ngây ngốc.
"Nương nương, nô tài thật sự không có......"
Vạn Tất giơ tay ý bảo Diêu Hỉ không cần nói chuyện, nàng hỏi cung nữ tiếp: "Tên thái giám kia chính mắt nhìn thấy Diêu Hỉ hạ độc?"
Cung nữ gật đầu: "Người của Hoàng Thượng đã ở ngoài điện, nương nương có muốn truyền vào hỏi chuyện không ạ?"
"Không cần." Vạn Tất cười. "Ai gia tự dẫn Diêu Hỉ sang đó."
Chuyện Lâm chiêu nghi trúng độc thật ra không dễ để tra ra hung thủ, bởi vì đã có vải đã qua tay quá nhiều người. Người của Tư Uyển Cục, Diêu Hỉ, người trong cung của Lâm chiêu nghi đều có thể. Chỉ cần người hạ độc cắn chết không chịu khai, vụ án này rất có thể sẽ trở thành án treo.
Nhưng bây giờ lại bỗng nhiên có một người nhảy ra chỉ điểm, xác nhận là Diêu Hỉ? Còn tận mắt nhìn thấy? Từ Tư Uyển Cục đến hoàng cung phải đi qua quãng đường dài như vậy, nếu thật sự là Diêu Hỉ, hắn lén hạ độc ở đâu mà không được, lại nhất định phải hạ độc trước mặt người trong cung của Lâm chiêu nghi? Đầu óc của Tiểu Yêm Lư đúng là không tốt lắm, nhưng không phải là người hoàn toàn không có đầu óc. Tên thái giám này muốn vu oan cho người ta cũng dùng cách quá ngu ngốc.
Có điều vì sao lại là Diêu Hỉ? Rõ ràng hắn đã biết Diêu Hỉ là người của nàng, không thể động vào.
Vẻ mặt của Diêu Hỉ đầy đau khổ, nàng đi cùng Thái Hậu nương nương đến cung của Lâm chiêu nghi, trời đã sập tối, cửa cung đã khóa từ sớm, nàng chỉ có thể xuất cung vào rạng sáng ngày mai. Nhưng điều kiện tiên quyết là đêm nay nàng có thể sống mà trở về từ cung của Lâm chiêu nghi!
Nhưng vì sao thái giám trong cung của Lâm chiêu nghi vì lại muốn hắt nước bẩn lên người nàng? Chẳng lẽ là vì nàng ra mặt giúp Vân Hương, nên đã đắc tội với những người đó?
Ánh nến trong cung của Lâm chiêu nghi sáng rực, Hoàng Thượng ngồi trong viện với vẻ mặt mệt mỏi, thấy Thái Hậu tới, hắn mới được Đường Hoài Lễ đỡ dậy đi ra tiếp đón. Vạn Tất liếc mắt một cái nhìn Minh Thành Đế với sắc mặt không vui, nàng ngồi xuống chiếc ghế bên cạnh hắn, rồi phân phó người mang ghế đến cho Diêu Hỉ, nàng vẫn lo lắng vết thương của Diêu Hỉ.
Minh Thành Đế vốn đã có chút áy náy vì hành động quá đáng với Vạn Tất, nhưng thấy Vạn Tất sủng ái tên thái giám kia đến mức như vậy, hắn lại tức giận không thể hiểu được. Hắn đè nén lửa giận xuống, cố gắng bình tĩnh khuyên nhủ Vạn Tất: "Thái Hậu, Diêu Hỉ là nghi phạm, sao có thể ngồi được?"
Vạn Tất lười phản ứng lại Minh Thành Đế, hôm nay nàng đã đủ mệt, chỉ muốn giải quyết chuyện này sớm một chút, sau khi làm rõ mọi chuyện xong sẽ hồi cung nghỉ ngơi. "Ai đã chỉ ra và xác nhận là Diêu Hỉ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT - Edit Hoàn] Tiểu Thái Giám Của Yêu Hậu - Lý Phù An
HumorTrước đây mình post QT, giờ đọc lại thấy thích nên mình sẽ edit/beta lại thuần Việt cho dễ đọc. Truyện post từ 2018, 2024 mới edit/beta, nên ai đọc được xem như hữu duyên 😅 Thể loại: Bách Hợp, Cải Trang Giả Dạng, Cổ Đại, Cung Đình Hầu Tước, Điền V...