Chapter 30: His Lovelife

149 2 0
                                    

Loraine's POV

[December 23]

(A/N: Fast forward po.)

**Suarez' Residence..

"Girl bonding ba 'toh?" - Nicks

"Siguro, tayong tatlo lang nandito eh." - ako

Agang-aga tambay kami ngayon dito sa bahay nina Nicks. Yung boys nagbabasketball.

"2 days before Christmas may naisip na ba kayong mga gifts? Regalo ko ha. Don't forget." - Jhen

"Ay! Yung mga taong nanghihingi ng gift sa'ken di ko na binibigyan." pagpaparinig ko kay Jhen. Ganan talaga kami mag asaran.

"Luka ka talaga Kaye." - Jhen, sabay hampas sa braso ko.

"Ouch ha! Malakas yun." lukaret talaga 'toh.

"Girls. Nga pala, I'm not here on Christmas, ay WE pala. Together with Mac and his family and my family, we will go to Baguio. We'll celebrate Christmas Eve and Day there, so tomorrow alis na kami ng maaga." Nicks said.

"Okay. Pasalubong na lang." then balik ulet kame ni Jhen sa pagaasaran.

"Mga babaeng ito. Wala man lang 'Ay! How sad naman, di ka namin makakasama.' o kaya 'Nicks! Wag na, dito na lang kayo.' o kahit 'Ingat' man lang WALA. Pasalubong agad."

=_______= --> reaction namin ni Jhen.

Tinignan lang namin si Nicks, then balik sa pagkukulitan ulet kaming dalawa.

"Ah. Ganun? Snob na ngayon? Osige. Wala kayong pasalubong. Uwi kayong dalawa. LAYAS!" then tinuro nya yung pinto sa kwarto nya.

"Ay! 'Teh, ano ha, ahh.. magjacket ka dun. Malamig daw dun sobraaa." - Jhen

"Tas Bes, ano, mag ingat dun. Wag masyadong magtitiwala sa mga strangers dun ha, baka mamaya holdaper o kidnapper pala yun." - ako

"Basta, wag mong pababayaan sarili mo dun." - Jhen

"Tas ano, tatawag ka ha. Skype na lang para mas maganda--" pinutol ni Nicks ang sinasabihin ko.

"Yan! Dyan kayo magaling. Tss. Tss."

"Bes, mga TUNAY NA KAIBIGAN mo lang makakapagsabi ng ganun sa'yo." - ako

Napataas naman ang kilay ni Nicks.

"Yeah. You don't know that Nicks? Now you know." - Jhen

"Kayo talagang dalawa! Nakuuuu! Kung hindi lang kayo malakas sa'ken. Tara nga dun sa kitchen, kakaen tayo. Gutom na ako."

"Yan! Kaya ka nataba Nicks eh." - Jhen

"Pagbigyan mo na Jhen. Foodtrip tayo ngayon. Tara." yaya ko naman.

**While eating...

Here at the kitchen eating chocolate cake na binake ni Nicks.

"So Bes, kamusta naman ang first two days nyo ni Gab as a couple?" Nicks asked.

"Okay naman. Sabi nga, just go with the flow. Sweet sya. Sya nga alarm clock ko every morning, sya nanggigising sa'ken by phone, tinatawagan nya ako para daw maganda gising ko boses nya una kong maririnig." I said habang sinasalinan ng juice yung glass namin.

"Ang korny naman ni Gab." Nicks exclaimed.

"Sweet kaya. Nicks kontra masyado. Hindi kasi ganan si babes mo." pang aasar ni Jhen.

"Oy! Sweet kaya si Mac." pagtatanggol naman ni Nicks.

Ang dalawang 'toh talaga ang mahilig mag asaran, actually. Sabit lang ako sa pag-aasaran minsan.

Definitely You (COMPLETED)Where stories live. Discover now