Chapter 33: Graduation Night

92 0 0
                                    

Loraine's POV

Hayy! Final exam is over na. Thanks God! And after this, parteh parteh na! Intay na lang ng graduation. 

"Oh guys! Saan natin icecelebrate ang success ng exam natin?" tanong ni Mac sa aming lima.

"Bakit libre mo ba kame at nagtatanong ka?" pang-asar na tanong ni Dan.

"Woah! Mac! Wala ka pala kay Dan eh. Barado ka." pang-aasar naman ni Gabriel.

"Lul! Gab! Lul!" - Mac

"Kayong tatlo, tumigil nga kayo sa pag-aasaran." saway ni Jhen.

"Wala namang napipikon, yaan mo na." sabi ni Gabriel.

"Osige! Dahil alam ko namang kuripot si Dan at si Gab, libre ko na kayo." Mac said.

"Oh? Baket pati ako napasama dyan?" reklamo ni Gabriel.

"Sus! Wag ka ng magreklamo. Kuripot ka talaga." pang-aasar ko.

"Ganyan naman kayo. Pinagtutulungan nyo ako." pagdadrama nya.

"Don't be so dramatic! Di bagay." - ako

Tas bigla syang nagpout. Ay naku! Buti at gwapo 'toh, kung hindi mukhang bibe 'toh kapag nagpout.

After ng ilang pagtatalo, kung saan kame ililibre ni Mac. JOLLIBEE ang bagsak namin! Oh di ba! Pambata. -__- Mas pinili na lang namin na sa bahay nina Rhein kumaen para kasama na din namin sya.

"Kuripot nito." ako naman ang nagreklamo.

"Oh! Grabe, kayo na nga nilibre. Ang dami na nga nyang inorder ko eh." - Mac

"Eh bakit kasi Jollibee?" reklamo pa ni Dan.

"Magpinsan nga kayo." sabi ni Gabriel.

"Hindi naman kasi ako ang nagpadeliver nito." sabi ni Mac, sabay sip sa softdrinks nya.

"Eh sino?" sabay naming tanong ni Dan.

"Si Rhein." - Mac

"Ay! Kaya pala." - Jhen

"Anong kaya pala, Jhen?" - Rhein

"Favorite mo ang chicken joy." we said in chorus.

"Oo na." - Rhein

*Riiiiiingggggg. Riiiiiingggggg. Riiiiiingggggg. Riiiiiingggggg*

"Excuse lang ha, tumatawag si mommy." paalam ni Gabriel at lumabas sya ng bahay.

After 20 minutes hindi pa din bumabalik si Gabriel, so I decided na puntahan na sya.

"Po? Hindi ko po magagawa yan.......... Alam nyo naman na..Hello?! Hello!" - Gabriel na ngayon ay mukhang problemado.

"Gabriel?!"

"Oh, Loraine. Tapos ka na bang kumaen? Tara na sa loob."

"Are you okay?!"

"Hah?! Yeah, I'm okay. Walang dahilan para hindi maging okay."

"Yung kausap mo? Para kasing galit ka."

"Wala lang yun. Wag mong alalahanin yun. Tara na." yaya nya.

Hay! Iba talaga pakiramdam ko dito.

Definitely You (COMPLETED)Donde viven las historias. Descúbrelo ahora