Diêu Hỉ giống bị người ta đóng băng, trong nháy mắt, nàng cứng đơ tại chỗ không thể nhúc nhích, Trịnh Đại Vận đang quỳ xuống đất dập đầu và cái lưng "như có đôi mắt mọc sau lưng" đã nói cho nàng biết có chuyện gì xảy ra. Thôi, cứ hát lên một bài "Lạnh lẽo" để vĩnh biệt tuổi xuân sắp hết của mình.
Nói thật nàng không phải là loại người nói chuyện mà không suy nghĩ, nếu không nàng cũng không thể sống trong cung cấm hiểm nguy trùng trùng đến tận bây giờ. Hôm nay chỉ nghe nói Trịnh Đại Vận muốn điều nàng đến Ninh An Cung thôi, nàng đã sợ tới mức nhất thời mau miệng, lúc này mới gây ra đại họa.
Không thể trách nàng lúng túng được. Phải nhìn xem Thái Hậu nương nương là người như thế nào, Ninh An Cung là nơi như thế nào chứ.
Diêu Hỉ xuyên không đến đây chỉ mới mấy năm, nhưng những chuyện ly kỳ về thái hậu đương triều lưu truyền trên phố thì nghe không dứt. Thái Hậu Vạn Tất có một biệt danh mà tất cả đám quan lại và bá tánh trong dân gian đều ngầm hiểu trong lòng - yêu hậu. Có thể gánh được "danh tiếng" như vậy, ít nhất cũng phải đạt đến trình độ hại nước hại dân.
Để Vạn Thị được ghi danh sử sách, chủ yếu có hai câu chuyện, mà nhân vật chính trong hai câu chuyện theo thứ tự chính là tiên hoàng đế và Thái Hậu đương triều Vạn thị.
Mười năm trước, tiên hoàng đế tuổi trung niên ngang nhiên phế hậu, muốn cưới Vạn Tất bằng lễ nghi của Hoàng Hậu. Nếu chuyện xưa chỉ dừng ở đây, thì cùng lắm chỉ là câu chuyện "tiểu tam thượng vị" phiên bản hoàng gia cổ đại mà thôi, kết quả tệ nhất thì trở thành trò cười cho bá tánh. Nhưng điều khiến người ta không lường được chính là, Vạn Tất lại không đồng ý, không biết là ai cho nàng dũng khí, lại dám ngang nhiên cự tuyệt hôn sự. Thì ra hôn sự của thiên tử cũng có thể cự tuyệt, Diêu Hỉ coi như đã được mở rộng tầm mắt.
Nhưng tiên hoàng cũng không tốt, những chuyện như thành thân ngài ấy chưa thương lượng với cô nương nhà người ta đã chiêu cáo thiên hạ, đáng đời. Nếu chuyện xưa chỉ dừng ở đây, câu chuyện sẽ biến thành tra nam vì nữ thần mà vô tình vứt bỏ người vợ tào khang, đáng tiếc nữ thần không thèm lĩnh tình. Tiên hoàng cũng là kỳ nhân, hành động hoang đường thay đổi không ngừng, hắn lại phục vị cho vị Hoàng Hậu đã bị phế, sau đó chuyện cẩu huyết nhất liền tới, không bao lâu sau, Vạn Tất nhập cung với thân phận phi tử.
Lúc ấy Diêu Hỉ nghe người ta nói xong chuyện xưa cẩu huyết của hoàng gia, nàng cảm thấy cố hoàng hậu thật đáng thương, tiên hoàng là một tên tra nam, về phần Vạn Tất, nàng có cảm giác chính là cái kiểu "mềm nắn rắn buông" quen thuộc vô cùng.. Nàng có thể tưởng tượng được mười năm trước, Thái Hậu Vạn Tất nhu nhược đáng thương rúc vào ngực của tiên hoàng rồi nói: Thiếp muốn ở bên ngài, nhưng không muốn ngài vì thiếp mà làm tổn thương Hoàng Hậu, chỉ cần được ở bên cạnh ngài là thiếp cảm thấy đủ rồi, thiếp không cần ngôi vị Hoàng Hậu gì đó......
Có điều nàng nghĩ lại, thời cổ đại nam nhân thê thiếp thành đàn, đối phương lại là thiên tử đương triều, có lẽ năm đó Thái Hậu thật sự không muốn làm tổn thương cố hoàng hậu, hoặc là để Tiên Đế phải mang danh xấu trên lưng vì mình! Mặc kệ chân tướng như thế nào, dù sao Diêu Hỉ vẫn đồng cảm với cố hoàng hậu. Tiên hoàng và Thái Hậu, một người chơi trò thâm tình một người làm bạch liên hoa, chỉ có cố hoàng hậu là đáng thương nhất, bị phế rồi lại được phục vị. Rõ ràng là bộ phim ba người, mà nàng lại xui xẻo bao thầu phần kịch bản xui nhất.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT - Edit Hoàn] Tiểu Thái Giám Của Yêu Hậu - Lý Phù An
HumorTrước đây mình post QT, giờ đọc lại thấy thích nên mình sẽ edit/beta lại thuần Việt cho dễ đọc. Truyện post từ 2018, 2024 mới edit/beta, nên ai đọc được xem như hữu duyên 😅 Thể loại: Bách Hợp, Cải Trang Giả Dạng, Cổ Đại, Cung Đình Hầu Tước, Điền V...