Napatingin ako sa phone ko nang magring iyon, sinyales ng may tumatawag... Kasalukuyan akong nakaharap sa laptop dahil inaayos ko ang account ko sa Facebook na kakagawa ko lamang...
Our class mayor told us to make one para mas madaling magcommunicate thru online... Gagawa sila ng group page ng section namin as they said. Okay na sana ako sa Friendster since iyon ang kabisado ko... And YM... Meron na din akong Twitter account na ginawa lang ni ate Josefa just to add her followers pero di ako masyado active doon...
Tiningnan ko kung sino ang tumatawag...
Alejandro calling...
Napangiti ako dahil doon... After nang araw na iyon na hinatid at inalagaan nya ako... And of course our first kiss... Ay mas naging attentive at maalaga sya sa akin... Hindi ako nakapasok ng dalawang araw dahil tinrangkaso ako... Umuwi pa nga si mama dito kina lola just to take care of me... I told him na wag na syang umabsent para alagaan ako... Dahil iyon ang plano nya... Ang hirap pa man din ng course nya... Nang malaman nyang uuwi si mama ay doon ko lang sya napapayag... Friday ngayon at kakauwi ko lang from Uni... My friends asked me kung kaya ko na ba talaga... And they even made a copy of our notes for me nung absent ako. Elle and Raine volunteer to help me cope up... And I am thankful of them... Dahil napadali para sa akin ang paghabol... May isang quiz akong hahabulin nito sa major next week .. may medical certificate ako from ate Lyreah... Kaya makakahingi ako...
"Hello?"
"Ready for our trip tomorrow?" Napangiti ako sa bungad niya. Ang excited talaga nya...
"Yep. I packed my things for the trip na." Sagot ko sa kanya at napatingin sa screen ng laptop dahil sunod sunod na ang mga friend request from my relatives, cousins, friends , classmates, batchmates and so... Isa isa kong inaccept ang mga kilala ko at feel ko...
"Good. Looking forward for our first trip together...ma amour." Malambing nyang sabi.
"Me too...mon amour. " Nakangiti kong tugon.
"How's your day pala? Hindi ka ba nabinat? I hope you didn't stressed out yourself with the acads?" Alalang tanong nya.
"My day went well... And no... Hindi ako nabinat at nagpastress... The gang helped me out with the notes and discussion... Though may konti akong di pa maintindihan sa Anal Geom. " Nakanguso kong sagot sa kanya.
"Uhm... I'll help you with that one then... Just rest muna ...my love. And wait... Accept my friend request..." Anya sa akin na ikinangiti ko.
Nakita ko ang request nya kasunod ng kina Alaric, Denver at ng iba... I accepted it... At agad na nagpop-up ang chatbox nya...
Alejandro : I love you, Maria Clara.
Maria Clara: I love you more, Alejandro.
"Para tayong sira... Magkausap nga tayo ngayon nagchat pa..." Tumawa rin siya sa tinuran ko.
Napakunot ang noo ko ng may makita akong notification... It was a relationship request.
Napangiti ako dahil it was from him...
"Alejandro..."
"Accept it...please." lambing niya.
Napangiti ako lalo dahil doon at inaccept iyon...
Maria Clara Montes is in a relationship with Alejandro Detumon
Sunud sunod na ang mga notification mula roon... Comments and likes from our friends and relatives... Napapailing na lang ako habang binabasa ang ilanbut I never replied... Even him.
BINABASA MO ANG
Stavros 5: I Remember the Boy
RomanceSo while the song still brings that certain glow And the words still sing of love I know It isn't quite the way it was before I remember the boy But I don't remember the feeling I remember the boy But I don't remember the feeling anymore