Chương 64

7.2K 425 54
                                    

Vạn Tất là kiểu người trong lòng có việc gì thì không thể trì hoãn được, nghĩ đến chuyện gì thì phải lập tức làm ngay. Nàng nghĩ phải mời cô cô về dạy dỗ Tiểu Yêm Lư đầu óc chậm chạp này, liền sai người gọi Nguyên Thiến từ Ninh An Cung về đây.

Chuyện này nàng chỉ có thể trông cậy vào Nguyên Thiến.

Các cô cô bên cạnh nàng không ít, nhưng Nguyên Thiến là người thân thiết nhất, hầu hạ bên cạnh nàng lâu nhất. Có một số chuyện nàng có thể nói với Nguyên Thiến, nhưng không thể nói với người khác. Ví dụ như chuyện dạy dỗ Tiểu Yêm Lư phải hầu hạ nàng như thế nào ......

Còn một chuyện quan trọng nhất. Các cô cô trong cung có thể dạy dỗ chuyện nam nữ không thành vấn đề, nhưng thái giám và nữ tử phải làm như thế nào thì họ chưa chắc đã biết. Nói thật ngay nàng cũng không biết, trong sách chỉ dạy chuyện nam nữ, không ghi chép chuyện thái giám làm như thế nào! Tuy rằng bây giờ nàng đã thu nạp Tiểu Yêm Lư, nhưng chỉ có thể nhìn mà không thể ăn, thân thể của Tiểu Yêm Lư vừa khô vừa gầy còn tàn, nàng ăn không vô. Nhưng để Tiểu Yêm Lư ngược lại hầu hạ nàng thì được, còn việc hầu hạ như thế nào, phải để người có kinh nghiệm dạy dỗ.

Nguyên Thiến và Đường Hoài Lễ đã ở bên nhau nhiều năm như vậy, kinh nghiệm ở phương diện này chắc chắn là không thể kém được.

Nghĩ rằng Nguyên Thiến sắp sang đây, Vạn Tất để cho Diêu Hỉ trở về phòng trước.

"Ai gia chỉ cho phép ngươi về phòng, chứ không cho phép ngươi sang bên kia suối nước." Vạn Tất phân phó Diêu Hỉ: "Sau này không có ý chỉ của ai gia, không được rời cung này nửa bước." Tính tình của Tiểu Yêm Lư quá ngang tàng, nếu nàng mặc kệ không quản, nói không chừng ngày nào đó sẽ không tìm được người.

"Vâng ạ." Diêu Hỉ nhớ tới mấy rương đồ vật mà Thái Hậu nương nương ban thưởng, nàng liền nói: "Vậy nương nương có thể cho phép nô tài xuất cung một chuyến được không......" Có một số món đồ nếu không đổi thành ngân phiếu thì nàng không tiện mang đi, lát nữa khi theo nương nương đến Càn Thanh cung, nàng phải tìm cơ hội hỏi Lan quý nhân một chút mới được, xem có biện pháp nào giúp nàng xuất cung được không.

Nương nương vừa nạp nàng làm nam sủng đã hôn nàng ở Lan Dịch Trì, với tiến độ này, nói không chừng đêm nay sẽ bắt nàng thị tẩm thì sao? Chuyện bị phát hiện là nữ nhi còn không phải như nước sôi đổ háng rồi sao? Nàng không dám ở lại hoàng cung thêm một khắc nào nữa.

"Xuất cung làm gì?" Vạn Tất cười nói: "Lại muốn đến tiền trang sao?"

Diêu Hỉ ngượng ngùng gật đầu. Không chỉ là tiền trang, nàng còn muốn đến hiệu cầm đồ. Những đồ vật nương nương ban thưởng đều là đồ tốt, đáng tiếc nàng mang theo để chạy trốn không tiện, không biết hiệu cầm đồ có dám nhận đồ vật mang từ trong cung ra hay không. Phỏng chừng là không! Nếu không thì thôi vậy, lấy vàng bạc là được rồi, nếu bán đồ vật trong cung lấy tiền mặt, bị chưởng quầy của hiệu cầm đồ tưởng là trộm báo quan thì nàng không xong rồi.

"Không có tiền đồ. Ngân phiếu chẳng qua chỉ là tờ giấy mà thôi, những đồ vật ai gia ban thưởng cho ngươi, cho dù có bạc cũng không mua được." Vạn Tất bất đắc dĩ nói: "Xuất cung thì không cần. Ngươi thích ngân phiếu thì ai gia sẽ cho ngươi ngân phiếu, tám vạn lượng ngân phiếu và sáu rương đồ vật, ngươi chỉ có thể chọn một......"

[BHTT - Edit Hoàn] Tiểu Thái Giám Của Yêu Hậu - Lý Phù AnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ