Chương 112

5.9K 307 8
                                    

Sau khi Diêu Hỉ đi rồi, Vạn Tất phân phó phòng bếp chuẩn bị rượu ngon và đồ ăn, rồi sai người mời Long Nghi và Lan tiệp dư. Nàng ngồi một mình ở trong điện, cầm tác phẩm hội họa của Diêu Hỉ để xem - thật là càng nhìn càng thấy xấu!

Vạn Tất tức giận đến mức vứt bức họa sang một bên, nhắm mắt làm ngơ.

Cung nữ ở Ninh An Cung bỗng nhiên tới đây, nói là có chuyện cần bẩm báo.

"Có phải Ninh An Cung xảy ra chuyện gì rồi không?" Vạn Tất khẩn trương. Tuyệt đối đừng nói với nàng nha đầu Diêu Hỉ kia lại mất tích nữa đấy! Nguyên Thiến không thể tự dưng sai người đến đây, nếu đã phái người đến bẩm báo thì chắc chắn là có việc.

Cung nữ vào điện xong, nàng đóng cửa lại rồi mới nói: "Bẩm nương nương. Lúc trước ngài ra lệnh điều tra chuyện Diêu công công vào cung, bây giờ đã có kết quả."

"Ừ. Tra được gì rồi?" Thần sắc của Vạn Tất trở nên nghiêm túc.

"Nương nương phân phó điều tra từ tên thái giám Lục Phúc của Nội Quản Giám, chúng ta điều tra được hắn đã từng có tình nhân ở Tây viện, đầu năm nay bỗng nhiên nàng ta lại chết bất đắc kỳ tử. Có điều vào năm ngoái, sau khi say rượu, tình nhân của Lục Phúc đã nói với người ta, vào hai ngày trước khi Lục Phúc được thăng chức, hắn đã cầm bức họa đi tìm một vị công tử, nàng ta đưa ra ý kiến, bảo Lục Phúc đi tìm bà mối Lưu Ma bà hỏi thăm. Manh mối đến đây thì bị chặt đứt."

Vạn Tất liếc mắt nhìn cung nữ một cái: "Điều tra cẩn thận rồi hẵng đến bẩm báo. Không phải nói có kết quả rồi sao? Đây là kết quả à?"

Cung nữ lắc đầu, nàng nói tiếp: "Ngày thứ hai sau khi Diêu công công mất tích, có một nam tử hỏi thăm tung tích của một tiểu thái giám nào đó ở khắp nơi trong bốn tư tám cục, hắn nói năm kia đệ đệ nhà hắn đã vào cung, vóc dáng không cao, dáng vẻ rất ngoan ngoãn. Người của Tư Uyển Cục nghe miêu tả thấy giống Diêu công công, liền tới Ninh An Cung báo tin tức, Nguyên Thiến cô cô sai người đến bắt người kia lại thẩm vấn, hắn ta liền nói Lục Phúc tìm Lưu Ma bà mua người vào cung làm thái giám, người mà Lục Phúc mua chính là đệ đệ của hắn Tôn Hỉ Bảo. Lúc nãy Diêu công công đến Ninh An Cung nhận đồ vật, Nguyên Thiến cô cô đã lén để cho người kia nhìn mặt, hắn ta đã chính mắt xác nhận, Diêu công công chính là Tôn Hỉ Bảo."

"A!" Vạn Tất không tin, nam tử kia luôn miệng nói Diêu Hỉ là đệ đệ của hắn? Ngay cả chuyện Diêu Hỉ là nữ nhi hắn còn không biết, vậy mà cũng dám nói hươu nói vượn.

Biết được nhiều nội tình như vậy, Vạn Tất đã chắc chắn nam tử kia là đồng lõa với Lục Phúc, cùng nhau hãm hại Diêu Hỉ phải vào cung, có lẽ hắn nghe nói Diêu Hỉ được nàng sủng ái nên mới tìm tới cửa, định dùng bí mật thân thế của Diêu Hỉ để đòi bạc. "Người kia chắc chắn vẫn đang giấu giếm bí mật. Nếu không hỏi được thì đánh, đánh đến khi hắn gần chết mới thôi. Nhất định phải hỏi cẩn thận cho ai gia, hắn đã làm hại Diêu Hỉ khi nào, ở chỗ nào, có biết Lục Phúc nhận mệnh lệnh của người nào hay không? Động tĩnh nhỏ thôi, đừng làm cho Diêu Hỉ biết."

Chuyện Diêu Hỉ vào cung có hai khả năng.

Một là đám người của Đường Hoài Lễ làm ra, hắn đưa Diêu Hỉ vào cung là để bảo vệ Diêu Hỉ không bị kẻ thù làm hại. Hai là kẻ thù của Diêu Hòa Chính, hắn muốn mượn việc Diêu Hỉ vào cung để làm hại Diêu gia, nếu như bị nàng điều tra được là ai, nàng chắc chắn sẽ thật lòng cảm ơn người nọ đã trời xui đất cho nàng sự may mắn khi gặp được Diêu Hỉ, sau đó nàng sẽ giết chết hắn để báo thù cho Diêu Hỉ.

[BHTT - Edit Hoàn] Tiểu Thái Giám Của Yêu Hậu - Lý Phù AnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ